BackJoy นวัตกรรมใหม่ที่ช่วยให้ชีวิตคุณกลับมารื่นรมย์อีกครั้ง

0
3122

หลายคนคงเคยมีอาการแบบนี้ นั่งทำงานหรือนั่งขับรถนานๆ จะมีอาการปวดเอว ปวดหลัง โดยเฉพาะหนุ่มสาวในวัยทำงานที่ต้องนั่งทำงานวันละหลายชั่วโมง หรือผู้สูงอายุที่นั่งนานๆ แล้วจะมีอาการปวดหลัง ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการใช้ชีวิต ไม่อยากเดินทางไปไหนไกลๆ เช่นเดียวกับ “เพรสตัน วิลลิงแฮม” ที่ประสบปัญหาด้วยตัวเอง คือ คุณพ่อมีอาการปวดหลังจากการเดินทางไกล เป็นแรงบันดาลใจให้เขาประดิษฐ์อุปกรณ์ช่วยนั่ง เพื่อให้คุณพ่อกลับมารื่นรมย์กับชีวิตได้อีกครั้ง

ในปี 1984 เพรสตัน วิลลิงแฮม (Preston Willingham) เดินทางพร้อมคุณพ่อจิม (Jim) จากรัฐฟลอริด้าไปยังรัฐนอร์ธ คาโรไลนา เพื่อไปตีกอล์ฟและพักผ่อนหย่อนใจในช่วงวันหยุด สิ่งที่ทั้งสองไม่ได้คาดคิด คืออาการปวดหลังที่ทำให้จิมต้องนอนยาวบนเบาะหลังไปตลอดจนจบทริป อาการปวดหลังของจิมทำให้เพรสตันเกิดแรงบันดาลใจในการหาสาเหตุและแก้ปัญหานี้ ซึ่งต่อมาเขาพบว่ามีคนกว่า 8000,000 คน ที่มีอาการปวดหลังเช่นเดียวกับจิม

ในฐานะผู้ประกอบการ นักประดิษฐ์และประติมากรระดับชาติ เพรสตันหมกมุ่นกับการประดิษฐ์คิดค้นอุปกรณ์ที่จะช่วยบรรเทาอาการปวดหลังของพ่อ เพรสตันนำวิถีของนักกอล์ฟมาผนวกเข้ากับผลิตภัณฑ์ของเขา และได้เริ่มผลิตสินค้าชิ้นแรกของ BackJoy ที่เปลี่ยนท่วงท่าสรีระการนั่ง การยืน และการนอนของผู้คน

ในปี 1985 เพรสตันจดสิทธิบัตรสิ่งประดิษฐ์ตัวแรกของเขา นั่นคือ “อุปกรณ์ช่วยนั่ง” (sitting device) ซึ่งเขาบอกว่า มันช่วยให้อาการปวดของพ่อดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพื่อนร่วมก๊วนของจิมต่างพากันประหลาดใจเมื่อพบว่า เพรสตันสามารถขายอุปกรณ์ช่วยนั่งได้ว่า 5,000 ชิ้นในเวลาอันรวดเร็ว พวกเขาทราบทันทีว่าพวกเขาสามารถสร้างสรรค์อุปกรณ์ที่ทำเปลี่ยนชีวิตคนได้ แต่พวกเขายังขาดปัจจัยด้านเงินลงทุนและความชำนาญในการขยายตลาดสู่สากล

20 ปีหลังจากนั้น…บิง โฮเวนสไตน์ (Bing Howenstein) นักเขียนบทและผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ในฮอลลิวู้ด กำลังมองหาโอกาสที่จะนำประสบการณ์ที่เขาได้จากการทำภาพยนตร์มาสร้างความแปลกให้แบรนด์สินค้า และสร้างสิ่งที่จะนำความแตกต่างมามอบให้แก่ผู้บริโภค และเมื่อได้พบกับเพรสตัน จึงได้ร่วมงานกันและเกิดเป็น BackJoy ในปี 2005  บิงเล็งเห็นว่า BackJoy จะช่วยตอบโจทย์และทำให้ผู้คนมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้

