อลิอันซ์ อยุธยา ปรับโครงการพาน้องเที่ยวบางกอก สู่ยุค New Normal  ชวนเด็กไทยท่องเที่ยวแนวใหม่ใหม่ ผ่านรายการ “ยังไกด์ พาเที่ยวบางกอก”

0
1277

  บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เดินหน้าต่อเนื่อง โครงการพาน้องเที่ยวบางกอก พร้อมปรับแนวทางสู่ยุค New Normal พาเด็กไทยเที่ยววิถีใหม่ผ่านรายการ “ยังไกด์ พาเที่ยวบางกอก” ดำเนินรายการโดย ยุวมัคคุเทศน์รุ่นพี่ที่จบหลักสูตรภายใต้โครงการฯ  ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวประวัติศาสตร์ความเป็นไทยจากสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในกรุงเทพมหานคร ผ่านมุมมองคนรุ่นใหม่ เผยแพร่แล้ววันนี้ รับชมได้ทาง Facebook และ YouTube AZAYFan 

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารงานลูกค้า บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “โครงการพาน้องเที่ยวบางกอก เป็นโครงการที่ อลิอันซ์ อยุธยา ได้ร่วมกับสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร จัดทัศนศึกษาให้กับนักเรียนด้อยโอกาสมาแล้วกว่า 52,000 คน ได้ท่องเที่ยวเรียนรู้นอกห้องเรียนในวิชาสำคัญอย่างประวัติศาสตร์  รอบเกาะรอบเกาะรัตนโกสินทร์ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ต่อเนื่องมานานกว่า 14 ปี  และยังมีการเพิ่มหลักสูตรยุวมัคคุเทศน์ ต่อยอดในโครงการเดิม เพื่อส่งเสริมอาชีพให้กับเยาวชนที่สนใจและมีความสามารถ ได้ออกมานำเที่ยวและสามารถสร้างรายได้ให้กับตนเอง จนปัจจุบัน เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด – 19 ทำให้การพาน้องเที่ยวบางกอกต้องเปลี่ยนรูปแบบไปตามนโยบายการรักษาระยะห่างทางสังคมและการอยู่กับบ้าน โดยบริษัทฯ ได้เปิดโอกาสให้กับกลุ่มยังไกด์ที่จบหลักสูตร และเคยทำหน้าที่ยุวมัคคุเทศน์ตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญใน​      กทม. ยังคงได้ทำหน้าที่ นำเที่ยวในรูปแบบใหม่สไตล์ New Normal ผ่านการทำวีดีโอคลิป โดยเยาวชนกลุ่มนี้ได้เป็นผู้ คิดเรื่องราวในการนำเสนอ การถ่ายทำ และการตัดต่อ โดยได้รับการสนับสนุนทางด้านเทคนิคและความรู้การผลิตวิดีโอตั้งแต่ต้นจนจบ จากทีมงานของ     อลิอันซ์ อยุธยา ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสและประสบการณ์ที่เยาวชนกลุ่มนี้ สามารถนำไปต่อยอดในสายอาชีพของพวกเขาในอนาคตได้อีกด้วย”

วีดีโอนำเที่ยวบางกอก โดย ยังไกด์ ชุดนี้ นำเสนอภายใต้ชื่อ “ยังไกด์ พาเที่ยวบางกอก” แบ่งออกเป็น 5 คลิปวิดีโอจาก 5 สถานที่สำคัญในกรุงเทพฯ อันได้แก่ วัดโพธิ์ ย่านบางลำพู วัดบวรฯ ข้าวสาร ย่านเสาชิงช้า และชุมชนตลาดน้อย โดยไม่ได้มีแค่ความรู้ทางด้านวิชาการอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีทั้งแชะ แวะกินของอร่อย ไปจนถึงการลงไปพูดคุยและเรียนรู้วัฒนธรรมต่าง ๆ กับคนในชุมชนอย่างใกล้ชิด เพื่อถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ในทุกแง่มุม 

    “หวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมพาน้องเที่ยวบางกอก ในรูปแบบรายการ ยังไกด์ พาเที่ยวบางกอก จะเข้าถึงกลุ่มเยาวชนและทุกๆคนได้มากยิ่งขึ้น ในการบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ รอบเกาะรัตนโกสินทร์ และเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของบริษัทฯ ที่มีส่วนในการสานต่อกิจกรรมเพื่อสังคมให้เป็นสังคมที่มีคุณภาพภายใต้แนวคิด “ปันความรู้สู่เด็กไทย” มาอย่างต่อเนื่อง” พัชรา กล่าวทิ้งท้าย

    ผู้ที่สนใจสามารถติดตามชมวีดิโอคลิป ทั้ง 5 คลิป และความเคลื่อนไหวของการพาเที่ยวของเหล่ายังไกด์รุ่นที่ 1-4 ได้ที่  https://www.facebook.com​      /AZAYfan  และ   https://www.youtube.com/user/AZAYfan

#AllianzAyudhya #อลิอันซ์อยุธยา #csr #ยังไกด์พาเที่ยวบางกอก #นำเที่ยวออนไลน์ #NewNormal