ฟินนิกซ์ (FINNIX) แอปเงินกู้คู่คนทำมาหากินโดยบริษัทมันนิกซ์ เปิดตัวเป็นทางการหลังยอดดาวน์โหลดพุ่ง 3.5 ล้านครั้งปล่อยสินเชื่อแล้วกว่า 3 พันล้าน ตั้งเป้าปิดยอด 5 พันล้านสิ้นปีนี้

0
1148

ขจัดปัญหาหนี้นอกระบบด้วยสินเชื่อถูกกฎหมาย เป็นธรรม จริงใจ ไม่หมกเม็ด

บริษัท มันนิกซ์ จำกัด นำโดย ถิรนันท์ อรุณวัฒนกูล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ เปิดตัว ฟินนิกซ์ (FINNIX) แอปเงินกู้คู่คนทำมาหากินด้วยบริการสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ ชี้ผลตอบรับเกินคาดด้วยยอดดาวน์โหลด 3.5 ล้านครั้ง ปล่อยสินเชื่อแล้วมากกว่า 3 พันล้านบาทและตั้งเป้า 5 พันล้านบาทภายในสิ้นปี มุ่งสู่การเป็นแอปพลิเคชันทางการเงินอันดับ 1 ของไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

บริษัท มันนิกซ์ จำกัด ผู้ให้บริการสินเชื่อออนไลน์ถูกกฎหมายสำหรับลูกค้ารายย่อยที่ได้รับความนิยมอย่างสูงของเมืองไทย เปิดตัว “ฟินนิกซ์ (FINNIX)” แอปเงินกู้คู่คนทำมาหากินที่ให้บริการสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ อย่างเป็นทางการ หลังซุ่มเงียบเปิดให้บริการมานานกว่า 1 ปี จนในปัจจุบันมียอดการดาวน์โหลดมากกว่า 3.5 ล้านครั้ง ปล่อยสินเชื่อแล้วมากกว่า 3 พันล้านบาท พร้อมตั้งเป้า 5 พันล้านบาทภายในสิ้นปี 2564 และมุ่งสู่การเป็นแอปพลิเคชันทางการเงินอันดับ 1 ของไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย “แอปฟินนิกซ์ (FINNIX)” โดดเด่นด้วยการมอบวงเงินกู้สูงสุดถึง 1 แสนบาท เน้นเจาะกลุ่มคนทำมาหากินทุกอาชีพรวมถึงธุรกิจรายย่อย ที่ไม่สามารถเข้าถึงบริการสินเชื่อของสถาบันการเงินหรือธนาคารได้ เพราะขาดเอกสารการเงินและไม่มีบุคคลหรือหลักทรัพย์ค้ำประกัน  ให้สามารถกู้เงินผ่านแอปพลิเคชันได้ตลอด 24 ชั่วโมง อนุมัติปั๊บรับเงินไวสุดใน 5 นาที ดอกเบี้ยต่ำเพียง 2.75% ต่อเดือน แบบลดต้นลดดอก ช่วยลดปัญหาหนี้นอกระบบที่ไม่เป็นธรรม ให้คนทำมาหากินและเจ้าของธุรกิจรายย่อยติดปีกเรื่องเงินได้ในทุกสถานการณ์

นางสาวถิรนันท์ อรุณวัฒนกูล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท มันนิกซ์ จำกัด กล่าวว่า “เราถามตัวเองว่าผลิตภัณฑ์ใดจะช่วยแก้ปัญหาให้คนไทยได้มากที่สุด ซึ่งเราพบว่าในปีที่แล้วโดยเฉพาะตั้งแต่ช่วงโควิด หนี้ครัวเรือนของคนไทยสูงขึ้นมาก อย่างไตรมาสแรกปีนี้ที่พุ่งสูงถึง 90% ต่อจีดีพี ซึ่งทำให้เราเห็นว่าคนไทยกำลังขาดสภาพคล่องทางด้านการเงินอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ที่มีรายได้น้อยหรือไม่มีเอกสารยืนยันบัญชีการเงิน ยิ่งไม่สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการของธนาคารและสถาบันการเงินได้ จากผลข้อมูลพบว่ามีคนทำมาหากินราว 36 ล้านคนที่ประสบปัญหาดังกล่าว เราจึงมองเห็นโอกาสที่มันนิกซ์จะเข้ามาช่วยเหลือตรงนี้ได้ และตัดสินใจว่าจะทำผลิตภัณฑ์แรกในรูปแบบสินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ โดยตั้งเป้าช่วยเหลือคนทำมาหากินให้ได้อย่างน้อย 7.2 ล้านคนในช่วงเริ่มต้น” 

