“สหพัฒน์” บุกตลาดคนรุ่นใหม่ ส่ง“ข้าวโพดหวานกระป๋อง KC” สะอาด อร่อย ปลอดภัย ถึงมือผู้บริโภคทั่วประเทศ

0
1565

บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) ตัวแทนจำหน่าย “ข้าวโพดหวานกระป๋อง KC” อาหารกระป๋องที่สะอาด อร่อย ปลอดภัย และมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ลุยสร้างกลยุทธ์กระจายสินค้าสู่กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพแต่มีเวลาดูแลตัวเองน้อยทั่วประเทศ พร้อมสร้างความเข้าใจและปรับพฤติกรรมใหม่ให้ผู้บริโภคมองเห็นถึงประโยชน์จากข้าวโพดกระป๋องมากยิ่งขึ้น

นายปริญญา สิทธิดำรง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “สหพัฒน์ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่าย ข้าวโพดหวานกระป๋อง KC โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักคือกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตในเมือง มีเวลาจำกัด แต่ก็ต้องการดูแลสุขภาพและอาหารการกินด้วย ดังนั้นข้าวโพดหวานกระป๋อง KC จึงตอบโจทย์ผู้ที่มีไลฟ์สไตล์ดังกล่าว เพราะเป็นอาหารกระป๋องที่มีคุณภาพดี สะอาด ปลอดภัย รับประทานได้ง่าย และราคาไม่สูงเกินไป ที่สำคัญคือสะดวกต่อการรับประทาน โดยสามารถเปิดรับประทานได้ทันที หรือนำไปปรุงเป็นอาหารในแต่ละมื้อก็ได้”

“สำหรับกลยุทธ์ในการเจาะกลุ่มเป้าหมาย ด้วยการสร้างความเข้าใจในตัวสินค้า และสร้างพฤติกรรมใหม่ ๆ ให้กับผู้บริโภค เนื่องจากในปัจจุบันตลาดของข้าวโพดกระป๋องยังไม่ใหญ่มากนัก เราจึงต้องวางกลยุทธ์เป็นสองส่วน โดยในส่วนของผู้บริโภคที่รู้จักข้าวโพดกระป๋องอยู่แล้ว เราก็จะกระจายสินค้าให้ทั่วถึง เพื่อดึงผู้บริโภคมาที่รับประทานข้าวโพดหวานกระป๋องอยู่แล้วมาเป็นลูกค้าของเราให้ได้ ซึ่งเรามั่นใจในสินค้าว่าเมื่อผู้บริโภคได้ลองรับประทานแล้วจะต้องชื่นชอบในรสชาติและคุณภาพอาหารอย่างแน่นอน และสำหรับผู้บริโภคที่ยังไม่เคยรู้จักข้าวโพดกระป๋อง เราก็จะสร้างความเข้าใจว่าข้าวโพดกระป๋อง KC รับประทานได้อย่างสะดวกและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ซึ่งเราจะสร้างผู้บริโภคกลุ่มนี้เพิ่มขึ้นมาเพื่อรองรับสินค้าตัวนี้”

ทางด้าน ดร.องอาจ กิตติคุณชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันสวีท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “สหพัฒน์มีความแข็งแกร่งของเครือข่ายและช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ส่วนข้าวโพดหวานกระป๋อง KC ก็มีโรงงานการผลิตที่ทันสมัย ได้มาตราฐานระดับสากล และมีกำลังการผลิตที่เพียงพอต่อการกระจายสินค้าทั่วประเทศ นอกจากนี้วัตถุดิบของเรายังมีการควบคุมคุณภาพและมาตรฐาน โดยมีการคัดสรรวัตถุดิบที่ส่งเสริมการเกษตร พร้อมให้ความรู้กับเกษตกร และมีการทำสัญญาการเพาะปลูกให้กับเขาอย่างชัดเจน ซึ่งเราจะทำการผลิตข้าวโพดหวานกระป๋องหลังจากเก็บเกี่ยวข้าวโพดทันทีภายใน 24 ชั่วโมง ดังนั้นสินค้าที่เราส่งให้กับทางสหพัฒน์ก็จะเป็นสินค้าที่ได้มาตราฐานเทียบเท่าระดับสากลอย่างแน่นอน”