รถดีเด็ด ออโต้ เดินหน้าขยายช่องทางขายรถออนไลน์มั่นใจตอบโจทย์ ตรงใจ ลูกค้ายุคดิจิทัล 

0
1216

บริษัท รถดีเด็ด ออโต้ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์มือสองคุณภาพดี หนึ่งในสายธุรกิจด้านการเงินของ อาคเนย์แคปปิตอล ผู้นำธุรกิจรถเช่าองค์กรอันดับหนึ่งของไทย เปิดเกมรุกตลาดรถมือสองออนไลน์ จัดทัพทีมงานมือดีขายรถผ่าน Facebook Live รับเทรนด์ยุค New Normal เจาะใจลูกค้าด้วยการตลาดแบบ 360 องศา

นายไตรรงค์ บุตรากาศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รถดีเด็ด ออโต้ จำกัด กล่าวว่า จากความตั้งใจในการสร้างประสบการณ์ที่ดีในการซื้อรถยนต์มือสองให้กับลูกค้า บริษัทฯ จึงได้พัฒนารูปแบบการขายและบริการจากความต้องการอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมคนรุ่นใหม่ที่ก้าวเข้าสู่ความเป็นดิจิทัลมากขึ้น จึงได้เริ่มนำร่องขยายช่องทางจัดจำหน่ายแบบ 360 องศา คือ การเฟซบุ๊กไลฟ์ และการโพสต์คอนเท้นต์บนแพลทฟอร์มไลน์ เพื่อขายรถยนต์มือสองที่มีหลากหลายรุ่น อาทิ รถเก๋ง รถกระบะ รถตู้ เป็นต้น ช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าจากเดิมที่จะต้องมาที่โชว์รูม เพื่อดูรถยนต์ด้วยตัวเองก็สามารถเลือกซื้อและสอบถามบริษัทฯ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย ได้ทุกจังหวะ ทุกเวลา ทุกความต้องการ

ทั้งนี้ ปัจจุบัน รถดีเด็ด ออโต้ เริ่มทำเฟซบุ๊กไลฟ์มาได้ราว 1 ไตรมาส พบว่ามีผลตอบรับที่ดีมาก ทั้งในแง่ความสนใจจากลูกค้า โดยแต่ละโพสต์จะมี Organic Reach ราว 7,000 – 10,000 คน และระหว่างที่ไลฟ์ก็จะมีการสอบถามเกี่ยวกับรายละเอียดต่าง ๆ ของรถยนต์ อาทิ รุ่นรถ ปี เลขไมล์ สภาพการใช้งาน และขอดูภาพเพิ่มเติม นอกจากนี้ ยังเริ่มจัดทำไลฟ์และโพสต์ภาพรถยนต์มือสองแบบ Customize ให้ลูกค้ามากขึ้น จากเดิมที่เมื่อมีลูกค้าทักขอข้อมูลมาจะใช้การถ่ายภาพนิ่งส่งผ่านไลน์ส่วนตัว ก็เปลี่ยนเป็นนัดวันเวลา เพื่อไลฟ์หรือโพสต์ให้ดูผ่านเฟซบุ๊กเลย โดยในการไลฟ์แต่ละครั้งพนักงานจะสามารถปิดการขายได้แทบทุกครั้งแม้จะมีปริมาณยังไม่สูงมาก แต่ก็ทำให้พนักงานขายตื่นตัวที่จะเรียนรู้และลองผิดลองถูกไปด้วยกัน  

“เรามั่นใจว่าการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาธุรกิจ เพื่อวางมาตรฐานผลิตภัณฑ์และบริการที่ดี ตั้งแต่การสามารถตรวจสอบประวัติรถยนต์ได้ และการเร่งพัฒนาบริการหลังการขาย รวมถึงการใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างความง่ายและความสะดวกสบายจะช่วยสร้างประสบการณ์ ทัศนคติที่ดีเกี่ยวกับการซื้อและใช้รถมือสองให้กับลูกค้า ได้แบบตอบโจทย์ ตรงใจ เข้าถึงได้ง่าย คุ้มค่าเงินที่สุด ช่วยให้ลูกค้าอุ่นใจและมั่นใจได้ว่าจะได้รถมือสองที่ดีมีคุณภาพตลอดระยะเวลาที่ได้ใช้บริการ” นายไตรรงค์ กล่าว 

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรถยนต์มือสองจากรถดีเด็ด ได้ที่ศูนย์ดูแลลูกค้า โทร. 02-106-6484 (ทุกวันจันทร์–วันศุกร์ เวลา 09.00 – 18.00 น.), เฟซบุ๊ก รถดีเด็ด คลิก https://www.facebook.com/rddcarcenter/ และแอปพลิเคชันไลน์ Line @Southeast.th 

เกี่ยวกับบมจ.เครือไทย โฮลดิ้งส์

บมจ.เครือไทย โฮลดิ้งส์ หรือ Thai Group (TGH) จดทะเบียนก่อตั้งเป็นบริษัทมหาชน เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2561 มีลักษณะการประกอบธุรกิจหลักโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจประกันชีวิต ธุรกิจประกันภัย ธุรกิจการเงิน และธุรกิจอื่น ๆ ที่มีความสามารถในการสร้างรายได้ที่มั่นคงและยั่งยืน บริษัทฯ มีการลงทุนในบริษัทที่ประกอบธุรกิจหลัก 3 ธุรกิจ กล่าวคือ ธุรกิจประกันชีวิต ธุรกิจประกันภัย และธุรกิจการเงิน ได้แก่ ธุรกิจประกันชีวิต ผ่านบริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ธุรกิจประกันวินาศภัย ผ่านบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ธุรกิจการเงิน ผ่านบริษัท อาคเนย์แคปปิตอล จำกัด