“สหพัฒน์” ลุยตลาดข้าวไทย ส่ง “ข้าววรรณภพ” เพื่อผู้บริโภครักสุขภาพ ตั้งเป้ายอดขายทะลุ 300 ล้านบาท ในปีแรก

0
1557

บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ตัวแทนจำหน่าย “ข้าววรรณภพ” ข้าวเติมวิตามินเพื่อสุขภาพ สะอาด ปลอดภัย หุงได้โดยไม่ต้องซาว ลุยบุกตลาดข้าวไทยพร้อมส่งข้าวคุณภาพดีถึงมือผู้บริโภคทั่วประเทศ ตั้งเป้าดันยอดขายปีแรก 300 ล้านบาท เปิดตัวครั้งแรกดึง “ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี” เป็นพรีเซนเตอร์ เจาะกลุ่มผู้บริโภคที่ชอบการดูแลตัวเองและรักสุขภาพ

นายปริญญา สิทธิดำรง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ข้าววรรณภพเป็นสินค้าดีมีคุณภาพ สะอาด ปลอดภัย มีจุดเด่นที่ใหม่เหมือนใคร โดยเป็นข้าวเติมวิตามินที่ช่วยทำให้ร่างกายได้รับประโยชน์อย่างมากมาย และคิดค้นการผลิตโดยเติมวิตามินลงไป ประกอบด้วย วิตามิน บี 1 วิตามิน บี 2 วิตามิน บี 3 และธาตุเหล็ก ดังนั้นกลุ่มเป้าหมายของข้าววรรณภพจะเป็นผู้บริโภคที่มีความใส่ใจและพิถีพิถันในการเลือกสินค้าที่ดีมีประโยชน์ให้แก่สุขภาพของตนเองเป็นหลัก ซึ่งเป็นจุดลงตัวที่ทั้งสหพัฒน์และข้าววรรณภพได้มาร่วมมือกัน เพราะทางสหพัฒน์ก็มีช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าทั่วประเทศ จึงเป็นโอกาสที่ทางผู้บริโภคจะได้รับประทานข้าวคุณภาพดีทุกคน

ทั้งนี้ข้าววรรณภพได้วางงบประมาณทางการตลาดเอาไว้เบื้องต้นอยู่ที่ประมาณ 30 ล้านบาท เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งต้องสร้างความเข้าใจและให้ความรู้ถึงคุณประโยชน์ของสินค้าข้าวเติมวิตามินว่าให้ประโยชน์ต่อผู้บริโภคอย่างไร โดยจะมีการโฆษณาทางทีวี ขึ้นบิลบอร์ดในเขตกรุงเทพฯ และตามหัวเมืองสำคัญ ซึ่งทางสหพัฒน์ก็ได้ตั้งเป้าสร้างยอดขายในปีแรกให้ได้ 1% ของตลาดข้าว หรือประมาณ 300 ล้านบาท สำหรับช่องทางการจำหน่ายสินค้าเราจะเริ่มวางขายในห้างสรรพสินค้าทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด หลังจากนั้นจะกระจายสินค้าไปยังร้านค้าประมาณ 40,000 ร้านค้าทั่วประเทศ นอกจากนี้เรายังมีระบบโลจิสติกส์ที่สามารถส่งสินค้าไปยังร้านค้าทั่วประเทศได้อย่างรวดเร็ว”

ทางด้าน นางสาวธัญวรรณ พัฒผล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วรรณภพ จำกัด กล่าวว่า “จุดเริ่มต้นของการพัฒนาข้าวมาสู่ข้าวเติมวิตามินของข้าววรรณภพ มาจากปัญหาการขาดวิตามินแบบไม่รู้ตัวของคนส่วนใหญ่ในปัจจุบัน ซึ่งส่งผลออกมาในรูปแบบต่าง ๆ เช่น การขาดธาตุเหล็กจะทำให้เลือดจาง รวมถึงสามารถทำให้ผมร่วงได้อีกด้วย เมื่อเรามองเห็นถึงปัญหานี้ก็อยากพัฒนาข้าวเติมวิตามินที่ดีต่อสุขภาพเพื่อผู้บริโภค โดยมีโจทย์ว่าจะต้องเป็นข้าวเติมวิตามินที่ผู้บริโภคสามารถซื้อได้ทุกวัน

ข้าววรรณภพมีกระบวนการผลิตที่แตกต่างหลายอย่าง ซึ่งได้รับรองมาตรฐานการผลิตมากมาย เช่น ISO9000, GMP, HACCP, ISO22000 และ อย. เป็นต้น เริ่มตั้งแต่เราใช้น้ำ RO ที่ผ่านการฆ่าเชื้อแบคทีเรียมาแล้วมาขัดข้าว ทำให้ข้าวสะอาดจนไม่ต้องซาว จากนั้นเรามาเพิ่มคุณค่าทางอาหารด้วยการเติมวิตามิน โดยใช้เทคโนโลยีที่ผ่านการตรวจสอบจาก World Food Programme ซึ่งเป็นองค์กรที่อยู่ภายใต้ UN ดังนั้นข้าววรรณภพจึงเป็นสินค้าแบรนด์เดียวที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นผู้ผลิตข้าวเติมวิตามินของ World Food Programme ที่เจนีวา ซึ่งการเป็นผู้ผลิตข้าวเติมวิตามินต้องมีการออกแบบไลน์การผลิตและใส่เทคโนโลยีตัวนี้มาตั้งแต่ต้น นอกจากนี้เรายังใช้ข้าวใหม่ต้นฤดูเท่านั้น ซึ่งจะมียางข้าวอยู่ เวลารับประทานเข้าไปเราจะรู้สึกถึงความหนึบและอร่อยกว่า

หลังจากได้เป็นพาร์ทเนอร์กับทางสหพัฒน์แล้ว เราก็เชื่อมั่นว่าจะสามารถเพิ่มโอกาสทางธุรกิจได้อย่างมาก เพราะทางสหพัฒน์เป็นตัวแทนจำหน่ายที่มีศักยภาพ ด้วยระบบที่มีความมั่นคงและอยู่ในตลาดมาอย่างยาวนาน ซึ่งจะสามารถกระจายสินค้าข้าววรรณภพไปได้ทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทย และทางเราก็มีกำลังในการผลิตสินค้าได้มากถึงวันละ 750 ตัน ซึ่งเพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภคทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างแน่นอน”

พร้อมกันนี้ข้าววรรณภพยังได้เปิดตัวโฆษณาไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยเลือก “ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี”
พรีเซนเตอร์คนสำคัญ ที่ตอบโจทย์ภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี เพื่อสื่อถึงการดูแลตัวเองให้ดูดี รวมถึงมีสุขภาพดีอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นสิ่งที่ข้าววรรณภพปรารถนาให้ผู้บริโภคทุกคนได้รับประทานข้าวเติมวิตามินที่ดีและมีคุณภาพ เพื่อสุขภาพที่ดีและยังสามารถสนุกกับชีวิตได้ทุกวัน