บริษัท ทาร์เก็ต กรีน จำกัด ได้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้า BackJoy ในประเทศไทย ตั้งแต่ ปี 2555 โดยกลุ่มลูกค้า คือ กลุ่มวัยทำงานและกลุ่มผู้สูงอายุ (ชายและหญิง อายุ 25-70 ปี) เนื่องจากเป็นกลุ่มที่พบว่ามีอาการปวดหลังจากการนั่งทำงานและนั่งขับรถเป็นเวลานาน และเสี่ยงต่อการเป็นออฟฟิศซินโดรม บุคคลเหล่านี้มักจะมองหาอุปกรณ์ช่วยให้หายจากอาการปวดหลัง บำบัดด้วยการนวดตัว หรืออาจเริ่มพบแพทย์ เพื่อรักษาอาการปวดแล้ว

ปัจจุบัน BackJoy มีวางจำหน่ายทั่วโลก ทั้งอเมริกา ยุโรป และเอเชีย ในเอเชียนั้นมีวางจำหน่ายทั้งในประเทศญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน ฮ่องกง จีน สิงคโปร์ มาเลเชีย ฟิลิปปินส์ และไทย

แบคจอย เพอร์เฟค ฟิต ลัมบาร์ ซัพพอร์ท (BackJoy Perfect Fit Lumbar Support) เป็นแผ่นดันหลัง ที่มีจุดเด่น คือ ขนาดที่ฟิตพอดีกับแนวกระดูกสันหลัง รองรับแผ่นหลังได้ดี ไม่ยุบตัว วัสดุเป็น EVA มีลักษณะที่ไม่อ่อนและไม่แข็งจนเกินไป ทำให้ผู้ใช้งานไม่เจ็บตัว ขนาดกะทัดรัด พกพาง่าย มีสายปรับความยาว เพื่อให้เหมาะสมกับขนาดเก้าอี้ที่แตกต่างกัน

BackJoy Perfect Fit Lumbar Support
แผ่นดีนหลัง ปรับตำแหน่งได้ มีสายปรับระยะ ระบายอากาศและความร้อนได้ดี พกพาสะดวก น้ำหนักเบา ช่วยดันหลังล่างให้แอ่นตรงขึ้น รองรับแนวกระดูกสันหลัง
BackJoy Posture Core แผ่นรองนั่งปรับสรีระ ฐานกว้าง รองรับทุกสรีระ หุ้มด้วยผ้า ระบายอากาศได้ดี เรียบ คลาสิก มีสไตล์

แบคจอย โพสเจอร์ คอร์ (BackJoy Posture Core) เป็นแผ่นรองนั่งรุ่นใหม่ที่พัฒนามาจากแผ่นรองนั่งแบคจอย โพสเจอร์ พลัส (BackJoy Posture Plus) ซึ่งเป็นรุ่นที่มียอดขายสูงสุดทั่วโลก รุ่นนี้มีจุดเด่นคือฐานรองนั่งกว้างขึ้น รองรับสรีระ(ก้นและสะโพก) ได้มากขึ้น กระชับและโอบรับ พร้อมปรับสรีระท่านั่ง โดยการยกปลายกระดูกก้นกบขึ้น ดันหลังล่างให้แอ่นตรงขึ้น นั่งสบาย ไม่ปวดหลังและก้น

BackJoy Posture Core แผ่นรองนั่งปรับสรีระ
ใช้งานได้ทุกที่ ในบ้าน ในออฟฟิศ ในรถยนต์ นอกสถานที่ พื้นไม้ พื้นคอนกรีต
รองรับน้ำหนักได้ถึง 135 กก. ทำความสะอาดโดยการใช้ผ้าชุบน้ำเช็ด ใช้รองก้นเวลาออกกำลังกาย เช่น โยคะ ใช้รองนั่งเวลานั่งสมาธิปฏิบัติธรรมได้

