วัตสัน ยกระดับการสื่อสารสู่รูปแบบ INTERACTIVE LIVE EVENT ผสาน AR ผ่าน FB Live ส่งงาน “WATSONS 24th ANNIVERSARY” ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคยุค New normal

0
1730

ปัจจุบันสื่อออนไลน์ได้รับความนิยมสูง ด้วยเทคโนโลยีดิจิตอลที่พัฒนาและส่งเสริมการสื่อสารการตลาดให้ก้าวหน้าขึ้นไปอีกระดับ โดยเฉพาะสื่อโซเชียลมีเดียซึ่งกลายมาเป็นสื่อหลักที่ทุกแบรนด์หยิบยกมาเป็นเครื่องมือทางการตลาดเชิงกิจกรรมในยุคดิจิตอล
ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งกับสถานการณ์ในยุค New normal เช่นเดียวกับ วัตสัน ประเทศไทย ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ตอกย้ำการสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งและเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมแบบใหม่ๆ ให้กับลูกค้าอยู่เสมอ ด้วยการจัดงาน “WATSONS 24th ANNIVERSARY” เฉลิมฉลองครบรอบ 24 ปี สุดยิ่งใหญ่ เปิดมิติใหม่ในการจัดงานเฉลิมฉลองครั้งแรกในไทย พร้อมยกระดับประสบการณ์ส่งมอบความสุขที่แปลกใหม่ด้วย INTERACTIVE LIVE EVENT ผสมผสานเทคโนโลยีเสมือนจริง (AR) เข้ากับการแสดงโชว์ต่างๆ โดยมีข้อสรุป
ที่น่าสนใจ ดังนี้

Talk of the town จากโลกออนไลน์สู่โลกออฟไลน์ ด้วย Facebook Live​ ต้องยอมรับว่าการทำ Social Network มีบทบาทสำคัญที่ช่วยให้การพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้าเป็นไปได้ด้วยดี และล่าสุด วัตสันได้ผสานเทคโนโลยีเสมือนจริง (AR) เข้ากับ Facebook Live เทคนิคที่ว่านี้นอกจากจะสร้างความสนุก ความตื่นเต้น และความน่าสนใจให้เนื้อหา การพ่วงโปรโมชั่น หรือบอกกล่าวถึงโอกาสพิเศษต่างๆ ที่ทางแบรนด์อยากนำเสนอ จึงเป็นการจุดความสนใจให้ลูกค้าติดตามรับชมอย่างต่อเนื่อง ผสาน Human Touch กับ Digital Technology ส่งความรู้สึกห่วงใยแม้ห่างไกล… แต่ใจไม่ห่างกัน

ในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีอิทธิพลต่อโลกธุรกิจและชีวิตผู้คนมากขึ้น ความห่างเหินระหว่างกันจึงเห็นได้ทั่วไป แบรนด์กับลูกค้าก็เช่นเดียวกัน แต่วัตสันสามารถสร้างความผูกพันกับลูกค้า ผ่านแบรนด์แอมบาสเดอร์ “ญาญ่า” ที่เซอร์ไพรส์ผู้ชมด้วเทคโนโลยี(AR) ยกระดับความสนุกพร้อมตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคยุค New normal ถึงแม้จะต้องมี Social distancing แต่ความสนุกก็อยู่ใกล้เพียงแค่ Click

รับรู้ความรู้สึกได้แบบ Real time ผ่าน Social media engagementผู้บริโภคในปัจจุบันใช้ช่องทางการสื่อสารบน FB เป็นหลัก การทำ FB live เป็นการใช้สื่อที่เรียกได้ว่าสามารถส่งต่อและตอบสนองความรู้สึกของกลุ่มเป้าหมายได้อย่าง Real time และยังเป็นการสร้าง Live Content ที่สามารถชมย้อนหลังได้ ซึงสำหรับวัตสัน ประเทศไทย การยกระดับรูปแบบการทำ INTERACTIVE LIVE EVENT ให้เกิดปรากฎการณ์รูปแบบใหม่ๆ โดยผนึกฐานแฟนคลับที่ชื่นชอบในตัวแบรนด์แอมบาสเดอร์

มาพูดคุยผ่านการ Live สร้างความรู้สึกฟิน และรู้สึกมีส่วนร่วมให้ผู้ชม จึงทำให้เกิดปรากฎการณ์สนั่นโลกออนไลน์ด้วย Reach มากกว่า 275k ใน 1 ชม. และติดเทรนด์ทวิตเตอร์ 3 อันดับแรกในวันที่จัดกิจกรรมอีกด้วย​ นวลพรรณ ชัยนาม Customer Director วัตสัน ประเทศไทย กล่าวว่า “ในการฉลองครบรอบ 24 ปีครั้งนี้ แน่นอนว่าไม่มีอะไรเหมือนเดิมหรือเหมือนปีที่ผ่านมา ในปีนี้เรายกระดับประสบการณ์การเฉลิมฉลองเพื่อส่งมอบความสุขที่แปลกใหม่ด้วย INTERACTIVE LIVE EVENT ทั้งนี้เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคยุค New normal ซึ่งแม้ว่าจะต้องมี Social distancing แต่เราก็ยังใกล้กันได้เสมอ และสำหรับการฉลองครบรอบ 24 ปี เรามีความพิเศษมอบให้ อาทิ กองทัพสินค้าที่หลากหลายรายการ โดยราคาเริ่มต้นที่ 24 บาท แถมยังได้ลุ้นรับรางวัลใหญ่เป็นทองคำแท่งมูลค่า 24 บาท ทั้งนี้เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่สนับสนุนวัตสันจนเรามีวันนี้ เราสัญญาว่าจะยังคงเดินหน้าสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งที่สนุกสนานและสร้างสรรค์นวัตกรรมแบบใหม่ๆ มาให้ลูกค้าของเราได้สนุกและมีความสุขกับการช้อปปิ้งที่วัตสันค่ะ”

ติดตาม FB Live Content ย้อนหลังได้ที่ https://bit.ly/30t33Y7 และสามารถติดตามกิจกรรมสนุก ๆ และโปรโมชั่น​ พิเศษ จากวัตสัน 24th ANNIVERSARY ได้ที่สื่อ ณ จุดขาย Official Line WatsonsTH เว็บไซต์ www.watsons.co.th และแอปพลิเคชัน WatsonsTH ทั้ง PlayStore และ AppStore