อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท เปิดตัวรีสอร์ทแห่งที่ 2 ในกระบี่อวานี พลัส เกาะลันตา รีสอร์ท

0
1340

 หลังเปิดตัว อวานี อ่าวนาง คลิฟฟ์ กระบี่ รีสอร์ท อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท พร้อมส่งมอบประสบการณ์การเข้าพักแบบใกล้ชิดธรรมชาติบนเกาะในจังหวัดกระบี่ โดยได้เปิดตัว อวานี พลัส เกาะลันตา รีสอร์ท ที่ประกอบด้วยห้องพักและพูลวิลล่าส่วนตัวตกแต่งในกลิ่นอายสไตล์มลายูจำนวน 92 ห้อง ตั้งอยู่บนแหลมพร้อมวิวอันสวยงามของทะเลอันดามันโดยเฉพาะยามพระอาทิตย์ตกดิน

อวานี พลัส เกาะลันตา รีสอร์ท ได้รับการออกแบบโดย PIA สตูดิโอออกแบบชั้นนำของเมืองไทย โดยการออกแบบได้รับแรงบันดาลใจมาจากวัฒนธรรมศรีรายาหรือชุมชนเมืองเก่าลันตา ผนวกกับความเป็นไทย ผสานรากฐานและเรื่องราวของชาวมอแกน มุสลิม และจีน ซึ่งบ่งบอกถึงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันตั้งแต่สมัยที่เกาะลันตาแห่งนี้เคยเป็นท่าเรือที่สำคัญในทางการค้าและแลกเปลี่ยนสินค้าของกระบี่กับปีนังและประเทศสิงคโปร์

 “การเปิดตัวของ อวานี พลัส เกาะลันตา รีสอร์ท เป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับพันธมิตรของเรา และยังเป็นการตอกย้ำความสำเร็จว่าเราจะก้าวไปข้างหน้าและเติบโตต่อไปแม้ในช่วงเวลาอันแสนท้าทาย” มร.ดิลลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ โฮเทลส์ และกลุ่มบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์ อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท กล่าว “อวานี พลัส เกาะลันตา รีสอร์ท ยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจของเจ้าของกิจการในการลงทุนในรีสอร์ทระดับอัพสเกลเพื่อให้สามารถส่งมอบประสบการณ์ที่เหนือระดับและประทับใจได้มากยิ่งขึ้น”

สำหรับห้องพักรูปโฉมใหม่และพูลวิลล่าส่วนตัวทั้ง 92 ห้อง ได้รับการตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์วาดมือในลวดลายสไตล์มลายู ดัดแปลงมาจากลายต้นฉบับของงานแกะสลักไม้ของชาวมาเลเซียที่คนไทยรู้จักดีตั้งแต่สมัยที่มีการแลกเปลี่ยนสินค้าและทำการค้า เข้ากันอย่างดีกับกระเบื้องปูพื้นลวดลายดั้งเดิมของจีน

ห้องพักที่นี่แบ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ห้องพูล วิว (Pool View) ห้องพูล แอคเซส (Pool Access) และห้องซี วิว (Sea View) โดยห้องพักแบบพูลวิลล่ามาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกอันทันสมัยและความเป็นส่วนตัว พร้อมบรรยากาศของวิวยามเย็นอันสวยงามในช่วงพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าเหนือทะเลอันดามัน 

วิลล่า แกรนด์โอเชียนเรสซิเดนซ์ (Grand Ocean Residence) นับเป็นวิลล่าที่ดีที่สุดและตั้งอยู่ด้านบนสุดของของรีสอร์ท มีพื้นที่กว้างขวางพร้อมห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร ครัว ตอบโจทย์ผู้ที่เข้าพักแบบกลุ่มใหญ่ และยังมีสวนส่วนตัวที่เหมาะสำหรับจัดงานฉลองหรืองานแต่งงานที่อบอุ่นและใกล้ชิดอีกด้วย