“กลุ่มคนที่มีรายได้น้อยมักมีโอกาสเข้าถึงสินเชื่อของสถาบันการเงินค่อนข้างจำกัด ทำให้ต้องหันไปพึ่งการกู้นอกระบบ แต่มันนิกซ์มีจุดแข็ง คือ ระบบปฏิบัติการที่ผสานพลังดิจิทัลของเทคโนโลยีเอไอ (AI) และแมชชีนเลิร์นนิ่ง (ML) ทำให้ประเมินความเสี่ยงของลูกค้าได้รวดเร็ว ครอบคลุม และแม่นยำ นอกจากนี้ ระบบของเรายังปลอดภัยด้วยมาตรฐานระดับโลก ตอบสนองต่อความต้องการลูกค้าที่หลากหลายได้ทันใจ จึงสามารถให้บริการแอปสินเชื่อในรูปแบบออนไลน์ได้โดยไม่ต้องมีสาขา แต่ก็เข้าถึงคนไทยได้ทุกพื้นที่ แค่ลูกค้ามีสมาร์ทโฟนที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตก็สมัครสินเชื่อได้โดยไม่ต้องออกไปไหนให้เสี่ยง ซึ่งสอดรับเป็นอย่างดีกับสถานการณ์ในปัจจุบัน ทำให้เราช่วยคนทำมาหากินเข้าถึงสินเชื่อที่ถูกกฎหมายได้มากยิ่งขึ้น”

ภายในงานเปิดตัวแอปพลิเคชันฟินนิกซ์ (FINNIX)  ยังได้รับเกียรติจากเจ้แขกแหกปาก เจ้าของวลีเด็ด “ชีวิตต้องสู้!! เพราะกู้ร้อยละ 20” มาเล่าถึงอดีตการเป็นลูกหนี้นอกระบบผู้ปลดหนี้ได้สำเร็จ พร้อมกับคุณฟ้า-กนกพรรณ หมวกไสว ผู้ก่อตั้งเพจมือปราบหนี้นอกระบบ-แอพเงินกู้ บอกเล่าประเด็นในสังคมที่น่าสนใจ อาทิ กรณีศึกษาจากการช่วยเหลือเหยื่อจากภัยร้ายของแอปเงินกู้นอกระบบ และวิธีรับมือแก้ไขให้หลุดพ้นจากวังวนแอปเหล่านี้เมื่อพลาดไปแล้ว

เจ้แขกแหกปาก หรือ ไพฑูรย์ คำกลั่น เจ้าของร้านขายขนมครกชื่อดังแห่งนครปฐม กล่าวว่า “คนทำมาหากินอย่างเราก็ต้องการเงินมาหมุนใช้ในชีวิตประจำวันและต่อยอดธุรกิจ แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะเจ้ตกอยู่ในวังวนหนี้นอกระบบมาก็นาน วิตกกังวลจนกินไม่ได้นอนไม่หลับต้องคอยหนีเจ้าหนี้ เพราะเราไม่รู้จะไปพึ่งใคร ยิ่งตอนนี้โดนพิษโควิดทำให้ต้องปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ จึงหันมาขายของในออนไลน์มากขึ้นเพื่อเอาตัวรอด  ถึงอย่างไรก็ต้องการเงินสักก้อนมาสำรองใช้ในช่วงนี้ ซึ่งพอมีแอปฟินนิกซ์ (FINNIX) แอปเงินกู้คู่คนทำมาหากินมาให้พึ่งพาแล้วก็ปลอดภัยหายห่วงจากการทวงหนี้แสนโหด เพราะได้ดอกเบี้ยที่เป็นธรรม ถูกกฎหมาย สมัครง่ายด้วยมือถือของเราเอง อนุมัติปั๊บได้เงินไวทันกับความต้องการในยามจำเป็น วันนี้เจ้อยากจะให้กำลังใจทุกคนนะว่าชีวิตไม่สิ้นก็ต้องสู้กันต่อไป ถึงวันนี้เราจะล้มหรือมีอุปสรรคถาโถมเข้ามาแต่คนทำมาหากินอย่างเราก็ต้องลุกขึ้นให้ได้ เพราะความสำเร็จรอเราอยู่” 

