สมาชิก J&C สุดว้าว! เที่ยว “เมลเบิร์น” จัดให้ครบรส 6 วัน 10 สถานที่น่าทึ่ง

0
432

เพราะด้วย “เมลเบิร์น (Melbourne)” ขึ้นชื่อทั้งความเป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดของโลก, มีความโก้หรู สะดวกสบาย สวยงามในเรื่องการพักผ่อนและท่องเที่ยว, มีสถาปัตยกรรมที่น่าทึ่งที่สามารถผสมผสานสิ่งที่เก่าแก่ที่สุดในโลกเข้ากับสิ่งใหม่ๆได้อย่างลงตัว และมีสถานที่เด่นๆที่เป็นมรดกตกทอดรักษากันมาแต่โบราณ

ดังนั้น จอย แอนด์ คอยน์ (J&C) จึงไม่พลาดกับการพาสมาชิกนักธุรกิจ J&C บินลัดฟ้าไปไกลท่องเที่ยวทริป “ออสเตรเลียเมลเบิร์น 6 วัน” (ระหว่างวันที่ 22- 27 กุมภาพันธ์ 2566) แบบครบรส ไม่ว่าจะเป็นที่พักที่โรงแรมหรู Crowne Plaza Melbourne หรืออาหารเลิศรสระดับภัตตาคารในแต่ละมื้อ อาทิเช่น ภัตตาคารพื้นเมืองที่จัดให้ลิ้มรสกุ้งมังกร เป็นต้น

และโดยเฉพาะการได้ตื่นตาตื่นใจใน 10 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าทึ่งอย่าง อาคารรัฐสภาเมลเบิร์น(Melbourne Parliament House) ซึ่งเป็นอาคารรัฐสภาแห่งแรกของออสเตรเลีย, กระท่อมกัปตันคุ๊ก (Captain Cook’s Cottage) กระท่อมนักสำรวจชาวอังกฤษคนสำคัญของโลก, โบสถ์เซนต์แพททริค (The Cathedral of St. Patrick) อันเป็นโบสถ์คริสต์นิกายโรมันคาทอลิกตั้งตระหง่านสวยงามสร้างขึ้นด้วยสถาปัตยกรรมแบบโกธิค, สถานที่ช้อปปิ้งย่าน เฟดเดอเรชั่น สแควร์ (Federation Square) ใจกลางเมืองเมลเบิร์นเป็นจุดเชื่อมศูนย์กลางเมืองกับแม่น้ำยาร์รา เป็นแหล่งรวมศิลปะสถาปัตยกรรม มี Ian Potter Centre : NGV Australia และแกลเลอรี่ อาร์ต, เมืองดันดีนองส์ (Dandenongs) เทือกเขาทางทิศตะวันออกของเมืองเมลเบิร์น ปกคลุมด้วยความเขียวขจีของต้นไม้ “Mountain Ash Trees” น้ำตก เนินเขา และหุบเขาสูงชันให้ชวนหลงใหลเหมือนดินแดนในเทพนิยาย, สถานีรถไฟจักรไอน้ำโบราณ (Puffing Billy Steam Train) รถไฟสายเก่าที่ถูกดัดแปลงนำมาใช้ในการท่องเที่ยวชมป่า, สวนธรรมชาติเกาะฟิลลิป (Phillip Island Nature Park) เดินทางข้ามมายังเกาะมีสะพานทอดยาวพร้อมได้สัมผัสความอัศจรรย์บริเวณชายหาดซัมเมอร์แลนด์ด้วยการรอชม “พาเหรดนกเพนกวิน”, Yarra Valley ในรัฐวิกตอเรียเส้นทางเลียบแม่น้ำ Yarra สองข้างทางเรียงรายไปด้วยไร่องุ่น เยี่ยมชมโรงเก็บไวน์ใต้ดินและชิมไวน์จากไร่ที่มีชื่อเสียง ตลอดจนเพลิดเพลินไปกับอาหารที่ร้านอาหารซึ่งได้รับคำชมเชยอย่างสูงของ Yarra Valley ร้านอาหารในโรงบ่มไวน์มีวิวอันตระการตาของเนินเขาที่สูงต่ำลดหลันกันไป

 ซึ่งเรียงรายไปด้วยไร่องุ่นและมียอดเขาสีเขียวในเทือกเขา Dandenong เป็นกรอบ, ชมชายหาด Brighton Beach และถ่ายรูปกับบ้านหลากสีสันริมชายหาดซึ่งเรียกว่า Bathing Boxes เรียงรายยาวทำให้เป็นแหล่งถ่ายรูปที่สำคัญ ก่อนปิดท้ายทริปนี้ด้วยการพาไปช้อปปิ้งที่ตลาดควีนวิคตอเรียมาร์เก็ต (Queen Victoria Market) ที่นับเป็นตลาดจำหน่ายผลิตผลสดใหม่ที่โดดเด่นที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศออสเตรเลียและยังเป็นหนึ่งในสถานที่สำคัญในประวัติศาสตร์ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกแห่งชาติออสเตรเลีย (Australia & National Heritage List) อีกด้วย เอาเป็นว่าเห็นทริปท่องเที่ยวสุดว้าวแบบนี้ก็คงมีแต่ J&C ที่พร้อมจัดเต็มให้กับสมาชิกนักธุรกิจเหมือนเช่นเคยอย่างแน่นอน