ยู-สไมล์ 101” ยกระดับผัก-ผลไม้ ในรูปแบบ ‘ผงนาโน’ นวัตกรรมล้ำเสิร์ฟสุขภาพดีให้เป็นเรื่องง่าย

0
2254

เมื่อการดำเนินชีวิตของผู้คนส่วนใหญ่ในยุคปัจจุบัน ล้วนอยู่ท่ามกลางความเร่งรีบ โดยเฉพาะกลุ่มคนวัยทำงาน ทำให้การรับประทานอาหาร ยากจะครบทั้ง 5 หมู่ ฉะนั้น ผลิตภัณฑ์ “ยู-สไมล์ 101” นวัตกรรมผงผักนาโน เข้ามาเป็นตัวเลือก รับประทานง่าย สะดวก รวดเร็ว และอุดมด้วยคุณประโยชน์ทางสารอาหาร  เมื่อออกกำลังกายสม่ำเสมอควบคู่ไปด้วย  สุขภาพที่ดีและแข็งแรงของคนยุค 4.0 คงไม่ไกลเกินเอื้อม

“ธีระวัฒน์ วิไลรัตน์” ผู้บริหาร บริษัท ไร่สายชล 101 จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตร ยู-สไมล์ 101 (ผงผักนาโน) เล่าให้ฟังถึงความเป็นมาของธุรกิจ ว่า เดิมชื่นชอบและคลุกคลีอยู่ในวงการปลูกพืชผักผลไม้ทางการเกษตรอยู่แล้ว จนสังเกตเห็นพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไป ผลิตภัณฑ์อะไรที่รับประทานง่าย สะดวก รวดเร็ว มักจะได้รับความนิยม  จึงเกิดไอเดียอยากสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับพืชผักผลไม้ รวมถึง ได้ช่วยสร้างอาชีพและรายได้แก่เกษตรกรในชุมชน   โดยนำนวัตกรรม Fresh Nano Veggies เข้ามาใช้ในกระบวนการผลิต และตีตลาดเพื่อออกวางจำหน่าย  ภายใต้แบรนด์ “ยู-สไมล์ 101”

“ที่เลือกนวัตกรรม Fresh Nano Veggies มาใช้ในกระบวนการผลิต เนื่องจากพืชผักผลไม้ เป็นแหล่งสารอาหาร วิตามิน ที่จำเป็นต่อร่างกาย การแปรรูปพืชผักผลไม้จึงเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจเป็นพิเศษ ซึ่งนวัตกรรม Fresh Nano Veggies สามารถตอบโจทย์ได้ดีเยี่ยม เป็นสุดยอดเทคโนโลยีขบวนการผลิตอาหารแปรรูปชนิดผง โดยมีกรรมวิธีอบแห้งในอุณหภูมิต่ำพิเศษ จนได้ผงอาหารที่มีความละเอียดสูง เป็นสูตรเพียวริตี้ (purity)หรือบริสุทธิ์จากวัตถุดิบ 100% ไม่ปรุงแต่งรสชาติ ไม่ใส่สารกันบูด ไม่เติมน้ำตาล” เจ้าของไอเดีย กล่าวนำ

ผลิตภัณฑ์ “ยู-สไมล์ 101” (ผงผักนาโน) เป็นมิติใหม่แห่งวงการอาหารแปรรูปชนิดผงที่คงความสด มีความละเอียดสูง ช่วยให้ร่างกายของผู้บริโภคดูดซึมสารอาหารได้อย่างรวดเร็ว วิธีการรับประทานก็แสนง่าย สะดวก  ทุกที่ทุกเวลาตามความต้องการ เช่น ผสมน้ำเย็นดื่ม ผสมเวย์โปรตีน หรือ ผสมในอาหารต่างๆ เป็นต้น สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกลุ่มวัยทำงาน นักเรียน-นักศึกษา ที่ต้องการความรวดเร็ว รองรับการดำเนินชีวิตที่เร่งรีบแข่งกับเวลา รวมถึง กลุ่มผู้สูงอายุที่ต้องการความสะดวกและสารอาหารครบถ้วน

