อลิอันซ์ รักษาตำแหน่ง ‘แบรนด์ประกันอันดับหนึ่งของโลก’ ต่อเนื่อง แบรนด์มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 17% ไปอยู่ที่ 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ภายใน 1 ปี

0
1341

กลุ่มอลิอันซ์ ประกาศความภูมิใจรักษาตำแหน่งแบรนด์ประกันที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก จากการจัดอันดับของ Interbrand บริษัทให้คำปรึกษาชั้นนำ และได้ไต่อันดับขึ้น 5 อันดับมาอยู่ที่อันดับที่ 34 จาก 100 แบรนด์ที่ดีที่สุดทั่วโลก โดยภายในหนึ่งปีมูลค่าแบรนด์ของอลิอันซ์สูงขึ้น 2.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือเพิ่มขึ้น 17% ไปอยู่ที่ 1.52 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นสูงที่สุดนับตั้งแต่อลิอันซ์ได้รับการจัดอันดับหนึ่งในแบรนด์ที่ดีที่สุดทั่วโลก 100 แบรนด์เป็นครั้งแรกในปี 2550 ซึ่งในขณะนั้นมีมูลค่าแบรนด์ 4 พันล้านเหรียญสหรัฐ

จากการวิเคราะห์ของ Interbrand อลิอันซ์ไต่อันดับสูงขึ้นจากผลการดำเนินงานที่ดีต่อเนื่อง มูลค่าแบรนด์ที่สูงขึ้น รวมถึงความแข็งแกร่งของแบรนด์ ที่เกิดจากการนำนโยบาย “One Allianz” มาใช้เพื่อทำให้แบรนด์อลิอันซ์เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันทั่วโลก นอกจากนั้น การพัฒนาประสบการณ์ของลูกค้าทั่วโลกผ่านกิจกรรมต่างๆที่มีอยู่อย่างมากมายของบริษัทฯ รวมถึงการฟังเสียงของลูกค้าและตอบสนองต่อความต้องการของพวกเขาได้เป็นอย่างดี ทำให้อิทธิพลของแบรนด์อลิอันซ์ที่มีต่อการตัดสินใจซื้อของลูกค้าเพิ่มสูงขึ้นด้วยในปีที่ผ่านมา 

มร.โทมัส วิลสัน กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารและ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า อลิอันซ์ อยุธยา ภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ประกันที่ดีที่สุดในโลก ตลอดระยะเวลากว่า 70 ปี อลิอันซ์ อยุธยาได้ให้ความคุ้มครองคนไทยมาอย่างต่อเนื่องด้วยนโยบายยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ซึ่งถือเป็นดีเอ็นเอของเรา จากนี้ เรายังคงเดินหน้ามุ่งมั่นทำตามพันธสัญญาของเราในการให้ความคุ้มครองคนไทยในทุกเงื่อนไขชีวิต และร่วมเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์อลิอันซ์ผ่านการสร้างประสบการณ์และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์การดำเนินชีวิตของลูกค้าทั้งในวันนี้และอนาคต โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงของความไม่แน่นอนของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 อลิอันซ์ อยุธยา ได้ทำตามคำมั่นสัญญาให้ความคุ้มครองสุขภาพตามสัญญากรมธรรม์กับลูกค้าทุกราย ทั้งนี้ การจ่ายเคลมตามกรมธรรม์จากสถานการณ์โควิด 19 ในปี 2563 จนถึงปัจจุบัน บริษัทได้จ่ายเคลมรวมไปแล้วกว่า 12,000 เคส เป็นเงินรวมกว่า 700 ล้านบาท โดยประมาณ 11,000 เคส เป็นค่ารักษาพยาบาลการเจ็บป่วยจากโควิด 19 และประมาณ 800 เคส เป็นการชดเชยจากการแพ้วัคซีน และ ประมาณ 230 เคส มาจากการเสียชีวิต 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่ากรมธรรม์ประกันชีวิตและสุขภาพจะสามารถคุ้มครองการเจ็บป่วย แต่ก็ไม่ใช่เป็นสิ่งการันตีสุขภาพที่แข็งแรง ดังนั้นในช่วงที่ภาครัฐเริ่มคลายล็อคมาตรการต่างๆเพื่อสนับสนุนกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ทุกคนยังคงต้องระมัดระวังในการใช้ชีวิตประจำวัน การสวมหน้ากากในที่สาธารณะ การรักษาระยะห่างระหว่างกัน และการล้างมืออย่างสม่ำเสมอยังเป็นสิ่งจำเป็น อลิอันซ์ อยุธยา หวังจะได้เห็นคนไทยได้มีความสุขกับสถานการณ์ที่ดีขึ้นคู่ไปกับการมีสุขภาพที่แข็งแรง” มร.โทมัส กล่าวทิ้งท้าย

Interbrand เป็นผู้บุกเบิกการประเมินมูลค่าของแบรนด์ในปี 2531 และเป็นบริษัทแรกที่ได้รับการรับรอง ISO 10668 (การรับรองที่จำเป็นสำหรับการประเมินมูลค่าแบรนด์เป็นเงิน) สำหรับการปฏิบัติตามวิธีการประเมิน ซึ่งมีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนามาตรฐาน ISO นี้ด้วย ตั้งแต่ปี 2543 การจัดอันดับและรายงาน Best Global Brands ได้รับการตีพิมพ์ทุกปีและเป็นหนึ่งในการจัดอันดับที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดด้านการบริหารตราสินค้า  

ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายชื่อแบรนด์ใน 100 อันดับแรกได้ที่ https://interbrand.com/best-global-brands/ และรายงานฉบับเต็มพร้อมการวิเคราะห์อย่างครอบคลุมได้ที่ https://interbrand.com/best-brands/