ด้าน คุณฟ้า-กนกพรรณ หมวกไสว ผู้ก่อตั้งเพจมือปราบหนี้นอกระบบ-แอพเงินกู้ กล่าวว่า “หากคุณไม่อยากตกเป็นเหยื่อของแอปกู้เงินผิดกฎหมายที่กำลังแพร่ระบาดเป็นภัยสังคมในเวลานี้ นอกจากผู้กู้และบุคคลใกล้ชิดจะถูกข่มขู่ ประจานให้อับอาย ถูกดูดข้อมูลส่วนบุคคลไปใช้ในทางที่ผิดกฎหมาย จากการทวงหนี้ที่ไม่เป็นธรรม เผลอ ๆ บางทีเป็นหนี้ไม่รู้ตัวหรือเงินในบัญชีหายเกลี้ยง  เสียหายทั้งทรัพย์สินและจิตใจของผู้กู้ นำไปสู่ปัญหารุนแรงจนสามารถฆ่าตัวตายได้เลยเพื่อหนีหนี้ ก่อนการตัดสินใจนั้น ดิฉันดีใจที่ตอนนี้มีแอปฟินนิกซ์ (FINNIX) แอปเงินกู้ถูกกฎหมายที่เข้ามาช่วยเหลือคนทำมาหากินให้มีทางเลือกและหลุดพ้นจากวงจรอุบาทว์เหล่านั้นสักที ซึ่งก็มั่นใจได้ว่าเมื่อใช้บริการแล้วจะไม่ถูกเอาเปรียบและทำให้บริหารเงินเป็นอย่างยั่งยืน”  

แอปฟินนิกซ์ (FINNIX) รู้ใจและถูกใจคนทำมาหากินที่มีการเงินที่ไม่แน่นอนอย่างแท้จริง โดยเปิดโอกาสให้ลูกค้าเลือกวันชำระสินเชื่อได้เอง พร้อมทั้งให้เลือกวิธีชำระสินเชื่อคืนได้ถึง 3 สไตล์ได้ตามกำลัง ได้แก่ จ่ายขั้นต่ำแค่ดอกเบี้ย จ่ายโปะมากน้อยตามใจ และผ่อนจ่ายนานสูงสุด 12 เดือน นอกจากนี้ ยังมุ่งเน้นสร้างวินัยการเงินโดยมี “เกมล่าดาว” ให้ร่วมสนุก เพียงจ่ายค่างวดตรงเวลา รักษาเครดิตดีตามเงื่อนไข ทุกครั้งที่ชำระสินเชื่อภายใน 3 วันก่อนถึงครบกำหนดชำระหรือในวันครบกำหนดชำระ ก็จะได้รับดาว 1 ดวง เมื่อสะสมดาวครบ 3 ดวง จะได้รับกล่องสมบัติไปเปิดลุ้นรับรางวัลได้ทันที (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด)

 

แอปฟินนิกซ์ (FINNIX) ให้บริการโดย บริษัท มันนิกซ์ จำกัด ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย มีการดำเนินงานถูกต้องตามกฎหมายทุกขั้นตอน ผู้บริโภคสามารถตรวจสอบใบอนุญาตของบริษัทได้ที่เว็บไซต์ของธนาคารแห่งประเทศไทย ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันฟินนิกซ์ (FINNIX) ได้ที่ https://go.finnix.co/xZrf/4f0aba3f หรือดูรายละเอียดการสมัครและเงื่อนไขการใช้งานเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ www.finnix.co และเฟซบุ๊ก www.fb.me/finnixapp

เกี่ยวกับ บริษัท มันนิกซ์ จำกัด

มันนิกซ์ (MONIX) คือ บริษัทฟินเทคสตาร์ทอัปร่วมทุนระหว่างประเทศของธนาคารไทยพาณิชย์ และ Abakus Group ฟินเทคยูนิคอร์นจากประเทศจีน มีวิสัยทัศน์ในการสร้างแพลตฟอร์มทางการเงิน เพื่อสร้างโอกาสให้คนไทยการเงินดีมีสุข ให้บริการ ฟินนิกซ์ (FINNIX) แอปพลิเคชันเงินกู้คู่คนทำมาหากิน พร้อมตั้งเป้าหมายสู่การเป็นแอปพลิเคชันทางการเงินอันดับ 1 ของประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ข้อมูลแอปพลิเคชันฟินนิกซ์ (FINNIX)