ปัจจุบัน “ยู-สไมล์ 101” (ผงผักนาโน) มีผลิตภัณฑ์วางจำหน่าย 9 ชนิด ประกอบด้วย ใบหม่อน, กล้วยดิบ, หัวปลีกล้วย, ใบเตย, หน่อไม้ฝรั่ง, กระเจี๊ยบเขียว, บร็อคโคลี, ขิงทอง และหน่อไม้ฝรั่งกับบร็อกโคลี่ โดยวางจำหน่ายในรูปแบบกระปุก ราคากระปุกละ 340-890 บาท ขึ้นอยู่กับปริมาณและชนิดของผักที่นำมาผลิต โดยวัตถุดิบพืชผักผลไม้เกือบ 100% รับมาจากเกษตรกรในชุมชน คัดสรรคุณภาพอย่าพิถีพิถัน  การผลิตปลอดภัยมาตรฐานระดับโลก “GMP” มาตรฐานการผลิตผลิตภัณฑ์, “USDA” ตรารับรองอาหารและผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคของสหรัฐ, “vegan” ระบุผลิตภัณฑ์ดังกล่าวเป็นอาหารมังสวิรัติ ไม่มีส่วนผสมใด ๆ ที่มาจากสัตว์ และ “HACCP” มาตรฐานการผลิตที่มีกระบวนการป้องกันอันตรายให้ผู้บริโภคที่อาจได้รับจากการบริโภคอาหาร

สำหรับวิธีการทำตลาด เนื่องจากผลิตภัณฑ์เป็นนวัตกรรมใหม่  จึงการตลาดออฟไลน์ ด้วยการลงพื้นที่ออกบูธประชาสัมพันธ์ แนะนำสินค้า สร้างการรับรู้ให้กับผู้บริโภคได้ทดลองชิม และสอบถามข้อมูลได้โดยตรง คู่ขนานกับทำตลาดผ่านช่องทางตลาดออนไลน์ เพื่อสอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ เช่น เฟซบุ๊ก, ไลน์ และเว็บไซต์  เป็นต้น  ที่ผ่านมา ลูกค้าผู้บริโภคให้การตอบรับที่ดี มีการขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ทุกธุรกิจจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งได้ ย่อมต้องมีมิตรคอยให้การสนับสนุน โดย“ยู-สไมล์ 101” (ผงผักนาโน) มีธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank สถาบันการเงินของรัฐ เดินเคียงข้างตั้งแต่เริ่มตั้งไข่ ผ่านการดูแล ช่วยเหลือ นับตั้งแต่เป็นเพียงไอเดียธุรกิจ  แต่ธนาคารเห็นถึงโอกาสความเป็นไปทางเชิงธุรกิจ จึงให้การสนับสนุนเต็มที่ ทั้งในด้านแหล่งเงินทุนดอกเบี้ยพิเศษเสริมสภาพคล่องในการนำมาซื้อเครื่องจักร และให้คำแนะนำเรื่องช่องทางการทำตลาด รวมถึง เชิญร่วมกิจกรรมออกบูธประชาสัมพันธ์ในงาน “ตลาดนัด SMEs D ยกกำลัง3” เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นการเปิดช่องทางการตลาดใหม่อีกทางหนึ่งด้วย

“อนาคต.. ผมเชื่อว่าผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ “ยู-สไมล์ 101” (ผงผักนาโน) จะสามารถเติบโตก้าวไกล ตีตลาดต่างประเทศได้อย่างแน่นอน ด้วยคุณสมบัติโดดเด่น คงคุณประโยชน์สูตรเพียวริตี้ 100% สามารถตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน ซึ่งจะต่อยอดให้เกิดการช่วยเหลือสนับสนุน ยกระดับกลุ่มเกษตรกรให้มีรายได้ แรงงานในชุมชนมีงานทำ ช่วยลดการแออัดของแรงงานในเมืองใหญ่ได้อย่างแน่นอน ที่สำคัญสามารถสืบสานอาชีพเกษตรกรท้องถิ่นให้คงอยู่ตลอดไป” ธีระวัฒน์  ทิ้งท้าย