“วีไซ” ได้ฤกษ์อวดโฉม วางกลยุทธ์พัฒนาดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น พร้อมอัดฉีดโปรโมชั่นสู้ศึก MLM ยุคโควิด 

0
1540

“วีไซ” ขายตรงสัญชาติสแกนดิเนเวีย ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ชูกลยุทธ์พัฒนาดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่น ครบวงจร เดินหน้ากางแผนอัดฉีดโปรโมชั่นปั้นสมาชิก สู้ศึก MLM ยุคโควิด-19 พร้อมแจงประเด็นไม่จ่ายค่าคอมมิชชั่น ลั่น! CEO เคลียร์เช็ค 5 ล้านบาทเรียบร้อยแล้ว โว! บริษัทต้องการเติบโตในระยะยาว 

Mr.Paul Frampton Chief Financial officer & President Visi Gloabal ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท วีไซ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การเปิดธุรกิจเครือข่ายในประเทศไทย โดยผู้บริหารที่มากด้วยประสบการณ์ในธุรกิจเครือข่ายอินเตอร์มากกว่า 30 ปี ซึ่งจุดเด่นของบริษัท วีไซ ประเทศไทย มีองค์ประกอบหลายๆ อย่างด้วยกัน ทั้ง บริษัท สินค้า แผนรายได้ และสมาชิก ปัจจุบันวีไซขยายธุรกิจไปแล้วกว่า 30 ประเทศ โดยประเทศไทยดำเนินธุรกิจมากว่า 3 ปีเข้าสู่ปีที่ 4 และในช่วงเวลานี้เหมาะสมในการเปิดตัวต่อหน้าสาธารณะอย่างเป็นทางการ หวังตั้งสาขาประเทศไทยเป็นฮับสู่ตลาด  AEC   

ด้าน คุณศุภพงศ์ จันทรวีรกุล ผู้จัดการทั่วไป บริษัท วีไซ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทพร้อมวางกลยุทธ์ ปี 2564 ผ่านการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ 15 รายการ แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรก สินค้าที่นำเข้าจากอเมริกา ส่วนใหญ่เป็นตัวอาหารเสริม โดยบริษัทเริ่มดำเนินการปรับตัวเพื่อให้ธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปอย่างราบรื่น แม้สถานการณ์การระบาดของโควิดยังคงอยู่ และส่วนที่ 2 คือการร่วมมือระหว่างฝ่ายผลิต โดยโรงงานในไทยผลิตสินค้า ภายใต้การควบคุมดูแลมาตรฐานต่างๆ โดยโรงงานอเมริกา เน้นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมขึ้นชื่ออย่าง “คลาวด์เบอรี่” (Cloudberry) พืชท้องถิ่นขึ้นชื่อแถบสแกนดิเนเวีย เพื่อผลิตสินค้าโลว์คอลแบรนด์ ต้องมีจุดขาย 

“ขณะเดียวกันก็บริษัทก็มีสินค้านำเข้าจากประเทศจีน ผ่านการร่วมมือจากบริษัทพาร์ทเนอร์ แม้จะเป็นสินค้านำเข้าจีน แต่ก็เป็นเทคโนโลยีจากเยอรมัน ซึ่งเราพยายามขยายฐานโดยใช้สินค้าของเราเอง รวมถึงของพาร์ทเนอร์ เพื่อขยายตลาดให้กว้างมากขึ้น ที่สำคัญบริษัทมองว่า ทิศทางในการเติบโตของเมืองไทยนั้นมีแนวโน้มบวก จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุม ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น ปัจจุบันบริษัทมีการปรับจุดจำหน่าย เป็น วีไซ พาร์ทเนอร์มากกว่า 50 แห่ง เพื่อกระจายสินค้า”

อย่างไรก็ตาม ปี 64 นี้ วีไซ ต้องการพัฒนา “วีไซ พาร์ทเนอร์” ให้เข้มแข็ง เพื่อเป็นจุดกระจายสินค้า หวังช่วยขับเคลื่อนสินค้าไปสู่สมาชิก ทั้งยังมีการพัฒนาทุกระบบในองค์กร ร่วมถึงการเปิดตัวออกสื่อสร้างความรับรู้สู่สาธารณะ เพิ่มสถานที่ทำกิจกรรม สมาชิกสามารถใช้ประชุมได้โดยไม่จำเป็นต้องเช่าห้องประชุมในโรงแรม พร้อมวางระบบรองรับ เรียกว่า “ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น” เปิดสอนการทำธุรกิจ ปรับมายเซ็ตที่ดี ปรับพฤติกรรม และพัฒนาทักษะ ซึ่งมีทุกความต้องการอยู่ในแอพพลิเคชั่นเดียว 

“องค์กรของเราอาจจะม่เน้นพูดถึงยอดขาย แต่จะพูดเรื่องของการจ่ายค่าคอมมิชชั่นมากกว่า โดยในปี 63 ที่ผ่านมา เราจ่ายคอมมิชชั่นไปแล้วประมาณ 148 ล้านบาท คาดว่าปีนี้จะสามารถจ่ายให้สมาชิกได้มากกว่าปีที่แล้ว ประมาณ 150 ล้านบาท เพื่อเราเชื่อว่าหาสมาชิกทำค่าคอมมิชชั่นได้เยอะ ยอดขายก็จะสามารถตามมาเองได้ เติบโตควบคู่กัน”

 

หลังจากเกิดประเด็นการจ่ายค่าคอมมิชชั่นหยุดชะงักระยะหนึ่ง เหตุเพราะแผนการจ่ายโอเวอร์เปย์ “โดย Mr.Paul Frampton ผู้บริหารก็สามารถเคลียร์เซ็นต์เช็คจ่ายให้สมาชิกเรียบร้อยแล้วประมาณ 5 ล้านบาท จำนวน 160 คน ที่สำคัญเราขอยืนยันว่าบริษัททต้องการดำเนินธุรกิจต่อในระยะยาว แม้จะเกิดความผิดพลาดในการทำงานแต่ก็สามารถจัดการได้ วีไซ อยากขอบคุณสมาชิกทุกท่านที่เชื่อมั่น ฝ่าฟันอุปสรรคมาด้วยกัน เราพยายามสร้างธุรกิจครือข่ายที่สามารถตอบโจทย์ชีวิตสู่ความสำเร็จ และอยากเปิดต่อไปเรื่อยๆ ก็ต้องขอบคุณบริษัทแม่ที่พร้อมซัพพอร์ตในทุกด้าน” คุณศุภพงศ์ กล่าวปิดท้าย