พฤกษา แก้เกมสู้วิกฤติโควิด ลุยปรับกลยุทธ์เน้นขายบ้านพร้อมอยู่ อัดโปรเร่งโอน ดันดิจิทัลช่วยขายเต็มสูบ

0
1553

นางสุพัตรา เป้าเปี่ยมทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ทวีความรุนแรงขึ้น บริษัทฯ ได้จัดตั้งทีมทำงานชุดพิเศษเพื่อติดตามและประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเป็นรายวัน และได้เร่งปรับแผนการดำเนินธุรกิจใหม่เพื่อรับมือสภาวะวิกฤติดังกล่าวอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรักษาสภาพคล่อง รวมถึงการบริหารค่าใช้จ่ายทุกประเภทภายในองค์กรให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด มีการทบทวนแผนการเปิดโครงการใหม่โดยเน้นขายโครงการที่เป็น Inventory และควบคุมปริมาณก่อสร้างให้สมดุล พร้อมกันนี้ได้จับมือกับธนาคารพันธมิตรหลายแห่งจัดแคมเปญพิเศษเพื่อเร่งการโอน อาทิ ฟรีดอกเบี้ยนาน 2 ปี หรือดอกเบี้ยอัตราพิเศษ รวมถึงบริการวางแผนทางการเงิน เป็นต้น

ในด้านบุคลากร พฤกษาให้ความสำคัญต่อสุขภาพและความปลอดภัยของพนักงานและลูกค้า โดยมีการจัดตั้งศูนย์ Hot line เฉพาะกิจร่วมกับทีมแพทย์วิมุต สำหรับลูกค้าหรือพนักงานพฤกษาที่มีอาการป่วยหรือสงสัยเข้าข่ายเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 สามารถโทรเข้ามาปรึกษาทีมแพทย์วิมุตโดยตรง ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 085-254-1438 และ 080-784-8600 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8:00 – 20:00 น. และยังมีนโยบายให้พนักงานสามารถทำงานที่บ้าน (Work from home) สำหรับโครงการที่อยู่ระหว่างการเปิดขายก็ได้เพิ่มความเข้มข้นด้านมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ขั้นสูงสุด ทั้งการวัดอุณหภูมิ การจัดหาหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอลล์สำหรับล้างมือ การเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดจุดสัมผัสภายในสำนักงานขายและบ้านตัวอย่าง เพื่อให้ลูกค้าสามารถเขาเยี่ยมชมโครงการได้อย่างปลอดภัยและอุ่นใจ สำหรับลูกค้าที่เข้าอยู่อาศัยแล้ว ก็ได้มีการประสานงานร่วมกับนิติบุคคลในการจัดเตรียมเวชภัณฑ์ต่างๆ เช่น บริการจุดเจลแอลกอฮอลล์อย่างพอเพียง ฉีดพ่นฆ่าเชื้อบริเวณส่วนกลาง มีการจัดเตรียมทีมอำนวยความสะดวกลูกค้าที่ต้องกักตัวหรือมีการติดเชื้อภายในห้องชุดคอนโด นอกจากนี้ ยังมีมาตรการคัดกรองผู้ที่มาติดต่อที่อาคารสำนักงานใหญ่ ทั้งการตรวจวัดอุณภูมิ การจัดระเบียบลิฟต์โดยสาร และให้ผู้ที่มาติดต่อสวมหน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้าอาคาร

ในด้านกลยุทธ์การตลาดและการขาย (Sale Innovation) จะเน้นใช้ช่องทางดิจิทัลต่างๆ ในการสร้างประสบการณ์การขายแบบไร้รอยต่อให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนได้เยี่ยมชมโครงการเองที่บ้าน เป็นการอำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภคที่ต้องการบ้านในช่วงนี้ อาทิ Facebook Live พาเยี่ยมชมโครงการพร้อมมอบโปรโมชั่นพิเศษ โดยนำร่องทาวน์โฮมทำเลศักยภาพหลายโครงการทั้งแบรนด์บ้านพฤกษา พฤกษาวิลล์ และเดอะคอนเนค ซึ่งได้ปรับใช้กลยุทธ์นี้ไปก่อนหน้าแล้ว ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี และยังช่วยบริหารค่าใช้จ่ายด้านการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้นแล้วยังได้เปิดแพลตฟอร์มการจองบ้านออนไลน์พร้อมราคาและเงื่อนไขสุดพิเศษ (Hot Deals) ผ่านทาง www.pruksa.com และยังมีการจัดแคมเปญพิเศษเพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อ และสื่อสารผ่านทาง Facebook Live รวมถึงการให้บริการผ่าน Line ที่มีผู้สนใจอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการมีรายได้เสริมในช่วงนี้ สมัครเป็นนายหน้าขายอสังหาฯ (Freelance Broker) ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์การขายมาก่อน โดยจะได้รับค่าคอมมิชชั่นจากการขายอยู่ที่ 2.5%

สำหรับวิกฤติไวรัสโควิด-19 ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิกฤติครั้งใหญ่ตั้งแต่ก่อตั้งพฤกษามา ยอมรับว่าเป็นความยากและท้าทายสำหรับเราเป็นอย่างมากในปีนี้ โดย “บ้าน” ยังเป็นหนึ่งในปัจจัย 4 ที่ทุกคนยังใฝ่ฝันอยากจะมีบ้านเป็นของตนเอง หากสถานการณ์คลี่คลายหรือมีทิศทางที่ดีขึ้น มั่นใจว่าภาพรวมอสังหาฯ จะค่อยๆ ฟื้นตัวและกลับสู่สภาวะปกติได้อย่างแน่นอน โดยพฤกษาขอร่วมส่งกำลังใจกับบุคลากรทางการแพทย์ ทั้งหมอและพยาบาล รวมถึงหลายๆ ฝ่าย ที่ทุ่มเทอย่างเต็มที่ในการป้องกันและรับมือกับสถานการณ์นี้ และหวังว่าเราทุกคนจะร่วมมือร่วมใจกันผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยดี” นางสุพัตรา กล่าว