“มูลนิธิเอสซีจี” ผนึกกำลัง “GMMTV”  ดึงศิลปินตัวท็อปทำภารกิจ “Young Survivors” ดึงทักษะฝ่าด่านสุดท้าทาย ส่งเสริมคน Gen Z เรียนรู้เพื่ออยู่รอด

0
955

 “มูลนิธิเอสซีจี” ผนึกกำลัง GMMTV เดินหน้าสานภารกิจสร้างการรับรู้และความเข้าใจ ตามแนวคิด “Learn to Earn เรียนรู้เพื่ออยู่รอด ส่งเสริมให้เด็กไทยติดอาวุธ พร้อมรับมือและเอาตัวรอดด้วยทักษะแห่งยุค พร้อมดึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ในสังกัด 3 เจนเนอเรชัน มารวมตัวเป็นครั้งแรก เพื่อเอาตัวรอดจากการทำภารกิจในคลาสต่าง ๆ กับ Young Survivors รุ่นนี้…ต้องรอด’ โดยนำ ‘ทักษะแห่งยุค’ มาใช้ในการแข่งขัน เพื่อทำให้เยาวชนตระหนักถึงการเรียนรู้ที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในห้องเรียน โดยจะเริ่มออนไลน์วีดีโอตอนแรกในเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นต้นไป ผ่านทางช่อง YouTube :  GMMTV OFFICIAL

สุวิมล จิวาลักษณ์ กรรมการและผู้จัดการมูลนิธิเอสซีจี กล่าวว่า “นอกจากภารกิจหลักในการมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชน ภายใต้แนวคิด Learn to Earn มูลนิธิฯ ยังผลักดันภารกิจต่าง ๆ ที่จะช่วยหนุนเสริมพัฒนาทักษะให้กับคนรุ่นใหม่ หรือคน Gen Z ให้สามารถนำทักษะแห่งการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 (Power Skill) ไปประยุกต์ใช้ได้อย่างรอบด้านปัจจุบันโลกเปลี่ยนไป รูปแบบการเรียนรู้ก็เปลี่ยนไปตามกาลเวลา ยิ่งโลกไร้พรมแดน ทุกคนสามารถเข้าถึงความรู้ได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่ส่วนใหญ่มีการใช้และเข้าถึงสื่อออนไลน์มากกว่าสื่อประเภทอื่น ทำให้มูลนิธิฯ เองก็ปรับตัวเพื่อที่จะเข้าถึงกลุ่มเยาวชน Gen Z จึงร่วมมือกับ GMMTV เพื่อนำเสนอเนื้อหาที่ตรงใจ เป็นประโยชน์ และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เยาวชน Gen Z ให้มากขึ้น 

สถาพร พานิชรักษาพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็มทีวี จำกัด กล่าวว่า “ในฐานะที่ GMMTV เป็นบริษัทฯ ที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิต Content ที่เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่น และมีนักแสดงวัยรุ่นจำนวนมากที่นำเสนอและถ่ายทอดไปสู่กลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะในกลุ่ม GEN Z ซึ่งทาง GMMTV ได้ร่วมมือกับทาง มูลนิธิเอสซีจี ผลิตรายการออนไลน์ ที่ชื่อว่า “Young Survivors รุ่นนี้…ต้องรอด” เพื่อส่งเสริมและผลักดันแนวคิด “Learn to Earn…เรียนรู้เพื่ออยู่รอด” ผ่านเหล่านักแสดงในสังกัด ที่มีความสามารถหลากหลายในด้านต่างๆ และมีประสบการณ์ที่แตกต่างกันไป เพื่อให้ผู้ชมโดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ กลุ่ม GEN Z ให้ความสนใจ โดยหวังว่า Content นี้ จะสามารถถ่ายทอดแนวคิดดังกล่าว เพื่อให้ผู้ชมสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างแท้จริง”

