อลิอันซ์ อยุธยา ผนึกพันธมิตร จัดกิจกรรมงานวิ่งประจำปี “Allianz Ayudhya World Run Thailand Series 2022” ในธีม “Run for the Healthy World” ระดมพลพนักงาน ตัวแทน ลูกค้า และครอบครัว ร่วมวิ่งเพื่อสุขภาพ กว่าห้าพันคน ณ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

0
515

อลิอันซ์ อยุธยา ผนึกพันธมิตร เรซอัพเวิร์ค และองค์การบริหารส่วนตำบลท่าเสา กาญจนบุรี จัดงานวิ่งครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปี ภายใต้แนวคิด “Run for the Healthy World” วิ่งเพื่อโลก วิ่งเพื่อสุขภาพที่ดี บนเส้นทางที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติ เส้นทางมาตรฐานผ่านการรองรับการวัดเส้นทางการแข่งขันตามมาตรฐานของ สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

โดยมีนักวิ่งทั่วไป พนักงานของ อลิอันซ์ อยุธยา บริษัทในเครือ ตัวแทนฝ่ายขาย ลูกค้า และประชาชนทั่วไปจากทั่วประเทศร่วมกิจกรรมกว่า 5,000 คน ณ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

ลาร์ส ไฮบุทสกี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย กล่าวว่า “การจัดกิจกรรม “Allianz Ayudhya World Run Thailand Series 2022” ครั้งนี้ ถือเป็นการจัดงานวิ่งครั้งแรกหลังสถานการณ์โควิด 19 บริษัทฯ ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทุกฝ่ายสนใจให้การตอบรับร่วมงานเป็นจำนวนมาก

โดยกิจกรรมได้เริ่มต้นจากการวิ่งในซีรี่ส์แรกเป็นเก็บระยะทางแบบเวอร์ชวลรัน เพื่อแข่งขันเก็บระยะทางกับทีมอลิอันซ์กว่า 72 ทีมทั่วโลก ผลปรากฎว่าทีมอลิอันซ์ อยุธยา ที่ประกอบด้วยพนักงาน ตัวแทน ลูกค้า รวมถึงเพื่อนและครอบครัว ได้ทำผลงานสะสมระยะทางการวิ่งรวมกันได้มากที่สุดในโลกคว้ารางวัลชนะเลิศติดต่อกันเป็นปีที่ 4 และยังสามารถทุบสติถิสะสมระยะทางวิ่งมากถึง 283,609 กิโลเมตร และมีนักวิ่งมากที่สุด 2,236 คน ได้เงินรางวัล 20,000 ยูโร เพื่อบริจาคให้กับมูลนิธิในประเทศไทย

และวันนี้เป็นการวิ่งซีรี่ย์ที่สอง เป็นการวิ่งแบบ Field Run ที่นักวิ่งทุกคนรอคอย โดยได้จัดขึ้นที่ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี แบ่งการวิ่งเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร มินิมาราธอน 10 กิโลเมตร และแฟมิลี่รัน 3 กิโลเมตร และยังมีกิจกรรมเพื่อความสนุกสนานไม่ว่าจะเป็นเกมการหามาสคอตเก็บแต้มชิงรางวัล การประกวดแต่งตัวแฟนซีในขบวนวิ่งในธีมสัตว์ป่า กิจกรรมถ่ายภาพที่ระลึกกับชุมชนชาวมอญ อีกทั้งในงานยังมี Food Zone ให้ได้ช้อป ชิม อิ่ม อร่อย ไฮไลท์สำคัญที่ให้ทุกคนได้สนุกไปกับมินิคอนเสิร์ตสุดชิลล์จากปาล์มมี่

ภายในงานครั้งนี้ อลิอันซ์ อยุธยา ยังคงให้ความสำคัญกับการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยเหรียญผลิตจากฝาขวดพลาสติก (1 เหรียญเท่ากับ 45 ฝา) และโล่รางวัลผลิตจากกล่องเครื่องดื่มรีไซเคิล (1 โล่ใช้กล่อง 167 กล่อง) ซึ่งเหรียญและโล่รางวัลจะมีสีสันและลวดลายแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับวัตถุดิบกล่องที่ได้รับบริจาคมารวมในงานนี้ โดยรวมได้ใช้ฝาขวดและกล่องรวมทั้งสิ้นกว่า 180,000 ฝา และ 27,722 กล่อง ตามลำดับ

“เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กิจกรรม “Allianz Ayudhya World Run Thailand Series 2022” ในปีนี้ จะช่วยสร้างความสุข ความประทับใจ ให้กับผู้ร่วมงานทุกท่าน ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวให้กับชาวชุมชนให้คึกคักหลังจากผ่านสถานการณ์โควิด-19 ถึงแม้กิจกรรมจะจบลง เราขอเชิญชวนให้คนไทยมาร่วมดูแลสุขภาพด้วยกันต่อไป และร่วมกิจกรรมงานวิ่งกับอลิอันซ์ อยุธยา ในปีต่อๆไป” ลาร์ส กล่าวทิ้งท้าย