อลิอันซ์ อยุธยา ชนะเลิศสร้างสัมพันธ์ในองค์กร คว้ารางวัลเหรียญทอง  กิจกรรมสานสัมพันธ์พนักงานยอดเยี่ยม จากเวทีระดับโลก Stevie awards 2021

0
1282

อลิอันซ์ อยุธยา ได้รับรางวัลเหรียญทอง GOLD STEVIE® WINNERS ประเภทการจัดกิจกรรมสานสัมพันธ์พนักงานยอดเยี่ยม จากเวที International Business Awards® (IBA) ประจำปี 2564 จากการจัด GAME NIGHT INTERACTIVE virtual staff party โดยเป็นรางวัลด้านธุรกิจระดับโลก ที่มอบให้แก่บุคคลและองค์กรต่างๆ ทั่วโลก ทั้งในภาครัฐและภาคเอกชน ในปีนี้มี 3,700 องค์กรจาก 65 ประเทศทั่วโลกส่งผลงานเข้าประกวด  

มร.โทมัส วิลสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต กล่าวว่า บริษัทฯมีความยินดีและภาคภูมิใจกับรางวัล GOLD STEVIE® WINNERS ประเภทการจัดกิจกรรมสานสัมพันธ์พนักงานยอดเยี่ยม เป็นอย่างมาก เพราะในช่วงสถานการณ์โควิดถือเป็นเรื่องที่ท้าทายในการสร้างความสัมพันธ์ของพนักงานในองค์กร แต่เราก็ทำได้สำเร็จได้รับการยอมรับในระดับโลก

กิจกรรม GAME NIGHT มีจุดเริ่มต้นจากการปรับงานเลี้ยงฉลองปีใหม่ให้อยู่ในรูปแบบ virtual เนื่องจากสถานการณ์โควิด ทำให้การรวมตัวพนักงานกว่า 1,200 คนในแบบเดิมไม่สามารถทำได้ ความพิเศษในการจัดงานปีนี้ จึงเกิดขึ้น ด้วยการจับมือกับ HUI Team Design ซึ่งเป็น Concert Designer แถวหน้าของเมืองไทย เพื่อดีไซน์ภาพรวมงานทั้งหมดตลอด 3 สัปดาห์ พร้อมนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาช่วยจัดกิจกรรมสร้างประสบการณ์ร่วม ผ่านการทำแอปพลิเคชันบนมือถือ เพื่อไว้เชื่อมต่อทุกคน  ซึ่งก่อให้เกิดการมีส่วนร่วมในกิจกรรมของพนักงานเกือบ 100% ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุด ตั้งแต่มีการจัดกิจกรรมพนักงานมา โดยพนักงานทุกคน ถูกแบ่งเป็น 5 สี มีการเก็บคะแนนสะสมให้ทีมด้วยการออกกำลังกายแข่งขันกัน มีการแข่งตอบคำถามชิงรางวัล รวมถึงฟังก์ชั่นแชท ที่ให้แต่ละสีสามารถพูดคุยกันในทีมเพื่อให้กำลังใจและวางแผนการแข่งขัน โดยในกิจกรรมวันสุดท้าย จัดขึ้นที่สตูดิโอ โดยมีตัวแทนแต่ละสีเข้ามาที่สตูดิโอ และพนักงานที่เหลือจะอยู่ที่บ้านแต่ยังคงมีส่วนร่วมในการแข่งขันได้ผ่านแอปพลิเคชัน ถือเป็นวิธีที่สร้างความผูกพันและการมีส่วนร่วมตลอดทั้งงานได้เป็นอย่างดี สามารถชมภาพบรรยากาศกิจกรรมได้ที่นี่ https://www.youtube.com/watch?v=BXihpI03Sgo 

ในปีนี้ การประกวด IBA ได้รับผลงานที่ส่งเข้าประกวดมากกว่า 3,700 ผลงานจากองค์กรจากหลากหลายอุตสาหกรรมและในหลากหลายประเภท การตัดสินผู้ชนะรางวัล Stevie Award พิจารณาจากคะแนนเฉลี่ยจากผู้บริหาร 300 คนจากทั่วโลกที่เข้าร่วมเป็นกรรมการตัดสิน รางวัล GOLD STEVIE® WINNERS ที่อลิอันซ์ อยุธยา ได้รับ  ถือเป็นเครื่องสะท้อนความสำเร็จและบทพิสูจน์ที่การดำเนินธุรกิจของเราที่มีประสิทธิภาพ เป็นแบบอย่างที่ดีขององค์กรสมัยใหม่        ที่มุ่งให้ความสำคัญกับการพัฒนาทรัพยากรบุคคล

ดูรายละเอียดเกี่ยวกับรางวัล International Business Awards และรายชื่อผู้ชนะรางวัล Stevie Award ได้ที่ www.StevieAwards.com/IBA