ในส่วนของห้องอาหาร ประกอบด้วยห้องอาหาร 3 แห่ง ได้แก่ แพนทรี บาย อวานี (Pantry by Avani) สำหรับการเริ่มต้นวันใหม่กับมื้อเช้าด้วยกาแฟที่หอมกรุ่นและขนมอบต่าง ๆ ในบรรยากาศสบาย ๆ ภายในห้องอาหารที่โล่งโปร่งสบายเปิดออกสู่สวนด้านนอก เดอะ คลิฟฟ์ (The Cliff) ห้องอาหารริมสระน้ำ ที่ให้บริการอาหารทะเลสดใหม่ที่ส่งตรงมาจากหมู่บ้านชาวประมงทุกวัน ปรุงด้วยวัตถุดิบจากตลาดผลผลิตอินทรีย์บนเกาะลันตา และ เรกเก้ บาร์ (Raggae Bar) ซึ่งตั้งอยู่ริมชายฝั่งโขดหินที่เป็นจุดชมทิวทัศน์อันสวยงามของบรรยกาศพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ให้ผู้มาเยือนได้จิบเครื่องดื่ม พร้อมชมความงดงามของทะเลอันดามันและพระอาทิตย์ตกได้แบบไม่มีสิ่งใดบดบังสายตา คลอเคล้าดนตรีที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศความโรแมนติกและสีสันในค่ำคืนที่แสนพิเศษ

ธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ของเกาะลันตา เปรียบเสมือนเพชรเม็ดงามสำหรับนักเดินทางที่ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ โดยแขกผู้เข้าพักสามารถเริ่มต้นวันอย่างเต็มที่กับการออกกำลังกายที่ อวานีฟิต (AvaniFit) ห้องออกกำลังกายที่มีอุปกรณ์ล้ำสมัย และโปรแกรมออกกำลังกายเพื่อให้หัวใจได้สูบฉีดเยี่ยมเต็มที่ อีกทั้งยังมี อวานีสปา (AvaniSpa) ให้ผู้เข้าพักสามารถเติมความสดชื่นผ่อนคลายหลังออกกำลังหรือกลับจากเที่ยวชมเกาะต่าง ๆ ด้วยบริการทรีตเมนต์ที่มีให้เลือกหลากหลาย

เกาะลันตา ตั้งอยู่ห่างจากท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ 70 กิโลเมตร ในทางทิศใต้ โดยสามารถนำรถยนต์ข้ามฟากไปยังเกาะด้วยเรือแพขนานยนต์ในเวลาเพียง 15 นาที เกาะลันตามีกิจกรรมที่ใกล้ชิดธรรมชาติให้เลือกสนุกหลากหลาย ทั้งการอาบแดดบนชายหาดที่งดงามรอบเกาะ เที่ยวชมเกาะต่าง ๆ ที่รายล้อมถึง 50 เกาะ หรือล่องเรือแจวชมบรรยากาศธรรมชาติของป่าโกงกางทุ่งหยีเพ็ง สำหรับผู้ที่รักความตื่นเต้นใต้ท้องทะเล สามารถเลือกไปดำน้ำที่ใสราวกับกระจกที่เกาะห้า และปิดท้ายวันดี ๆ ด้วยการจิบเครื่องดื่มเย็นฉ่ำขณะล่องเรือชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า

ปัจจุบัน อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท มีโรงแรมในเครือมากกว่า 30 แห่ง ทั้งในทวีปเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง แอฟริกา และ ยุโรป โดยมีแผนเปิดโรงแรมเพิ่มในหลายจุดหมายปลายทางที่น่าสนใจในเร็ว ๆ นี้ อาทิ เวียดนาม และมัลดีฟส์ รวมถึง อวานี พลัส ในเขาหลัก

เกี่ยวกับอวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท

อวานี โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท ได้รับการออกแบบเพื่อตอบสนองต่อกลุ่มนักเดินทางทั่วโลกที่ให้ความสำคัญกับการพักผ่อนอย่างมีสไตล์ คุ้มค่า และสะดวกสบาย โดย อวานี เป็นโรงแรมในสไตล์ร่วมสมัยที่มอบความสดใสกับความสมดุลที่สมบูรณ์แบบ ยึดความสมดุลด้านการนอนหลับพักผ่อน พื้นที่ใช้สอย อาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงการให้บริการที่เป็นเลิศ

ปัจจุบันโรงแรมและรีสอร์ทที่อยู่ในเครืออวานี มีมากกว่า 30 แห่ง ทั้งในประเทศไทย เวียดนาม ลาว กัมพูชา มาเลเซีย ศรีลังกา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เซเชลส์ โมซัมบิก บอตสวานา เลโซโท นามิเบีย แซมเบีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และโปรตุเกส ด้วยการเติบโตอย่างรวดเร็ว ที่ครอบคลุมทั้งทวีปเอเชีย มหาสมุทรอินเดีย และตะวันออกกลาง

อนันตรา เป็นส่วนหนึ่งของ DISCOVERY loyalty programme และเป็นแบรนด์โรงแรมในเครือของกลุ่ม ไมเนอร์​         โฮเทลส์ 

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอวานี กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.avanihotels.com หรือติดตามข่าวสารผ่านทาง Instagram, Facebook หรือ YouTube และ #AvaniHotels.