อีริน คาร์สัน (Erin Carson) ผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างความแข็งแกร่งของร่างกายที่โบลเดอร์ โคโลราโด สาธิตการใช้งานไม้นวด “แบคจอย ทริกเกอร์ พอยท์ รีลีฟ” (BackJoy Trigger Point Relief) ไม้นวดที่จะช่วยให้คุณสามารถนวดตัวคุณเองได้ โดยมีปุ่มนวด 7 ปุ่ม ให้คุณนวดจุดต่างๆ บนร่างกาย คือ สะบัก แผ่นหลัง ต้นคอ ฝ่าเท้า ต้นขา น่อง สะโพก ไม้นวดตัวนี้มีลักษณะเฉพาะตัว สามารถแยกออกเป็น 2 ส่วน และรวมกันเป็นชิ้นเดียวได้ สามารถพกพาไปไหนมาไหนก็ได้

ไดอาน่า ทอดด์ (Diana Todd) นักกายภาพบำบัดด้วยการนวด จากเมืองบริทตัน รัฐโคโลราโด สาธิตการใช้ลูกบอลนวดของแบคจอย (Roller Ball) ลูกบอลนวดของแบคจอย เป็นอุปกรณ์ที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในการบรรเทาอาการปวด ช่วยผ่อนคลายความตึงเครียดของกล้ามเนื้อบริเวณแผ่นหลังและส่วนต่างๆ ของร่างกายได้เป็นอย่างดี ลูกบอลนวดของแบคจอยมีพื้นผิวที่หยาบละเอียดและมีจุดเชื่อมต่อบอลทั้งสองลูกเข้าด้วยกัน ด้วยขนาดเท่ากำปั้นพอดี ลูกบอลนวดแบคจอย กันน้ำและล้างทำความสะอาดได้

วิธีการใช้ เริ่มต้นด้วยการวางลูกบอลนวดลงบนแนวกระดูกสันหลังและดันแผ่นหลังชิดฝาผนัง ดูให้มั่นใจว่าลูกบอลนวดได้วางบนตำแหน่งที่ปลอดภัยและในจุดกึ่งกลางของแนวกระดูกสันหลัง เริ่มด้วยแรงกดเบาๆ และเพิ่มแรงกดขึ้นเรื่อยๆ ทำเช่นนี้ติดต่อกัน 5 ครั้ง จากนั้นปล่อยให้กล้ามเนื้อได้ผ่อนคลายประมาณ 30 วินาที

คุณสามารถใช้ลูกบอลนวดกับส่วนต่างๆ ของร่างกายได้เช่นกัน ทั้งคอ ขาและเท้า เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อขาด้านข้าง วางลูกบอลนวดลงบนพื้น นอนตะแคงและวางขาด้านหนึ่งลงบนลูกบอลนวด วางขาอีกข้างหนึ่งลงด้านหน้า โดยใช้กำปั้นค้ำไว้ จากนั้นขยับตัวเพื่อกลิ้งลูกบอลขึ้นลง เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อขาด้านข้าง เพื่อให้กล้ามเนื้อสะโพกได้ออกแรง เพียงแค่วางขาอีกข้างหนึ่งลงบนลูกบอลนวด ให้ลูกบอลนวดอยู่ล่างกล้ามเนื้อสะโพก จากนั้นใช้ขาอีกข้างกลิ้งลูกบอลนวดไปมาเพื่อผ่อนคลายความตึงของกล้ามเนื้อสะโพก คุณยังสามารถใช้ลูกบอลนวดกับเก้าอี้ทำงาน ไม่ว่าคุณจะใช้มันที่ไหน ลูกบอลนวดแบคจอย ใช้ง่ายและปลอดภัย ช่วยบรรเทาการปวดตึงกล้ามเนื้อได้ดี