#แอปเงินกู้คู่คนทำมาหากิน

แอปพลิเคชันฟินนิกซ์ (FINNIX) คือแอปพลิเคชันสินเชื่อเพื่อคนทำมาหากินทุกอาชีพ หรือสินเชื่อรายย่อย เพื่อการประกอบอาชีพภายใต้การกำกับ (นาโนไฟแนนซ์) ให้บริการโดย บริษัท มันนิกซ์ จำกัด ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย มีการดำเนินงานถูกต้องตามกฎหมายทุกขั้นตอน สร้างโอกาสทางการเงินให้บุคคลที่ไม่มีหลักฐานรายได้ ผู้ไม่สามารถเข้าถึงบริการสินเชื่อของสถาบันการเงินหรือธนาคารได้เพราะขาดเอกสารเงินเดือน บุคคลหรือหลักทรัพย์ค้ำประกัน รวมถึงธุรกิจรายย่อยอื่นๆ  ให้สามารถมีเงินหมุนเวียนเพื่อประกอบอาชีพได้อย่างติดปีก มอบวงเงินกู้สูงสุดถึง 100,000 บาท สามารถกู้เงินผ่านแอปพลิเคชันได้ตลอด 24 ชั่วโมง อนุมัติง่ายรับเงินไวสุดใน 5 นาที เพียงแค่มีบัตรประชาชนใบเดียว และยืนยันตัวตนได้ง่ายดายเพียงแค่ถ่ายรูปภาพ พร้อมมุ่งสร้างวินัยการเงินโดยมี “เกมล่าดาว” แก่ลูกค้าผู้จ่ายค่างวดตรงเวลา ภายใน 3 วัน ก่อนถึงครบกำหนดชำระหรือในวันครบกำหนดชำระ เมื่อสะสมดาวครบ 3 ดวง รับกล่องสมบัติเปิดลุ้นรับรางวัลได้ทันที (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด)

ฟินนิกซ์คืออะไร เริ่มต้นด้วยคำว่า “ทำไม?”

เราเห็นคนมากมายที่ธนาคารหรือสถาบันการเงินต่างๆ ให้กู้ไม่ได้ เพราะไม่มีสลิปเงินเดือน ไม่ได้เป็นพนักงานออฟฟิศมีเงินเดือนประจำ ไม่มีหลักทรัพย์หรือ คนค้ำประกัน คนเหล่านั้น จึงต้องหันไปพึ่งพาเงินกู้นอกระบบ ยอมเสียดอกเบี้ยโหดๆ ยอมโดนทวงเงินแบบเหี้ยมๆ ทุกวัน จ่ายไปเท่าไหร่ก็เป็นดอกเบี้ย เงินต้นไม่เคยลด หมุนวนเป็นวงจรอุบาทว์แบบนี้ไปเรื่อยๆ จนทำให้แทบไม่มีวันลืมตาอ้าปากได้ และที่สำคัญ จำนวนคนที่กู้นอกระบบในประเทศไทยมีสูงถึงหลักล้านคน เราจึงถามตัวเองว่า “ทำไมเราไม่ทำแอปเงินกู้ที่จะช่วยคนเหล่านี้ได้จริงๆ ล่ะ?” แล้วฟินนิกซ์ก็ได้เกิดขึ้นมาด้วยคำว่าทำไมนี้

เราอยากเป็นเพื่อนซี้เรื่องเงินกู้

เรื่องเงินเป็นเรื่องที่ไม่ควรพูดกับคนอื่น โดยเฉพาะเพื่อนซี้หรือเพื่อนสนิท แต่ฟินนิกซ์ (FINNIX) มองต่าง เราอยากเป็นเพื่อนซี้ที่ทุกคนเข้ามาพูดคุยเรื่องเงินด้วยอย่างสบายใจ เมื่อไหร่ก็ได้ เพราะเราเชื่อมั่นว่าเพื่อนซี้มีแต่สิ่งดีๆ ให้กันเสมอ และคนที่ติดกับดักหนี้นอกระบบเหล่านี้ก็คือเพื่อนซี้ที่เราอยากช่วยที่สุด

