อาคเนย์ลงพื้นที่มอบสินไหมประกันภัยโคนมตัวแรก 

0
1376

สระบุรี 28 มิถุนายน 2564; อาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน หนึ่งในสายธุรกิจหลักของไทยกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ เร่งเยียวยาเกษตรกร ส่งมอบสินไหมประกันภัยโคนมตัวแรกที่อำเภอวิหารแดง จังหวัดสระบุรี 

นายมนตรี วงศ์ท่าเรือ กรรมการผู้จัดการบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตามที่บริษัทฯ ได้รับแจ้งจากตัวแทนว่าโคนมของเกษตรกรที่ทำประกันภัยในพื้นที่อำเภอวิหารแดง จังหวัดสระบุรี ประสบอุบัติเหตุและตายเป็นกรณีแรกตั้งแต่เปิดรับประกันโคนมมา จึงได้เร่งประสานงานกับหน่วยงานในพื้นที่ ตั้งแต่ กรมปศุสัตว์ และสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของเกษตรกรโดยเร็วที่สุด ภายใต้ความตั้งใจที่ต้องการช่วยให้คนไทยและครอบครัวของพวกเขาใช้ชีวิตหรือดำเนินธุรกิจอย่างมีความสุข ปราศจากความกังวลใจ

“บริษัทฯ เข้าใจความเดือดร้อนของเกษตรกรที่ต้องสูญเสียโคนมและจำเป็นต้องใช้เงินในการหาโคนมตัวใหม่มาทดแทน เราจึงได้เร่งอนุมัติการมอบสินไหมทดแทนประกันภัยโคนมตัวแรกให้กับฟาร์มเจษฎา เต็มวงเงินประกันภัย จำนวนเงิน 30,000 บาท โดยที่ไม่หักค่าซาก ทำให้เกษตรกรสามารถนำซากไปขายได้อีกด้วย นอกจากนี้ เรายังพร้อมดูแลและให้บริการแก่เกษตรกรต่อไปแบบเทสุดใจ” นายมนตรี กล่าว 

สำหรับความคุ้มครองที่เกษตรกรจะได้รับจากการทำประกันภัยโคนมประกอบด้วย ความคุ้มครองที่เกิดจากการเจ็บป่วยของโคนม, ความคุ้มครองการตายจากการบาดเจ็บโดยอุบัติเหตุ, ความคุ้มครองการตายจากภัย เช่น ไฟไหม้ ฟ้าผ่า น้ำท่วม ลมพายุ ที่ได้รับการรับรองจากสัตวแพทย์ โดยเกษตรกรที่ซื้อประกันภัยโคนมในโครงการจะได้รับค่าสินไหมทดแทนประมาณ 30,000 บาทต่อตัว เป็นไปตามเงื่อนไขกรมธรรม์ 

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านสหกรณ์โคนมทั่วประเทศ, ศูนย์ดูแลลูกค้า โทร 1726 กด 2, เว็บไซต์ https://www.southeastinsurance.co.th/products/business-insurance/dairy และเฟซบุ๊กอาคเนย์Southeast คลิก www.facebook.com/Segsoutheastpage/