รับข่าวสารสถานการณ์โควิด-19 ด้วยนวัตกรรม TIC Covid Alert จาก TIC ไทยประกันภัย

0
1263

TIC ไทยประกันภัย ผู้นำนวัตกรรมด้านการประกันภัยของเมืองไทย เปิดตัว TIC Covid Alert พิชิตโควิดรายวัน by พี่ช้าง แพลตฟอร์มพิเศษบน Line @Pchang ให้ลูกค้าและประชาชนทั่วไปได้ติดตามข่าวสารการแพร่ระบาดของโควิด-19 และบทความสาระน่ารู้ต่าง ๆ ที่ตรวจสอบแล้วว่าถูกต้อง เชื่อถือได้ พร้อมสามารถตรวจสอบพื้นที่เสี่ยงหรือคลัสเตอร์ได้ทันทีแบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง

ดร.มหัทธนะ อัมพรพิสิฏฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หนึ่งในสายธุรกิจด้านประกันของ Thai Group กล่าวถึงผลกระทบจากจากการระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยตลอดปีที่ผ่านมาว่า ไม่เพียงการระบาดในวงกว้าง ที่ทำให้คนไทยวิตกกังวลเท่านั้น แต่ยังมีข่าวสารและเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 มากมายและรวดเร็ว ซึ่งอาจสร้างความวิตกกังวลเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าข้อมูลข่าวสารใดจริงหรือเท็จ โดยเฉพาะข้อมูลผิด ๆ ที่มักจะถูกส่งต่อกันอย่างรวดเร็ว TIC Lab ห้องแล็บนวัตกรรมของ TIC ไทยประกันภัย จึงนำ Pain Point จุดนี้ไปคิดค้นและพัฒนาแพลตฟอร์ม TIC Covid Alert บน Line @Pchang ที่เป็นศูนย์รวมข้อมูลข่าวสารแบบครบวงจร ขณะเดียวกันยังสอดรับกับแนวคิดเรื่องการคืนกำไรสู่สังคมของ TIC ไทยประกันภัย ที่มุ่งมั่นช่วยเหลือและสร้างความอุ่นใจให้กับลูกค้าและประชาชนชาวไทยทุกคน

แพลตฟอร์ม TIC Covid Alert อัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์เด็ดๆ มากมาย เริ่มต้นที่ฟีเจอร์แรกคือศูนย์รวมข่าวโควิด-19 (One-Stop News Room) ที่รวบรวมข้อมูลข่าวสารการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมทั้งบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับการดูแลตัวเองให้ปลอดภัย ซึ่งข่าวและบทความต่าง ๆ บนแพลตฟอร์มนั้น ผ่านการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรียบร้อยแล้ว รวมทั้งถูกคัดกรองมาจากหน่วยงานภาครัฐ ตลอดจนแหล่งข่าวและสื่อที่น่าเชื่อถือ

อีกฟีเจอร์หนึ่งบนแพลตฟอร์มคือการตรวจสอบพื้นที่เสี่ยง (TIC Covid-19 Alert) ที่ TIC ไทยประกันภัย ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยี Popular Times ของ Google เพื่อตรวจสอบความหนาแน่นของพื้นที่ต่าง ๆ ได้ทันทีตามเวลาจริงตลอด 24 ชั่วโมง (Real Time) ทั้งห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร พื้นที่สาธารณะ รวมทั้งพื้นที่คลัสเตอร์ทั่วประเทศ ลูกค้าและผู้ใช้งานที่มีความจำเป็นต้องไปยังพื้นที่เหล่านั้น สามารถตรวจสอบความเสี่ยงได้ง่าย ๆ เพียงแค่พิมพ์แจ้งพื้นที่หรือเลือกจุดในแผนที่ที่ต้องการทราบ ระบบจะแสดงผลอัตโนมัติทันที

“ยิ่งในช่วงที่เกิดการระบาดหนักแบบนี้ TIC ไทยประกันภัย อยากส่งต่อความห่วงใยไปยังลูกค้าและประชาชนชาวไทยมากยิ่งขึ้น เตรียมพบกับแคมเปญพิเศษที่จะเพิ่มความอุ่นใจให้กับทุกคนบน Line @Pchang เร็วๆ นี้ ที่ TIC เรามุ่งมั่นพัฒนาแพลตฟอร์มและนวัตกรรมต่าง ๆ อยู่เสมอ เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับทุกคน ตามทิศทางขององค์กรที่เราจะทำให้ Insurance Will Never Be the Same นั่นเองครับ” ดร.มหัทธนะกล่าวเพิ่มเติม

ติดตามข่าวสารและผลิตภัณฑ์ TIC ไทยประกันภัย ได้ที่ Facebook พี่ช้างไทยประกันภัย, เว็บไซต์พี่ช้างออนไลน์, LINE  @Pchang, Call Center โทร. 02-613-0123 (ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง) หรือ แจ้งอุบัติเหตุสายด่วน โทร. 1309

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด

เกี่ยวกับบมจ.เครือไทย โฮลดิ้งส์

บมจ.เครือไทย โฮลดิ้งส์ (TGH) จดทะเบียนก่อตั้งเป็นบริษัทมหาชน เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2561 มีลักษณะการประกอบธุรกิจหลักโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจประกันชีวิต ธุรกิจประกันภัย ธุรกิจการเงิน และธุรกิจอื่น ๆ ที่มีความสามารถในการสร้างรายได้ที่มั่นคงและยั่งยืน บริษัทฯ มีการลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจหลัก 3 ธุรกิจ กล่าวคือ ธุรกิจประกันชีวิต ธุรกิจประกันภัย และธุรกิจลีสซิ่ง ได้แก่ ธุรกิจประกันชีวิต ผ่านบริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ธุรกิจประกันวินาศภัย ผ่านบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ธุรกิจการเงิน ผ่านบริษัท อาคเนย์แคปปิตอล จำกัด