รวมพลังทำดี ส่งต่อน้ำใจให้ “ผู้หญิงหลังกำแพงสูง” ผ่านแคมเปญ “Robinson Lingerie Sharing (โรบินสัน ลองเจอเร แชร์ริ่ง)” ปีที่ 3

0
1568

 ผู้หญิงหลังกำแพงสูง กับความโดดเดี่ยวที่ถูกทิ้งไว้ข้างหลัง…เราไม่อาจปฏิเสธได้ว่า ผู้ต้องขังหญิงกว่า 40,000 รายในทัณฑสถานหญิงทั่วประเทศ เป็นหนึ่งในกลุ่มบุคคลที่ถูกลืมจากสังคม เพราะเธอเหล่านี้เคยพลั้งพลาด วิถีชีวิตหลังรั้วลวดหนามของเรือนจำ ทำให้ยากต่อการมีสุขอนามัย หรือสุขภาพที่ดี และถูกละเลยในที่สุด โรบินสัน’  ร่วมกับพันธมิตรในเครือเซ็นทรัล รีเทล และกลุ่มเซ็นทรัล อาทิ ซูเปอร์สปอร์ตท็อปส์เพาเวอร์บายเซ็นทรัลพัฒนาบีทูเอส และออฟฟิศเมท  ผนึกกำลัง กรมราชทัณฑ์ แบ่งปันความห่วงใยให้สังคมไทย ผ่านแคมเปญ Robinson Lingerie Sharing (โรบินสัน ลองเจอเร แชร์ริ่ง)ปีที่ ส่งต่อน้ำใจให้ผู้หญิงหลังกำแพงสูงในทัณฑสถานหญิงทั่วประเทศ”

คุณวรลักษณัย พิจารณ์จิตร ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารสินค้า บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)กล่าวว่า  เราให้ความสำคัญและตระหนักถึงสิทธิด้านการมีสุขอนามัยที่ดีองมนุษย์ทุกคน ไม่ว่าจะอยู่ในบริบทไหนทางสังคม พร้อมร่วมขับเคลื่อนและลดความเหลื่อมล้ำในสังคมไทย สู่การเป็นจุดศูนย์รวมของพลังแห่งการให้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด  จึงเป็นที่มาของการสานต่อแคมเปญ Robinson Lingerie Sharing (โรบินสัน ลองเจอเร แชร์ริ่งปีที่ 3 ส่งต่อน้ำใจให้ผู้หญิงหลังกำแพงสูงในทัณฑ์สถานหญิงทั่วประเทศ  เพียงช้อปสินค้าในแผนกชุดชั้นในผู้หญิงที่ร่วมรายการ ตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป จะได้รับสิทธิร่วมบริจาค “กางเกงชั้นในใหม่” จำนวน 1 ตัว หรือ บริจาคเพิ่มได้ใน ราคาตัวละ 50บาท ณ โรบินสันทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้ – 1 พ.ย. 2563 เพื่อมอบเป็นสวัสดิการให้กับผู้ต้องขังหญิงในทัณฑสถานหญิงทั่วประเทศที่มีมากกว่า 40,000 ราย           

นอกจากนี้ ในเดือนตุลาคมของทุกๆ ปี  ยังเป็นเดือนแห่งการรณรงค์ต้านภัยมะเร็งเต้านมด้วย เราจึงได้ผนึกกำลังซาบีน่า (Sabina)  เชิญชวนลูกค้าจิตอาสามาร่วมกัน “เย็บเต้านมเทียม” โดยรับชุดเย็บเต้านมเทียม รวมกว่า 13,000 เต้าได้ที่ เคาน์เตอร์ซาบีน่า ในห้างสรรพสินค้าโรบินสันทุกสาขาทั่วประเทศ เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมที่ยากไร้ผ่านทางโรงพยาบาลต่างๆ ของรัฐทั่วประเทศ

ด้านเซเลบริตี้สาว คุณสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด เผยว่า แคมเปญ Robinson Lingerie Sharing เป็นแคมเปญที่ดีมากๆ เพราะปกติผู้หญิงเรา ก็ต้องซื้อชุดชั้นในเป็นประจำอยู่แล้ว ซึ่งอันนี้ยังได้บริจาคให้ผู้ต้องขังหญิงไปในตัวด้วย ส่วนตัวเราเองมองว่า มันคือการให้กำลังใจ การส่งต่อความห่วงใยไปยังผู้หญิงหลังกำแพง ซึ่งบางทีอาจจะไม่ใช่ความผิดร้ายแรงจนเกินไป การไม่ทอดทิ้ง และการส่งต่อความห่วงใยในฐานะผู้หญิงด้วยกัน เป็นอะไรที่ดีมากๆ ค่ะ”  

ส่วนเซเลบริตี้สาว คุณสุนิสา สก็อต ประธานคณะกรรมการประสานงานและส่งเสริมการศึกษาเอกชนจังหวัดระยอง เผยว่า ปกติเราจะบริจาคเงิน หรือสิ่งของเพื่อช่วยเหลือคนในสังคมมาโดยตลอด แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เราได้มาเย็บเต้านมเทียม ความรู้สึกต่างกันเลยค่ะ ครั้งนี้เรารู้สึกว่าเราได้มีส่วนร่วมทำความดีด้วยสองมือของเราเอง ทีแรกเรามองว่ายาก แต่พอมาลองทำจริง ไม่ยากเลยค่ะ เป็นแคมเปญที่สร้างสรรค์มาก ขอบคุณโรบินสันและซาบีน่ามากๆ ค่ะ” 

สำหรับผู้สนใจ สามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบความห่วงใย ผ่านโครงการ Robinson Lingerie Sharing” ปีที่ 3 (โรบินสัน ลองเจอเร แชร์ริ่ง) ส่งต่อน้ำใจให้ “ผู้หญิงหลังกำแพงสูง” เพียงช้อปสินค้าในแผนกชุดชั้นในผู้หญิงที่ร่วมรายการ ครบทุก 1,000 บาท จะได้ร่วมบริจาคกางเกงในใหม่ 1 ตัวให้ผู้ต้องขังหญิง หรือซื้อบริจาคในราคาเพียง 50 บาท ณ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน 49 สาขา ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ – 1 พ.ย. 2563โดยทางโรบินสันจะนำไปส่งมอบให้กับกรมราชทัณฑ์ เพื่อแบ่งปันให้แก่ผู้ต้องขังหญิงทั่วประเทศในลำดับต่อไป