อะคาร่า เผยทุกดีเทลงานดีไซน์ สร้างความต่างอย่างมีเอกลักษณ์ สะท้อนตัวตนบนความเข้าใจเชิงลึก

0
1483

แบบบ้านดีไซน์ทันสมัยที่ไม่เหมือนใคร นับเป็นลายเส้นที่โดดเด่นของ “อะคาร่า” แบรนด์  รับสร้างบ้านน้องใหม่ที่ประสบการณ์ไม่ใหม่ ด้วยเป็นแบรนด์ภายใต้ “ดิ เอ็มเพอเร่อร์ เฮ้าส์” ซึ่งคร่ำหวอดในวงการรับสร้างบ้านมากว่า 30 ปี ทำให้ “อะคาร่า” เป็นแบรนด์รับสร้างบ้านโมเดิร์นลักซัวรี่ ที่มีดีทั้งดีไซน์ คุณภาพ และมาตรฐานการก่อสร้างเทียบเท่า High-Class Residence ซึ่ง ที่ทำให้ “อะคาร่า” แตกต่างไปจากบริษัทรับสร้างบ้านทั่วไปอย่างเห็นได้ชัด คือแบบบ้าน ที่ถูกออกแบบด้วยคอนเซ็ปต์ดีไซน์ที่ไม่ซ้ำใคร เพื่อรองรับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อสูงและชื่นชอบในดีไซน์ที่แตกต่าง สามารถบ่งบอกตัวตนผู้อยู่อาศัยได้อย่างชัดเจน และ อีกสิ่งสำคัญที่ทำให้ “อะคาร่า” เข้าไปนั่งอยู่ในใจลูกค้า คือ การเป็นมากกว่าพาร์ทเนอร์ที่คอยให้คำปรึกษาในทุกเรื่องการสร้างบ้าน ผ่านทีมสถาปนิก วิศวกร และมัณฑนากร ซึ่งเป็นทีมงานคุณภาพของบริษัทฯ เอง แบบฟูลทีม เพื่อร่วมรับฟังและวิเคราะห์ จนทราบความต้องการและเข้าใจไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยที่แท้จริงของแต่ละครอบครัว จากนั้นจึงนำจุดเด่นและความต้องการของผู้อนู่อาศัย มาผสมผสานปรับใช้ในการออกแบบ เพื่อให้บ้านทุกหลังมีเอกลักษณ์บนความต่างอย่างตอบโจทย์ พร้อมสะท้อนตัวตนผู้อยู่อาศัยได้อย่างสวยงาม และลงตัว ตามแนวคิด ‘Because Living Matters’ 

“อะคาร่า” กับดีไซน์โดดเด่น จนกลายเป็นลายเส้นเฉพาะตัว

Concept Design ที่ “อะคาร่า” ใช้ในการออกแบบบ้านแต่ละหลัง ที่ผ่านมามีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Trophy of Life ที่สื่อสะท้อนบ้านที่เปรียบเสมือนรางวัลของชีวิต Boundless of Living การอยู่อาศัยแบบไร้ One Step to Comfort แบบบ้านสไตล์ Resort ที่ให้ความรู้สึกเหมือนได้พักผ่อนในรีสอร์ทสุดหรูตลอดเวลา และอีกหลากหลาย โดยสิ่งที่พิเศษและแตกต่างจากทั่วไป คือลูกค้าสามารถเลือกให้ออกแบบใหม่หรือปรับเปลี่ยน  ตามสไตล์ที่ตัวเองต้องการได้ โดยจะมีทีมสถาปนิก (Architect) และมัณฑนากร (Interior Designer) ของบริษัทฯ คอยให้คำปรึกษาและแนะนำ เพื่อร่วมกันออกแบบรูปแบบสถาปัตยกรรมภายนอกและฟังก์ชั่นการใช้สอย ที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของแต่ละครอบครัว โดยจะเริ่มตั้งแต่การวิเคราะห์ที่ตั้งของที่ดินลูกค้า ศึกษาทิศทางลมและแสงแดดเพื่อวางทิศทางของตัวอาคาร ขั้นตอนการทำ Zoning Analysis เพื่อวิเคราะห์และกำหนดการใช้งานพื้นที่ ส่วนต่างๆ ภายในบ้านอย่างชัดเจน เพื่อให้เกิดความเป็นส่วนตัวของคนในบ้าน การกำหนดพื้นที่สำหรับแขก           ผู้มาเยือน และส่วนของแม่บ้าน โดยไม่ปะปนกัน  สถาปนิกยังคำนึงถึงการออกแบบเพื่อรองรับฟังก์ชั่นการใช้งานพิเศษแบบต่างๆ โดยเฉพาะไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบฟังก์ชั่นการใช้งานที่สะท้อนตัวตนชัดเจน อาทิ ฟังก์ชั่น ที่สามารถนำรถ Supercar ขึ้นไปจอดยังชั้น 2 และมีมุมนั่งเล่น ที่สามารถนั่งชื่นชมของสะสม หรือการวางแปลนพื้นที่ใช้สอยที่เสมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ปลอดโปร่ง ที่สำคัญ คือ อยู่แล้วสบาย  

เทคโนโลยีกับการดีไซน์

เทคโนโลยี เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการดำเนินชีวิตของคนยุคใหม่ ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นที่จะเข้ามาซัพพอร์ตควบคู่ไปกับการออกแบบบ้าน ไม่ว่าจะเป็น การระบายอากาศและการฟอกอากาศภายในตัวบ้าน ที่จะช่วยเรื่องอากาศภายในบ้านและช่วยลดอุณหภูมิภายในบ้านได้ รวมทั้งเรื่องของการใช้พลังงาน Solar cell และจุด EV charger สำหรับชาร์ตรถไฟฟ้า 

ทั้งนี้ การนำความต้องการเชิงลึกของลูกค้ามาผสานกับคอนเซ็ปต์รูปแบบของงานดีไซน์ เพื่อนำไปใช้ ในการออกแบบบ้านสไตล์ต่างๆ นั้น คือส่วนหนึ่งในการทำงานให้กับลูกค้าตามหลักแนวคิด ‘Because Living Matters’ ของ “อะคาร่า” เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญในการสร้างบ้าน เพราะการอยู่อาศัยมีคุณค่ามากกว่าที่คิด