วิริยะประกันภัย ร่วม สตช. และภาคีเครือข่าย มอบรางวัลพลเมืองดี “อาสาตาจราจร” เดือน เมษายน 2566

0
339

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย นางสาวกานดา วัฒนายิ่งสมสุข ที่ปรึกษาฝ่ายสื่อสารองค์กร ผู้แทนจาก บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) นายแพทย์แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ และภาคีเครือข่าย ทั้ง จส.100 และ สวพ.91 ร่วมแถลงผลการมอบรางวัลและเกียรติบัตร โครงการอาสาตาจราจร ประจำเดือน เมษายน 2566 ให้กับเจ้าของคลิปที่ได้รับการคัดเลือก จำนวน 20 รางวัล ณ ห้องสารสิน ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

สำหรับโครงการอาสาตาจราจร เป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) มูลนิธิเมาไม่ขับ และภาคีเครือข่าย เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมกันเป็นพลเมืองดี “อาสาตาจราจร” สร้างการตระหนักรู้ในการปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเสี่ยงที่อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ทั้งนี้ประชาชนผู้สนใจร่วมกิจกรรม สามารถส่งคลิปการกระทำความผิดทางจราจร ผ่านหลากหลายช่องทาง ได้แก่ เพจตำรวจทางหลวง, เพจกองบังคับการตำรวจจราจร, มูลนิธิเมาไม่ขับ, ศูนย์โซเชี่ยลมีเดีย ศปก.ตร., จส.100 และสวพ.91

โดยในแต่ละเดือนจะพิจารณาคัดเลือกคลิปที่เป็นการกระทำผิดกฎหมายจราจรสำคัญหรือคดีอุบัติเหตุจราจร และคลิปนั้นใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดได้ตามกฏหมาย เดือนละ 10 รางวัล รางวัลที่ 1 จำนวน 20,000 บาท รางวัลที่ 2 จำนวน 10,000 บาท รางวัลที่ 3 จำนวน 6,000 บาท และรางวัลชมเชย 7 รางวัลๆ ละ 2,000 บาท รวม 50,000 บาทต่อเดือน ซึ่งวิริยะประกันภัย เป็นผู้สนับสนุนเงินรางวัลดังกล่าว