สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี เปิดตัวแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ KAN2GO  ชูนวัตกรรมพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยว

0
1698

13 พฤศจิกายน 2562 – นายบวรศักดิ์ วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และ ดร.กิรดา ลำโครัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี เข้าร่วมพิธีแถลงข่าว เปิดตัวแอปพลิเคชัน KAN2GO มั่นใจ ดึงกลุ่มนักท่องเที่ยวศักยภาพมาเที่ยวกาญจนบุรีเพิ่มขึ้น

แอปพลิเคชันและเว็บไซต์ KAN2GO เป็นส่วนหนึ่งในโครงการส่งเสริมการใช้นวัตกรรมด้านการตลาดยุคใหม่ ที่นำเอานวัตกรรมมาส่งเสริมกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อสร้างการเข้าถึงกลุ่มนักท่องเที่ยวหน้าใหม่ที่มีศักยภาพในการใช้จ่าย และกลุ่มนักท่องเที่ยวเดิมให้มีส่วนร่วมกับจังหวัดกาญจนบุรีมากขึ้น

โดยภายในแอปฯ และเว็บไซต์นั้นประกอบไปด้วยข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยว และคลิปวิดีโอให้นักท่องเที่ยวได้ชมความสวยงามของทั้ง 20 แหล่งท่องเที่ยว ทั้ง 3 ภาษา ไทย อังกฤษ และจีน รวมไปถึงสามารถเชื่อมต่อไปยัง Google Maps ได้ทันทีจากโทรศัพท์มือถือ

นอกจากนั้นยังมี ‘น้องยี่โซะ’ AR Mascot ที่เป็นส่วนหนึ่งของ KAN2GO ที่เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวไปตามหาและถ่ายรูปกับ ‘น้องยี่โซะ’ จาก 20 สถานที่ท่องเที่ยวเหล่านี้ และ KAN2GO ยังรวบรวมสิทธิประโยชน์จากที่พัก ร้านค้า และร้านอาหารในจังหวัดกาญจนบุรีเพื่อกระตุ้นให้ท่องเที่ยวโหลดแอปฯ และท่องเที่ยวไปจังหวัดกาญจนบุรีมากขึ้นอีกด้วย

นายบวรศักดิ์ วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า “กาญจนบุรีเป็นจังหวัดท่องเที่ยวหลักของประเทศไทย เรามีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามมากมาย อาทิ อุทยานแห่งชาติ น้ำตก ภูเขา เขื่อน รวมไปถึงร้านค้า ร้านอาหาร และโรงแรมที่พักที่พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวมาโดยตลอด และเพื่อตอบรับกับยุทธศาสตร์แห่งชาติด้านการท่องเที่ยว จังหวัดกาญจนบุรีจึงมีวิสัยทัศน์ร่วมกันคือ เมืองน่าอยู่ เกษตรปลอดภัย การท่องเที่ยวคุณภาพ เป็นระเบียงเศรษฐกิจตะวันตก”

ดร.กิรดา ลำโครัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวถึงจุดมุงหมายของโครงการว่า “แอปพลิเคชัน KAN2GO เป็นส่วนหนึ่งของโครงการส่งเสริมการใช้นวัตกรรมด้านการตลาดยุคใหม่เพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวให้มีคุณภาพ เราจำเป็นจะต้องนำนวัตกรรมมาใช้เพื่อต่อยอดจุดเด่นของจังหวัดกาญจนบุรีให้ดียิ่งขึ้น และเพิ่มความสะดวกสบายให้นักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมโยงสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญ เพื่อเพิ่มความสะดวกให้นักท่องเที่ยว รวมไปถึงสิทธิประโยชน์จากร้านค้า ร้านอาหาร และที่พัก เพื่อส่งเสริมการตลาดให้ผู้ประกอบการในพื้นที่ได้เข้าถึงนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น”

“ปัจจุบันเทคโนโลยีเป็นส่วนสำคัญอย่างมากในการพัฒนาธุรกิจ และยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันด้านต่างๆ เพราะฉะนั้นการนำนวัตกรรมทางการตลาดมาใช้ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย นอกจากจะช่วยดึงนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวที่จังหวัดกาญจนบุรีแล้ว ยังช่วยให้เราได้ทราบถึงไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค และนำข้อมูลนั้นไปต่อยอดในอนาคต” นายวุฒิศักดิ์ ศักดิ์ศรีบำรุง ผู้อำนวยการสายงานดิจิทัล บริษัท ครีเอท อินเทลลิเจ้นซ์ ผู้พัฒนาแอปพลิเคชันและเว็บไซต์ KAN2GO กล่าวปิดท้าย

 

รายละเอียดแอปพลิเคชัน KAN2G0

1.รองรับ 3 ภาษา ไทย อังกฤษ และจีน

2.มีข้อมูลและวิดีโอ 20 แหล่งท่องเที่ยวสำคัญในจังหวัดกาญจนบุรี และกดเชื่อมไปยัง Google Maps ได้ทันที

3.แผนที่แสดงจุด QR Code ในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ที่สามารถสแกนและถ่ายรูปกับ ‘น้องยี่โซะ’ มาสค็อตของกาญจนบุรีได้

4.รวบรวมสิทธิประโยชน์จากที่พัก ร้านอาหาร ร้านค้ามากมาย เพียงโหลดแอปฯ KAN2GO ก็กดรับสิทธิ์ได้ทันที

5.นอกจากแอปพลิเคชัน ยังมีเว็บไซต์ www.kan2go.com ที่สามารถดูข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวและวิดีโอ ได้ทั้ง 3 ภาษาเช่นกัน