ศุภาลัยโชว์ยอดขาย Q1/66 กวาด 9,029 ล้านบาท ลุยขยายฐานลูกค้าใหม่ เจาะตลาดอสังหาฯ ภูมิภาค

0
300

บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ประเดิมผลงานรับต้นปี 2566 ไตรมาสแรกกวาดยอดขาย 9,029 ล้านบาท สานต่อไตรมาส 2 เตรียมลุยพัฒนาโครงการใหม่ต่อเนื่องทั้งโครงการแนวราบและคอนโดมิเนียมทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และภูมิภาค ดันยอดขายรวมของบริษัทฯ พิชิตเป้าหมาย 36,000 ล้านบาท

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงไตรมาสแรก ปี 2566 บริษัทฯ ยังคงรักษาการเติบโตที่มั่นคงอย่างต่อเนื่อง สามารถสร้างยอดขายรวมได้แล้วถึง 9,029 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22% เมื่อเทียบกับไตรมาส 4/2565 ยอดขาย 7,408 ล้านบาท และเพิ่มขึ้น 2% จากช่วงเดียวกันของปี 2565 ยอดขาย 8,852 ล้านบาท แบ่งเป็นสัดส่วนยอดขายจากโครงการคอนโดมิเนียมที่เปิดใหม่และสร้างเสร็จพร้อมอยู่ 2,649 ล้านบาท และยอดขายโครงการแนวราบ 6,380 ล้านบาท โดยมาจากการตอบรับที่ดีของลูกค้าในทุกทำเล โครงการที่มีสินค้าสร้างเสร็จพร้อมอยู่ รวมถึงโครงการ ที่เปิดตัวใหม่ ส่งผลให้บริษัทฯ สามารถสร้างยอดขายได้แล้ว 25% ของเป้าหมายยอดขายที่ตั้งไว้ 36,000 ล้านบาท ทั้งนี้ยอดขายที่เพิ่มขึ้นมาจากตลาดอสังหาริมทรัพย์ภูมิภาค ยังคงได้รับความสนใจและเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งยอดขายกลุ่มสินค้าแนวราบ 4,052 ล้านบาท เติบโต 17% และคอนโดมิเนียม 316 ล้านบาท เติบโต 108% เมื่อเทียบกับยอดขายไตรมาส 1/2565 โดยทำเล ยอดนิยมในลำดับต้นๆ คือ จังหวัดภูเก็ต ชลบุรี สงขลา และระยอง ซึ่งดีมานด์ความต้องการอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดต่างๆ ยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการกลับเข้ามาของนักท่องเที่ยวต่างชาติ อีกทั้งไฮไลท์ที่น่าสนใจคือการเปิดตัวโครงการแนวราบระดับ Luxury แบรนด์เอเลแกนซ์และเลควิลล์ พร้อมเป็น 2 โครงการที่ติดตั้งโซลาร์เซลล์ หนุนพลังงานสะอาด ในทำเล กรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงโครงการคอนโดมิเนียมเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซิตี้โฮม สนามบินน้ำ – รัตนาธิเบศร์ และคอนโดมิเนียมใหม่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและสร้างเสร็จพร้อมอยู่ในทุกทำเลทุกเซกเมนต์ ยังได้รับผลตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

ไตรมาสแรก ปี 2566 บริษัทฯ มีการเปิดตัวโครงการแนวราบและคอนโดมิเนียม ทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑล และภูมิภาค ไปแล้ว 4 โครงการ มูลค่ารวม 4,550 ล้านบาท เป็นสินค้าแนวราบ 3 โครงการ คอนโดมิเนียม 1 โครงการ ซึ่งภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ผ่านมาและแนวโน้มไตรมาส 2 เริ่มเห็นสัญญาณบวกอย่างต่อเนื่องจากการฟื้นตัวของสภาพเศรษฐกิจจาก ภาคการท่องเที่ยว จำนวนโครงการใหม่ที่จะทยอยเปิดตัวมากขึ้น ด้านซัพพลายที่ตอบโจทย์ตลาดระดับกลางบนขึ้นไปยังคงได้รับการตอบรับที่ดี เชื่อว่าการแข่งขันจะเข้มข้มกว่าในไตรมาสที่ผ่านมาทั้งเพื่ออยู่อาศัยและเพื่อการลงทุน สำหรับโครงการของ ศุภาลัยยังมีเปิดขายทั้งคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว และทาวน์โฮม ทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และภูมิภาค ทุกระดับราคา ครอบคลุมความต้องการของลูกค้าทุกเซ็กเมนต์ รวมถึงมีนวัตกรรมเพื่อการให้บริการลูกค้าอย่างเต็มที่

บริษัทฯ มั่นใจว่าปี 2566 จะเป็นปีที่บริษัทฯ มีการเติบโตด้านยอดขายอย่างต่อเนื่อง พร้อมรุกเดินหน้าตามแผนธุรกิจด้วยความพร้อมทางต้นทุนทางการเงิน การบริหารความเสี่ยง สร้างสรรค์สินค้าและนวัตกรรมต่างๆ การตลาดและการขาย การบริการอย่างครบวงจร และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม