“มูลนิธิมาดามแป้ง” เปิดตัวอาสากล้าใหม่ โปรเจกต์แห่งการส่งต่อน้ำใจ ผ่านรูปแบบ Live ระดมอาสาทุกภูมิภาคช่วยสังคมทั่วไทย

0
1251

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานกรรมการมูลนิธิมาดามแป้ง เปิดตัว อาสากล้าใหม่ มูลนิธิมาดามแป้ง โปรเจกต์แห่งการช่วยเหลือสังคมรอบด้าน คงคอนเซ็ปต์ #ส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน พร้อมลุยกิจกรรมในยามเกิดภัย รับมือภัยพิบัติและวิกฤต ด้วยโมเลกุลเล็กๆ ของอาสาทุกภูมิภาคทั่วประเทศกว่า1,000 คน

นางนวลพรรณ ล่ำซำ ซีอีโอ บมจ. เมืองไทยประกันภัย และ ประธานกรรมการ มูลนิธิมาดามแป้ง เปิดเผยถึงจุดเริ่มต้น “อาสากล้าใหม่ มูลนิธิมาดามแป้ง” เกิดจากจุดเริ่มต้นในองค์กร เมืองไทยประกันภัย ที่ได้ตั้งกลุ่มอาสากล้าใหม่จากพนักงานใหม่ รวมถึงพนักงานปัจจุบันทุกระดับชั้นของบริษัทฯ เข้ามามีส่วนร่วมในการคิดกิจกรรมช่วยเหลือ สร้างโอกาสการพัฒนาสังคมให้ยั่งยืน ทุกเดือนตลอดระยะเวลา 8 ปี ที่ผ่านมา จึงนำมาต่อยอดสู่อาสากล้าใหม่ มูลนิธิมาดามแป้ง ที่มีวัตถุประสงค์เดียวกันคือ การใช้โมเลกุลเล็กๆ ในสังคม เข้ามาช่วยเหลือ บรรเทา และเยียวยาคนในสังคมยามวิกฤต หรือภัยต่างๆ โดยเน้นพลังการมีส่วนร่วมจากอาสาทุกภูมิภาค เพื่อให้ความช่วยเหลือแบบ 360 องศา กระจายไปทั่วประเทศอย่างรวดเร็ว โดยแม้จะเพิ่งเริ่มก่อตั้ง ก็มีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการตั้งต้นแล้วกว่า 1,000 คนจากทั่วประเทศ

สำหรับการดำเนินกิจกรรมของอาสากล้าใหม่ มูลนิธิมาดามแป้ง เป็นไปอย่างต่อเนื่องด้วย 10 ภารกิจ ที่ลงมือทำจริงตั้งแต่ก่อตั้งมูลนิธิฯ มีดังนี้ การจัดทำข้าวกล่อง ครัวมาดาม มอบให้แก่เจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ และประชาชนทั่วไป 35 จังหวัด จำนวนรวมกว่า 150,000 กล่อง, ผลิตและส่งต่อกล่องน้ำใจแก่ผู้สูงอายุในพื้นที่ 7 จังหวัด, ปฏิบัติการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่สาธารณะ, การติดตั้งซุ้มฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ในชุมชนกลุ่มสีแดง-แดงเข้ม เพื่อสร้างความอุ่นใจให้คนในชุมชน, ปฏิบัติการช่วยเหลือเร่งด่วนด้านภัยพิบัติ อาทิ เหตุไฟไหม้และอาคารถล่ม หมู่บ้านกฤษดานคร 31พุทธมณฑลสาย 3, เหตุไฟไหม้โรงงานหมิงตี้ อ. กิ่งแก้ว จ. สมุทรปราการ
ตลอดจนการสนับสนุนงานด้านการแพทย์และสาธารณสุขในช่วงวิกฤตโควิด-19 ตั้งแต่การร่วมปฏิบัติการตั้งศูนย์ Community Isolation 6 แห่งรอบกรุง ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง, ปฏิบัติการอาสา​เคลื่อนที่เร็ว รับ-ส่ง และช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้ป่วยในระบบ HI หรือผู้ป่วยที่มีอาการวิกฤต, และอาสาให้คำแนะนำด้านสุขภาพ และการดูแลตัวเองเบื้องต้นแบบ 24 ชม. Hotline Madame Pang Friends โดย อาสาสมัครมูลนิธิมาดามแป้งที่ผ่านการอบรมด้านการแพทย์ฉุกเฉิน ซึ่งช่วยแบ่งเบาความกังวลใจและความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในยามวิกฤต

นางนวลพรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า “งานอาสาคืองานที่ต้องทำด้วยใจและต้องเสียสละอย่างแท้จริง สังคมไทยผ่านทุกวิกฤตมาได้ ส่วนสำคัญก็มาจากน้ำใจของคนอาสาเหล่านี้ที่เป็นด่านหน้าในการปฏิบัติภารกิจมากมายด้วยความยากลำบาก เราเชื่อว่าโมเลกุลเล็กๆ เหล่านี้คือแรงขับเคลื่อนให้สังคมก้าวผ่านทุกวิกฤตไปได้ วันนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของอาสากล้าใหม่ของเรา ที่มาร่วมแสดงสัญลักษณ์แห่งการรวมพลังของคนที่มีหัวใจอาสา ภายใต้มูลนิธิมาดามแป้ง ที่ร่วมกันด้วยใจ ด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจทำจริง ให้สังคมดีขึ้นในทุกมิติ ขับเคลื่อนการช่วยเหลือ บรรเทา และเยียวยาสังคมไทยต่อไป”

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการให้ #ส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน ด้วยการร่วมสมัครเป็นทีมอาสากล้าใหม่ ได้ที่ http://bitly.ws/dsfM
#ส่งต่อน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน #มูลนิธิมาดามแป้ง #เมืองไทยประกันภัย