“สุพินท์ มีชูชีพ” ขึ้นแท่นซีอีโอบริษัท SEN X คนใหม่ โชว์จุดยืนองค์กร Real Estate Integrated Service Solution มุ่งมั่นสร้างสรรค์พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และบริการมาตรฐานระดับโลก

0
308

บอร์ด SEN X ไฟเขียวแต่งตั้ง “สุพินท์ มีชูชีพ” CEO คนใหม่ ขึ้นแท่นขับเคลื่อนขยายทุกโอกาส ทางธุรกิจใหม่เจาะไลฟ์สไตล์ชีวิตที่เปลี่ยนตามเมกะเทรนด์โลก นำทัพเสริมความแข็งแกร่งสู่การเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต พร้อมชูจุดยืนบริษัท Real Estate Integrated Service Solution มุ่งมั่นสร้างสรรค์พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และบริการมาตรฐานระดับโลก พร้อมสานต่อเจตนารมย์องค์กรใหญ่ “THE ESSENTIAL LIFELONG TRUSTED PARTNER” เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีในทุกช่วงชีวิตของลูกค้าหลังจากบอร์ด บริษัท เสนา เจ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ SENAJ ได้มีมติจากคณะกรรมการบริษัทฯ ประกาศแต่งตั้ง คุณสุพินท์ มีชูชีพ ขึ้นเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ และเมื่อวันที่ 17 พ.ค.2566 ที่ผ่านมา ทางคณะกรรมการบริษัท เสนา เจ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์ เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท เซ็น เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SEN X อย่างเป็นทางการ ขณะที่ ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ ยังดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัทและประธานคณะกรรมการบริหาร

โดยคุณสุพินท์ มีชูชีพ เข้าดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เซ็น เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SEN X ซึ่งมีผลตั้งแต่ วันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมาพร้อมเดินหน้าสานต่อวิสัยทัศน์องค์กรใหญ่เสนาดีเวลลอปเม้นท์ “THE ESSENTIAL LIFELONG TRUSTED PARTNER” เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีในทุกช่วงชีวิตของลูกค้า รวมถึงมุ่งสู่การดำเนินธุรกิจที่เติบโตอย่างยั่งยืน

ขณะเดียวกัน ภายใต้การบริหารงานโครงสร้างองค์กรใหม่โดย คุณสุพินท์ มีชูชีพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SEN X ได้วางวิชั่นองค์กรบนกรอบแนวคิด Real Estate Integrated Service Solution มุ่งมั่นสร้างสรรค์พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และบริการมาตรฐานระดับโลก เสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจหลักของ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ รวมถึงต่อยอดการสร้างโอกาสใหม่ทางธุรกิจเน้นสร้างDecarbonization Lifestyle เพื่อช่วยกันลดการปล่อยคาร์บอนให้กับโลก ธุรกิจที่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ใหม่ในการใช้ชีวิตของคนยุคปัจจุบัน และการนำเทคโนโลยีเข้ามาเพิ่มความสะดวกสบายให้กับทุกคนตามเมกะเทรนด์ (Mega Trends) ของโลก เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่งคงและยั่งยืนต่อไป

สำหรับคุณสุพินท์ มีชูชีพ คร่ำหวอดในอสังหาริมทรัพย์มากว่า 30 ปี เคยดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ JLL บริษัทที่ปรึกษาและบริการด้านอสังหาริมทรัพย์ระหว่างประเทศชั้นนำของโลกและรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีหน้าที่ดูแลการขับเคลื่อนกลยุทธ์หลักทางธุรกิจ นับตั้งแต่ตัวแทนซื้อขาย -ให้เช่า เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าในการลงทุนอย่างครบวงจรด้วยผลงานอันโดดเด่นบวกกับประสบการณ์ที่มีความเชี่ยวชาญในการบริหารและการขยายธุรกิจ คุณสุพินท์ยังเป็นที่ปรึกษาให้ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับนวัตกรรมเพื่ออาคารประหยัดพลังงานตามหลักมาตรฐานอาคารเขียว (LEED & Green building) และนวัตกรรมด้านอสังหาริมทรัพย์และเทคโนโลยีต่าง ๆ มาปรับใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในธุรกิจต่างๆ รองรับการเปลี่ยนแปลงของโลกในปัจจุบัน และธุรกิจที่จะเกิดขึ้นในอนาคต อาทิ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่อาศัย (RESIDENTIAL PROPERTY) ธุรกิจเชิงพาณิชย์อื่น ๆ ทั้งอาคารสานักงานให้เช่า (Office Building),โรงแรม (Hotel),เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์,คลังสินค้า (Warehouse),อุตสาหกรรมโลจิสติกส์ รวมถึงศูนย์วิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกเพื่อซัพพอร์ตลูกค้า เป็นต้น ด้วยประสบการณ์ที่ผ่านมาถือเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนให้การดำเนินธุรกิจใหม่ของ บริษัท เซ็น เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SEN X ให้เติบโตและแข็งแกร่งได้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ คุณสุพินท์ได้รับเชิญเป็นผู้บรรยายในงานสัมมนาและเสวนาเกี่ยวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์บ่อยครั้งจากองค์กรชั้นนาต่างๆและสถาบันการศึกษา เคยได้รับหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการพิจารณาตัดสินรางวัล PropertyGuru Thailand Property Awards ในปี 2559 จนถึงปี 2565 และได้รับการคัดเลือกให้เข้ารับรางวัลบุคคลคุณภาพแห่งปี 2561 สาขาภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จัดโดยมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย
ด้านวิชาการคุณสุพินท์ เคยได้รับหน้าที่เป็นกรรมการฝ่ายวิชาการให้กับสมาคมบริหารทรัพย์สินแห่งประเทศไทยในการจัดทำมาตรฐานอาชีพและคุณวุฒิวิชาชีพสาขาบริหารทรัพย์สิน นับตั้งแต่ปี 2558 รวมถึงเป็นกรรมการที่ปรึกษาสมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ไทย (TREBA) ในการประเมินสมรรถนะบุคคลในสาขาอาชีพนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ในปี 2561 เป็นต้น