อนาบูกิ โคซัน กรุ๊ป ยักษ์อสังหาฯ จากญี่ปุ่น กับก้าวแรกในการพัฒนาโครงการในไทย ร่วมทุนกับ THANA พัฒนาโครงการแนวราบ บนทำเลที่สวยที่สุดบนถนนนนท์ 1 มูลค่า 600 ล้านบาท พร้อมเปิดในไตรมาส 4/63

0
1573

บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THANA  เปิดแผนร่วมทุนกับยักษ์อสังหาฯ จากญี่ปุ่น อนาบูกิ โคซัน กรุ๊ป กับก้าวแรกในการพัฒนาโครงการในไทย โดยพัฒนาโครงการแนวราบ บนทำเลที่สวยที่สุดบนถนนนนท์ 1 มูลค่าโครงการ 600 ล้านบาท พร้อมเปิดตัวในไตรมาส 4/63 โดยอาศัยความเชี่ยวชาญของแต่ละฝ่ายเพื่อนำไปสู่การพัฒนาสังคมผู้สูงอายุในประเทศไทยอย่างยั่งยืน โดยธุรกิจนอกเหนือจากพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แล้ว ยังโฟกัสธุรกิจและบริการเกี่ยวกับสังคมผู้สูงวัยอย่างครบวงจร (Senior Management Business)  

 นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง 2563 ว่า บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THANA ได้จับมือร่วมทุนกับ บริษัท อนาบูกิ โคซัน จำกัด ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทภายใต้ชื่อ “Anabuki Kosan Group” ซึ่งเป็นบริษัทที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ของญี่ปุ่น ที่ดำเนินธุรกิจด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ในจังหวัดคากาวะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีประสบการณ์ด้านอสังหาริมทรัพย์ในประเทศญี่ปุ่นมากว่า 50 ปี ที่โฟกัสเรื่องการพัฒนาที่อยู่อาศัยของผู้สูงวัย สังคมผู้สูงวัยอย่างครบวงจร โดยร่วมกันก่อตั้ง “บริษัท อนาบูกิ ธนาสิริ (ประเทศไทย) จำกัด” เพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยร่วมกัน โดยการแลกเปลี่ยนความเชี่ยวชาญในศาสตร์ของตนเอง ทั้งในด้านนวัตกรรม งานออกแบบ และก่อสร้างตามมาตรฐาน รวมถึงธุรกิจ และการบริการเพื่อรองรับสังคมผู้สูงอายุ(Senior Management Business) เพื่อนำมาปรับใช้กับเมืองไทย เพื่อการพัฒนาสังคมผู้สูงอายุในประเทศไทยอย่างยั่งยืน บริษัทร่วมทุนนี้จะช่วยตอบโจทย์ ไม่ใช่แค่ที่อยู่อาศัย แต่ต้องการพัฒนาให้เป็นบ้านที่มีความสุขของสมาชิกทุกคนในครอบครัว เตรียมพร้อมก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัยอย่างมีคุณภาพด้วย

สำหรับ ANABUKI GROUP ผู้ร่วมทุนจากญี่ปุ่น เป็นบริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ ประกอบด้วยบริษัทต่างๆ กว่า 35 บริษัท จัดเป็นผู้เซี่ยวชาญด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อันดับ 1 ในฝั่งตะวันตกของประเทศญี่ปุ่น มูลค่าผลประกอบการในปีที่ผ่านมามากกว่า 30,000 ล้านบาท โดยอนาบูกิมีความโดดเด่นในด้าน Medical Care (Assisted living Management & Nursing Care Insurances)  ภายใต้แนวคิด “We support individual freedom” ที่ให้ความสำคัญกับการอยู่อาศัยที่สะดวกสบาย มีบริการ Nursing Care และ Medical Care ครบวงจร  มีเจ้าหน้าที่กว่า 5,000-6,000 คน เพื่อทำธุรกิจบริการที่ดูแลมากกว่า 200,000 ครอบครัวทั่วประเทศญี่ปุ่น จัดเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการทำธุรกิจ PM และใหญ่เป็นลำดับที่ 12 ของญี่ปุ่น มีโรงเรียนสำหรับฝึกหัดพนักงานถึง 17 แห่ง ที่สอนด้าน Property Management และ Airbnb นอกจากนี้ ยังมีธุรกิจอื่นที่เกี่ยวเนื่องเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้รับบริการอีกด้วย อาทิ โรงเรียน, ธุรกิจบันเทิงต่างๆ (Entertainment), Medical Care, ผลิตไฟฟ้า และ Supermarket เป็นต้น

Alpha Comfort Yokohama

ตัวอย่างของ Service apartment for employee ที่เข้ามาทำงานในเมืองใหญ่ ซึ่ง Business ประเภทเดียวกันนี้ของทาง Anabuki  มีในหลายๆ แห่งกระจายไปตามเมืองต่างๆถึง 50 Projects 10 Projects ใน Yokohama (เปรียบเทียบเหมือนเมืองนนทบุรี) และใน Osaka โดยเป็นลักษณะของการเช่าอยู่ ด้วย Full Furnish Ready to move in. ราคาเช่าต่อเดือนเฉลี่ยประมาณ 150,000 เยน facility ในตึกประกอบด้วย Canteen บริการอาหารช่วงเช้า-เย็น, Public Bath area, บริการทำความสะอาด และ บริการซักรีดผ้า จาก service ข้างนอก ในหนึ่งตึก จะมี Building Manager คอยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า รวมถึงบริการรับฝาก-ส่งพัสดุ online.  หลายโครงการของ Anabuki Kosan จะเป็นการซื้อตึกเก่ามา Renovate ใหม่เพื่อปรับเป็นธุรกิจ เช่น Service Apartment หรือ โรงแรมในหลายๆ แห่ง