เป้าหมายที่เราอยากทำให้สำเร็จ

เราคิดใหม่ทำใหม่ และมุ่งมั่นจะทำแอปเงินกู้ของเราให้ดีที่สุด ใช้ง่ายที่สุด และสะดวกที่สุดเพื่อเพื่อนซี้ของเรา ให้ทุกคนทุกที่ในประเทศไทยขอกู้ได้ทุกวันทุกเวลา โดยไม่ต้องเดินไปกู้ที่สาขาให้อายใคร ไม่ต้องยื่นเอกสารให้วุ่นวาย แค่มีบัตรประชาชนใบเดียวจบ ไม่ต้องรอผลอนุมัติเป็นวันๆ ไม่รอเป็นอาทิตย์กว่าจะได้เงิน นอกจากให้เงินกู้แล้ว ฟินนิกซ์ (FINNIX) ยังมุ่งมั่นให้ความรู้ด้านการเงินที่โรงเรียนไม่เคยสอนในรูปแบบใหม่ให้เพื่อนซี้ของเราบริหารเงินเป็นอย่างยั่งยืน เพื่อที่สุดแล้วจะได้หลุดจากวังวนของการเป็นหนี้ได้อย่างแท้จริง

แอปพลิเคชันฟินนิกซ์ (FINNIX) ดีอย่างไร

• ให้วงเงินสูงหลักแสน

หมุนเงินแบบสบายๆ อุ่นใจได้ทุกสถานการณ์กับวงเงินหลักแสน

• รู้ผลอนุมัติไวได้เงินไวสุดใน 5 นาที 

กู้ผ่านแอปได้ทุกที่ ทุกเวลาไม่ต้องไปสาขา 

• ดอกเบี้ยต่ำแค่ 2.75% ต่อเดือน (33% ต่อปี)

คิดดอกเบี้ยเท่าที่กดใช้แบบลดต้นลดดอก ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

• เลือกจ่ายตามใจได้เงินหมุนต่อทันที

อยากจ่ายขั้นต่ำ จ่ายเต็มจ่ายแค่ดอกเบี้ยหรือจะผ่อนจ่ายได้นาน 12 เดือน

• ไม่ต้องใช้เอกสารไม่ต้องค้ำประกัน

ใช้บัตรประชาชนใบเดียวไม่ต้องส่งสลิปเงินเดือน

ใครบ้างที่ขอกู้ได้ สมัครกู้กับแอปฟินนิกซ์ได้ง่ายๆ แค่มีคุณสมบัติดังนี้

• รายได้ 8,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป

ทำอาชีพไหน รับจ้างทั่วไปทำงานประจำ เป็นเจ้าของกิจการอะไรก็สมัครได้

• อายุระหว่าง 20-60 ปี

จะเป็นเพศไหนก็สมัครได้แค่มีอายุที่อยู่ในช่วงวัยตามที่ประกาศนี้

• อาชีพรับจ้างทั่วไปหรือฟรีแลนซ์

รายได้ไม่แน่นอน ไม่มีสลิปเงินเดือน ไม่มีหลักทรัพย์ ไม่มีคนค้ำประกันก็ขอกู้ได้

• เป็นพนักงานหรือลูกจ้างประจำ

อยากได้วงเงินไว้อุ่นใจ ต้องใช้เงินด่วน แต่สมัครกับแบงค์ไม่ผ่านก็มาสมัครได้

• เป็นเจ้าของธุรกิจทั่วไปและออนไลน์

สเตทเม้นต์ไม่ดีแต่อยากมีเงินหมุนทำทุนหรือขยายกิจการก็ขอสมัครได้

ต้องใช้อะไรสมัครขอกู้กับแอปฟินนิกซ์บ้าง

• บัตรประชาชนที่ยังไม่หมดอายุ

มีข้อมูลครบถ้วน ทั้งด้านหน้าบัตรและด้านหลังบัตรถูกต้องชัดเจน

• มือถือสมาร์ทโฟนที่มีอินเทอร์เน็ต

ระบบแอนดรอยด์ 7.0, iOS 10.0 ขึ้นไป และหัวเหว่ยที่มี AppsGallery

• สเตทเม้นท์ 6 เดือนล่าสุด (สำหรับลูกค้าที่ ไม่มีแอป SCB EASY)

ธนาคารที่รองรับ ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทยธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารทหารไทยธนชาต (ทีทีบี) และธนาคารไทยพาณิชย์

• พร้อมเพย์ที่ผูกกับบัตรประชาชน หรือบัญชีไทยพาณิชย์

สามารถใช้เลขพร้อมเพย์ที่ผูกกับบัตรประชาชนหรือใช้เลขที่บัญชีออมทรัพย์สำหรับลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์

ขั้นตอนการกู้เงินกับแอปพลิเคชันฟินนิกซ์ (FINNIX)