ส่อง 5 พิกัดจุดเช็คอินใหม่ย่านสาทร – จันทน์ – พระราม 3 ตอบโจทย์ครบทุกไลฟ์สไตล์

0
1905

เมื่อพูดถึงทำเลศักยภาพย่านสาทร – ถนนจันทน์ – พระราม 3 ภาพจำของทำเลย่านนี้คือ แหล่งค้าขาย แหล่งรวมร้านอาหารชื่อดัง และชุมชนดั้งเดิมแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ ซึ่งยังเป็นเขตพักอาศัยหนาแน่น และเป็นศูนย์กลางธุรกิจสำคัญที่เชื่อมต่อถนนหลายสาย ได้แก่ สาทร สีลม เจริญกรุง สาธุประดิษฐ์ พระราม 3 ฯลฯ โลเคชั่นในบริเวณนี้จึงเดินทางง่าย สะดวกสบาย พรั่งพร้อมไปด้วยสาธารณูปโภคและสาธารณูปการที่ครบครัน ทั้งสถานศึกษา อาคารสำนักงาน คอนโดมิเนียมพักอาศัย โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า ฯลฯ

ในช่วงเวลา 1-2 ปีนี้ (2564-2565) มีโครงการที่น่าจับตามองและนับเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ในย่านนี้นับรวมได้ 5 โครงการ ได้แก่ เทอร์มินอล 21 พระราม 3, สวนสาธารณะคลองช่องนนทรี, แมคโคร ถนนจันทน์, ธนา แอสทรา สาทร – จันทน์ และ BTS สถานีเซนต์หลุยส์

พิกัดแรกเริ่มที่ ศูนย์การค้า “เทอร์มินอล 21 พระราม 3” ศูนย์การค้าติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ขนาดใหญ่ ใหม่ล่าสุด บนที่ดิน 15 ไร่ โครงการตั้งอยู่บนถนนระราม 3 ใกล้สถานีรถโดยสารด่วนพิเศษ BRT เจริญราษฎร์ ซึ่งมีมูลค่ารวมที่ดินมากกว่า 1 หมื่นล้านบาท นับถอยหลังเตรียมเปิดบริการในปี 2565 ปฏิเสธไม่ได้ว่า Terminal 21 พระราม 3 เป็นแม่เหล็กสำคัญในการดึงดูดการลงทุนในโครงการใหม่ๆ ที่จะตามมาในอนาคต

ต่อด้วยพิกัดจุดเช็คอินที่สอง สวนสาธารณะคลองช่องนนทรี สถานที่แห่งนี้นับเป็นสวนสาธารณะคลองแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งมีต้นแบบจากคลองชองเกชอน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ สวนสาธารณะคลองช่องนนทรี ออกแบบในลักษณะสวนสาธารณะกลางถนนให้มีทางเดินเลียบคลองทั้งสองข้าง จุดนั่งพักผ่อน ทางวิ่งออกกำลังกาย ทางจักรยาน เครื่องออกกำลังกายที่เหมาะสม ถือเป็นพื้นที่สีเขียว ในย่านธุรกิจใจกลางกรุงเทพฯ ที่รองรับวิถีชีวิตยุคใหม่ 

พิกัดที่สาม แม็คโคร ถนนจันทน์ ฟูดเซอร์วิสใหม่ที่พึ่งเปิดบริการเมื่อ เดือนมกราคม 2565 ที่ผ่านมานี้ ได้รับการตอบรับอย่างคึกคักจากลูกค้าทุกกลุ่มให้เข้าถึงแหล่งจำหน่ายสินค้าอาหารสด สินค้าอุปโภคบริโภคคุณภาพ ให้แก่ลูกค้าสมาชิกและผู้ประกอบการกลุ่มผู้ค้าปลีกรายย่อย ร้านอาหาร โรงแรม ธุรกิจจัดเลี้ยง ฯลฯ การมาของ แม็คโคร สาขาถนนจันทน์ นอกจากเป็นศูนย์ค้าส่งเพื่อผู้ประกอบการมืออาชีพกับสโลแกน คู่คิดธุรกิจคุณ แล้ว ยังช่วยให้เกิดงานสร้างรายได้ให้กับชุมชนโดยรอบอีกด้วย

ตามมาด้วยพิกัดเช็คอินที่สี่ ธนา แอสทรา สาทร – จันทน์ Luxury Touchless คอนโดมิเนียม Rare Item บนจันทน์ 43 จากบริษัท ธนาแลนด์ จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ด้านที่อยู่อาศัย มอบความคุ้มค่ามากกว่า ด้วยระบบไร้สัมผัส (Touchless) ทั้งประตูทางเข้า-ออกอาคารอัตโนมัติและลิฟต์โดยสาร เหมาะสำหรับการใช้ชีวิตในยุคนิวนอร์มอล มากกว่าด้วยพื้นที่เก็บของถึง 2 เท่า (Dual Storage) ภายในห้องพักและภายนอกห้องด้วย Extra Personal Locker หน้าลิฟต์แต่ละชั้น เพื่อการจัดเก็บสัมภาระได้มากกว่าเดิม ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นใหม่ที่หาไม่ได้ในคอนโดทั่วไป โดดเด่นในเรื่องการออกแบบที่ใส่ใจทุกรายละเอียด พื้นที่ส่วนกลาง พรั่งพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อไลฟ์สไตล์ที่มากกว่า เช่น สกายบาร์ ลูน่าการ์เด้น สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ซาวน่า โคเวิร์คกิ้งสเปซ ลิฟวิ่งเลานจ์ ล็อบบี้ ฯลฯ ในราคาเริ่มต้นที่ 2.2 ล้านบาท ย่านสาทร-จันทน์ เดินทางง่ายใกล้ทางด่วน รถไฟฟ้า หรือ รถ BRT คาดว่าจะแล้วเสร็จและโอนกรรมสิทธิ์ได้ประมาณกลางปี 2566 สอบถามโปรโมชั่นดีๆโทร. 02-212-2221 

ปิดท้ายพิกัดที่ห้า BTS สถานีเซนต์หลุยส์ (S4) สถานีรถไฟฟ้าที่สร้างขึ้นเพิ่มเติมแห่งแรกของประเทศไทย บนแนวรถไฟฟ้าเดิม ของ BTS สายสีลม จุดที่ตั้งสถานีอยู่ระหว่างสถานีช่องนนทรีกับสถานีสุรศักดิ์ บนถนนสาทรบริเวณปากซอยสาทร 11 (หรือซอยเซนต์หลุยส์ 3) โดยรอบสถานีมีอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ โรงพยาบาล คอนโดมิเนียม และสถานศึกษาจำนวนมาก

ว่าแต่ใครได้ไปเช็คอินพิกัดไหนมาบ้าง ยกมือบอกหน่อยนะ จะไปเช็คอินพิกัดไหน อย่าลืมดูแลตัวเองและคนในครอบครัว ควรใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือให้บ่อย พยายามเว้นระยะห่าง ด้วยความปรารถนาดีจากบริษัท ธนาแลนด์ จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ด้านที่อยู่อาศัยกว่า 40 ปี คลิก www.thanaland.co.th