ทั้งนี้ ในการแข่งขันทำภารกิจ Young Survivors รุ่นนี้…ต้องรอด’ มีการแบ่งผู้เข้าแข่งขันออกเป็น 3 รุ่น 3 แก๊ง ได้แก่ Leader’ แก๊งรุ่นพี่มากประสบการณ์ นำโดย คริส พีรวัส และ เต ตะวัน Challenger’ แก๊งรุ่นกลาง นำโดย ปอนด์ ณราวิชญ์ และ ภูวินทร์ตั้งศักดิ์ยืน และ Rookie’ แก๊งรุ่นใหม่ไฟแรง นำโดย เจมีไนน์นรวิชญ์ และ โฟร์ท ณัฐวรรธน์ นอกจากนี้ ยังมี Supporter’ แก๊งเพื่อนสายซัพพอร์ต ที่จะมาเพิ่มสีสันในแต่ละภารกิจ อาทิ นีโอ ตรัย เอเจ ชยพล เจเจ – ชยกร เดรก สัตบุตร และ อั๋น ณภัทร 

เสริมทัพด้วยเหล่า มาสเตอร์คลาส ที่เป็นผู้คร่ำหวอด มากประสบการณ์ในแต่ละวงการ ป๋าเต็ดยุทธนา บุญอ้อม มาสเตอร์ด้านวงการบันเทิง หนุ่ยพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ มาสเตอร์ด้านวงการไอที ก๊อตจิป๋อมแป๋มกอล์ฟเจนนี่ แกงค์เทยเที่ยวไทย มาสเตอร์ตัวแทนจาก LGBTQ โค้ดดี้อรรถพล โพธิ์หาญรัตนกุล มาสเตอร์ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์ และครูกรีน มาสเตอร์ตัวแทนด้านการพูดในที่สาธารณะ ที่จะมามอบโจทย์ พร้อมให้คำแนะนำกับเหล่า Young Survivors  ในการตีโจทย์เพื่อเอาตัวรอด พร้อมแชร์ความรู้ และสร้างความเข้าใจในทักษะแห่งการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ผ่านการแลกเปลี่ยนแนวคิดมุมมอง และประสบการณ์ชีวิตของแต่ละ Gen อย่างลงตัวและสนุกสนานชวนหัวเราะตลอดการแข่งขัน 

อย่างไรก็ตาม ระยะเวลา 4 เดือนแห่งการแข่งขันประชันทักษะเอาตัวรอด  จะมีการแบ่งหัวข้อที่แตกต่างกันออกเป็น 4 หัวข้อใหญ่ ๆ ได้แก่ 1.รอดได้แค่ปลายนิ้ว 2.สร้างสรรค์ศาสตร์ 3.โตไปไม่ไร้เพื่อน 4.ชักสุขเข้าบ้าน พร้อมเจาะลึกทักษะที่เด็กยุคใหม่ต้องมี ปิดท้ายด้วย กิจกรรม Talk & Show  ชวนเยาวชนคน Gen Z ร่วมสนุกกับแก๊ง Young Survivors และเหล่า Master ทุกคน

ทั้งนี้ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน Gen Z ได้พัฒนาทักษะแห่งยุคเรียนรู้เพื่ออยู่รอด โดย “มูลนิธิเอสซีจี” ยังคงมุ่งมั่นทำกิจกรรมสำคัญต่าง ๆ ตามแนวคิด “Learn to Earn” ในการเสริมความรู้และทักษะที่ใช้ในการทำงาน (Hard skill) และ ทักษะทางด้านการเข้าสังคมและอารมณ์ (Soft skill) หรือที่เรียกว่า ‘ทักษะแห่งการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21’ (Power Skill) ซึ่งมีความจำเป็นต่อการใช้ชีวิตและการทำงานในยุคปัจจุบันและอนาคตของคนทุกเจน (Generation) ไม่ได้จำกัดเพียงแค่ Gen Z เท่านั้น

ติดตามการฝ่าด่านภารกิจ Young Survivors รุ่นนี้…ต้องรอด’  ได้ทางช่อง YouTube: GMMTV OFFICIAL และติดตามข้อมูลข่าวสารของมูลนิธิเอสซีจี ได้ที่ www.scgfoundation.org และเฟซบุ๊ก LEARNtoEARN https://www.facebook.com/LEARNtoEARNbySCGFoundation 

#LearntoEarn #เรียนรู้เพื่ออยู่รอด #รุ่นนี้ต้องรอด #มูลนิธิเอสซีจี