 รูปภาพ1 Mail Box + บริการรับ-ส่งเมล์และพัสดุภัณฑ์

รูปภาพ2 Public Bathroom เปิดบริการ 06.00-24.00

รูปภาพ3 ตารางการเข้าทำความสะอาดห้องพักผู้เช่า

รูปภาพ4 พื้นที่ Canteen ให้บริการเฉพาะผู้เช่าห้องพักเท่านั้น ไม่รับบุคคลภายนอก

รูปภาพ5 ทุกชั้นมีห้องอุปกรณ์ทำความสะอาด

อาหารเช้า 400Y อาหารเย็น 800Y ครอบครัวผู้พักสามารถเข้ามาพักได้ชั่วคราว นอกนั้นห้ามเข้ามาพักค้างคืน

Property Management (PM) Academy อาคารตั้งอยู่ในเขต Kanagawa, Kawasaki เป็นอาคารเก่า 7 ชั้นนำมา renovate เพื่อเป็นศูนย์เรียนรู้และฝึกหัดการจัดการ Property Management ปัจจุบันบริษัทดูแลอาคารทั้งหมดทั้งในญี่ปุ่นฝั่งตะวันตก และนอกประเทศ 4,900 ตึก 20,800 units Concept ในการดูแลคือคนดูแลจะต้องรู้ทุกอย่างมากกว่าลูกบ้าน ไม่เน้นขายแต่เน้น Human สอนการศึกษาดูแลให้กับลูกบ้าน เป็นเสมือน support business รวมถึง marketing support function ด้วย

รูปภาพ6 ระบบ Solar Cell ถูกนำมาใช้ในอาคาร

รูปภาพ7 Survival Kits กรณีเกิดแผ่นดินไหว หลักการคือต้องช่วยเหลือตัวเองและซึ่งกันและกัน

รูปภาพ8 ระบบตอบคำถาม ในหลายภาษา

รูปภาพ9 ระบบแปลงน้ำให้เป็นพลังงานไฟฟ้าสำรอง

รูปภาพ10 ห้องจำลองระบบต่างๆ และการดูแลอาคาร

รูปภาพ11 จำลองห้องตัวอย่างรองรับ Universal Design

รูปภาพ12 อุปกรณ์ทำความสะอาดในอาคารประเภทต่างๆ และแสดงการทดลองใช้ที่ถูกวิธี

 Medical University / Anabuki College Service เน้นสอนด้านการฝึกอาชีพ ในแขนงต่างๆ อาทิ วิชาชีพยาบาล ผู้ช่วยทางด้านทันตกรรม งานดูแลผู้ป่วย และผู้สูงอายุ งานดูแลเด็กอ่อน หลักสูตรการศึกษา 2 ปีปัจจุบันมีนักเรียนประมาณ 400 คนพยาบาลที่จบจะถูกส่งไปฝึกงานในศูนย์พยาบาล 900 ชม. นอกเหนือจากวิชาชีพที่เกี่ยวข้องกับการดูแลผู้สูงอายุ ANABUKI ยังเปิดโรงเรียนอาชีวศึกษาในสายงานอื่นๆอีกมาก เช่น ANIMAL CARE, BUSINESS SCHOOL, BEAUTY AND SALON, COMPUTER  GRAPHIC DESIGN เป็นต้น

รูปภาพ13 เยี่ยมชม Medical University

รูปภาพ14-18 Medical University

รูปภาพ17 จำลองสถานที่การดูแลผู้สูงอายุ

นอกเหนือไปจากนั้น ANABUKI GROUP ยังมีแผนที่จะเติบโตไปยังต่างประเทศ อาทิ พม่า ไต้หวัน เวียดนาม อินโดนีเซีย ตลอดจน ประเทศไทยอีกด้วย โดยในไทยได้เลือกที่จะร่วมทุนกับ ธนาสิริ กรุ๊ป โดย อนาบูกิ โตซัน เชื่อว่า สังคมที่ดีจะต้องเริ่มต้นจากการมีชุมชนที่ดี ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี โดยใช้หลักการทำงานที่คำนึงถึง คุณภาพเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของธนาสิริ ในการมุ่งมั่นที่จะร่วมสร้างครอบครัวในสังคม ที่ร่มรื่นและอบอุ่นให้แก่ลูกค้าในทุกช่วงจังหวะชีวิต เพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิต…ที่ดี ให้ความสำคัญกับชุมชน จึงนำไปสู่แนวคิดในการพัฒนาและต้องการสร้างที่อยู่อาศัย ที่ตอบโจทย์ความต้องการของความต้องการของทุกสมาชิกในครอบครัว ด้วยสังคมส่วนตัวเพียง 88 ยูนิต มูลค่าโครงการที่ 600 ล้านบาท  บนทำเลศักยภาพติดถนนใหญ่ ใกล้สะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์ โอบล้อม ด้วยธรรมชาติสุดร่มรื่น ใกล้แม่น้ำจ้าพระยา และติดพื้นสีเขียวขนาดใหญ่ โดยจะเปิดตัวประมาณไตรมาส 4/2563