“ภาววิทย์” กูรูหุ้น แนะช้อนหุ้นFOOD สินค้าอุปโภค-บริโภค ฟื้นรับกำไร  ในงานเปิดตัวหนังสือ “STOCK SUMMARY ฉบับลงทุนหุ้นยังไงไม่ให้เจ๊ง”

0
1025

บรรยากาศการจัดงานเปิดตัวหนังสือ STOCK SUMMARY ฉบับลงทุนหุ้นยังไงไม่ให้เจ๊ง” เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ ร้านซีเอ็ด สาขา เซ็นทรัลพลาซ่า บางนา มีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่อง โดยภายในงาน ดวงใจ จีนานุรักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานขายและจัดจำหน่าย บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย ศุภรัตน์ ตั้งศรีวงศ์ ผู้อำนวยการัสายงาน ซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ ให้การต้อนรับ “ภาววิทย์ (แพท) กลิ่นประทุม” นักลงทุนและผู้บริหารบริษัทหลักทรัพย์ชื่อดัง กูรูด้านการลงทุนที่คร่ำหวอดในวงการนักลงทุนมาอย่างยาวนาน และยังเป็นนักเขียนหนังสือเล่มนี้ร่วมกับ “วิฑูรย์ สูงกิจบูลย์ (เซนเซแป๊ะ)” ผู้เชี่ยวชาญด้านการสรุปเนื้อหา ทำให้อธิบายเรื่องหุ้นยากๆ ให้เข้าใจง่าย ด้วยลายเส้นสบายตา แต่อัดแน่นด้วยเนื้อหาและเคล็ดลับเด็ด ไม่ว่าจะเป็นวิธีคัดหุ้นเด่นถือแล้วรวย ,วิธีตัดใจเมื่อต้องStop Loss ไปถึงทำอย่างไรจะบริหารพอร์ตให้ใหญ่โต   

ในงานเปิดตัวหนังสือครั้งนี้ ยังมีช่วงเวลาเสวนาพิเศษ ที่มีคำแนะนำสุดเอ็กซคลูซีฟจาก “ภาววิทย์”ให้แก่ผู้สนใจการลงทุนที่มาร่วมงาน ซึ่งมีทั้งนักลงทุนมือใหม่ไปถึงนักลงทุนรุ่นเก๋า 

ภาววิทย์ เปิดเผยว่า “ความพิเศษของหนังสือเล่มนี้นอกจากจะอ่านง่าย เข้าใจง่ายแล้ว มีแนวทางการเรียนรู้ตลาดหุ้นในมุมมองใหม่ที่เข้ากับสถานการณ์ ปรับแนวคิดจากสมัยก่อน ที่มุ่งแต่จะเล่นหุ้นขนาดใหญ่ มาสนใจหุ้นขนาดเล็กมากขึ้น  ซึ่งนักลงทุนมือใหม่ สามารถเรียนรู้ได้ตั้งแต่พื้นฐานจนสามารถเป็นเซียนด้านการลงทุนได้ ส่วนคนที่อยู่ในตลาดมานาน สามารถนำไปปรับใช้ กับแนวทางการลงทุนในตลาดหุ้นให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งหนังสือเล่มนี้ได้ถูกเก็บข้อมูลในทุกช่วงเวลาของการเปลี่ยนแปลงตลาดหุ้นมาตลอด และเชื่อว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นการทำนายทิศทางตลาดหุ้นในอนาคตได้อันใกล้”

ขณะเดียวกันสถานการณ์ตลาดหุ้นที่ควรจับตาในช่วงนี้ คุณภาววิทย์ กล่าวต่อว่า “นับเป็นช่วงวิกฤตของตลาดหุ้น แต่ในวิกฤตแบบนี้ ก็สามารถสร้างเศรษฐีได้ทุกครั้ง ซึ่งเป็นจุดที่ยังคงน่าลงทุน แม้ตลาดหุ้นตอนนี้ ส่วนขาดทุนมีมากถึง 80%  แต่ได้กำไรแค่ 20% ก็เพียงพอแล้ว พร้อมแนะเทคนิคการจับสัญญาณตลาดหุ้นที่ควรสังเกต คือ VOLUME หรือจำนวนหุ้นที่มีปริมาณการซื้อ-ขายอยู่ในช่วงเวลานั้น หาก VOLUME ที่ต่ำ คือจุดที่ราคาค่อนข้างถูก ส่วน VOLUME ที่สูง ส่วนใหญ่เป็นกับดัก หากนักลงทุนแห่ตามกระแสที่หลายคนบอกว่าดี มักจะไม่ดี แต่ส่วนหุ้นที่คนสนใจน้อย มักจะมีสิ่งดีๆซ่อนอยู่ ประกอบกับเน้นพิจารณาควบคู่กับจังหวะซื้อ-ขายมากกว่า การCut loss (หรือการตัดสินใจขายหุ้น เพื่อป้องกันไม่ให้ขาดทุน) ซึ่งมองว่าไม่ค่อยมีประโยชน์  ถ้าเป็นจังหวะการขายให้ดู VOLUME มากขึ้น หากพิจารณาแล้วคาดว่าจะได้กำไร นักลงทุนควรตัดสินใจขายบางส่วนหรือตามความเหมาะสม ส่วนจังหวะซื้อ แม้จะเป็นจุดที่อันตราย นักลงทุนก็ยังสนใจที่จะลองเสี่ยง เพียงแค่จับจุดให้เจอ และหาแนวทางที่เหมาะสมกับเรา เส้นทางการเป็นเศรษฐีในตลาดหุ้นเป็นไปได้ไม่ยาก

สำหรับหุ้นตัวไหนดี ตัวไหนเด่นที่เหมาะแก่การลงทุนในช่วงนี้ คุณภาววิทย์ แนะนำว่า ควรลงทุน

ระยะยาวดีกว่าการเกร็งกำไร เน้นลงทุนในหุ้นขนาดเล็ก กลุ่มอาหาร และสินค้าอุปโภคบริโภคภายในประเทศที่มีชื่อเสียงในตลาด จะเติบโตได้ดี มีโอกาสรับกำไรในช่วงนี้

“ผมดูแนวคิดที่ว่า ตรงไหนมีวิกฤต ผมถึงจะวิ่งเข้าไป แล้วไปดูกลุ่มหุ้นตัวนั้นว่าน่าสนใจหรือเปล่า ถ้าถามวันนี้ ผมตอบได้เลยว่า ผมสนใจหุ้น กลุ่มอาหาร และกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีชื่อในตลาด โดยเฉพาะเป็นหุ้นขนาดเล็ก จะเติบโตได้ดี ในขณะที่หุ้นกลุ่มอาหาร-สินค้าอุปโภคบริโภค ขนาดใหญ่ ยังคงเจอวิกฤติหนัก และไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมในการลงทุน แนะนำให้หาหุ้นขนาดเล็ก กลุ่มการบริโภค ภายในประเทศ น่าจะมีโอกาสในช่วงนี้ที่จะเติบโตและรับกำไรได้ดี”

พบกับหนังสือ“STOCK SUMMARY ฉบับลงทุนหุ้นยังไงไม่ให้เจ๊ง” ได้แล้วที่ร้านซีเอ็ดทุกสาขา      ทั่วประเทศ หรือช้อปออนไลน์ ที่ SE-ED Shopping Online คลิก https://bit.ly/3cLADkM

     สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/SBC.     fans

     สแกน OR Code เพื่อดาวน์โหลดข่าวประชาสัมพันธ์และภาพเพิ่มเติม

เว็บไซต์ news.se-ed.com