พรูเด็นเชียล ประเทศไทย มุ่งสู่การเป็น “สถานที่ทำงานสำหรับทุกคน” เปิดตัวสำนักงานใหม่ที่ผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ ความร่วมมือร่วมใจ และสุขภาพที่ดีแบบองค์รวม

0
1268

สถานที่ทำงานที่ทันสมัยและการทำงานที่ยืดหยุ่นคือสิ่งสำคัญที่ช่วยสร้างสภาพแวดล้อมในการทำงานที่สนุก 

ดีต่อสุขภาพ และความมีส่วนร่วมของทุกคนในองค์กร 

บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (“พรูเด็นเชียล ประเทศไทย”) เปิดสำนักงานแห่งใหม่อย่างเป็นทางการ ณ อาคารมิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์ (สามย่าน มิตรทาวน์) ซึ่งเป็นการลงทุนในสถานที่ทำงานใหม่ที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงาน ออกแบบมาเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่สนุก ดีต่อสุขภาพ และส่งเสริมการทำงานร่วมกัน ซึ่งสำนักงานแห่งใหม่นี้ได้รับการพัฒนาภายใต้แนวคิด “พื้นที่ทำงานที่ทันสมัยด้วยจิตวิญญาณความเป็นไทยอย่างแท้จริง” หรือ “Authentic Thai Spirit of Modern Workspaceโดยผสมผสานสถาปัตยกรรมร่วมสมัยเข้ากับความเป็นไทยแบบดั้งเดิม

ในโอกาสนี้ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ได้รับเกียรติจาก นายมาร์ค กูดดิ้ง เอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย และนางสาวแอนชิลี สก็อต-เคมมิส มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2564 ร่วมงานเปิดสำนักงานแห่งใหม่นี้อย่างเป็นทางการ

นายโรบิน สเปนเซอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย กล่าวว่า “สำนักงานแห่งใหม่นี้นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของบริษัทฯ ที่จะก้าวไปสู่การทำงานแบบ agile ที่มีความคล่องตัวและมุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้ามากยิ่งขึ้น”

“เรามุ่งมั่นลงทุนทั้งด้านเทคโนโลยีและบุคลากร เราต้องการเตรียมบุคลากรให้พร้อมสำหรับโลกการทำงานในอนาคต สามารถเติบโตและช่วยให้ลูกค้าของเราไปให้ถึงจุดมุ่งหมายสูงสุดของชีวิตได้สำเร็จ โดยทำให้การทำประกันมีราคาไม่แพงและเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้น” นายโรบิน กล่าว

นอกจากนี้ พรูเด็นเชียลยังให้ความสำคัญกับสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของบุคลากร “เพื่อช่วยให้ลูกค้าของเรามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เราเชื่อว่าสิ่งสำคัญคือเราต้องให้การสนับสนุนที่มีความหมายแก่บุคลากรของเราในการให้ความสำคัญกับความเป็นอยู่ที่ดี สถานที่ทำงานแห่งใหม่นี้จะช่วยส่งเสริมและกระตุ้นให้บุคลากรของเรามอบบริการที่ดีเยี่ยมแก่ลูกค้า สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ในเชิงบวกต่อสังคมโดยรวม” นายโรบิน กล่าวเสริม

นางสาวแอนชิลี สก็อต-เคมมิส มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2564 กล่าวว่า “แนวทางการทำงานในแบบ Agile ของพรูเด็นเชียล ตรงกับความเชื่อของแอนเองที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีเป็นอันดับแรกเสมอ ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพกายหรือสุขภาพจิต ซึ่งเป็นมากกว่าความสวยงามภายนอก และแอนคิดว่าการดูแลร่างกายจากภายในนั้นเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับมนุษย์ทุกคน และนี่คือความหมายที่แท้จริงของแคมเปญ ‘Real Size Beauty’ ที่เป็นการเฉลิมฉลองในแบบคนทั่วไปสำหรับทุก ๆ คน”

สถานที่ทำงานที่ผสมผสานความคิดสร้างสรรค์ การทำงานร่วมกัน และสุขภาพที่ดีแบบองค์รวม

ภายในสำนักงานแห่งใหม่นี้ บริษัทฯ ส่งเสริมทั้งด้านสุขภาพจิตและสุขภาพกาย ผ่านห้องต่าง ๆ สำหรับกิจกรรมด้านสุขภาพ และคลินิกที่มีแพทย์และพยาบาลคอยให้บริการในช่วงเวลาทำงาน ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างพรูเด็นเชียล และ MyDoc ผู้ให้บริการดูแลสุขภาพแบบดิจิทัลระดับแนวหน้าของเอเชีย พนักงานสามารถจองคิวเพื่อนัดหมายเข้าใช้บริการที่คลินิกได้ง่าย ๆ ผ่าน Pulse by Prudential แอปพลิเคชันบนมือถือ และจัดการสุขภาพได้จากทุกที่ทุกเวลา นอกจากนี้ ยังมีบริการดูแลด้านสุขภาพจิตสำหรับพนักงานของพรูเด็นเชียลและครอบครัว ด้วยโปรแกรมการให้คำปรึกษา ที่เปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง 

สำนักงานใหม่นี้ เอื้อต่อการให้บุคลากรเลือกพื้นที่ที่เหมาะสมตามกิจกรรมที่ทำ เพื่อให้เกิดการทดลองทำสิ่งใหม่ ๆ หรือแนวคิดใหม่ ๆ ได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่สำหรับการทำงานร่วมกันและการสื่อสารระหว่างกันที่ดียิ่งขึ้นระหว่างเพื่อนร่วมงาน

นางสาวยาใจ สิงห์เรืองเดช – หนึ่งใน Scrum Master ของพรูเด็นเชียล ประเทศไทย กล่าวว่า “การออกแบบของสำนักงานใหม่นี้ทำให้รู้สึกสะดวกและสบายใจราวกับกำลังทำงานจากที่บ้าน”

“สภาพแวดล้อมการทำงานที่ยืดหยุ่นช่วยให้เราค้นพบและดึงศักยภาพภายในของตัวเองออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยแนวทางการทำงานของพรูเด็นเชียลในแบบ Agile ที่ช่วยให้การทำงานคล่องตัวและเร็วขึ้น มุ่งเน้นการทำงานเป็นทีมและการทำงานร่วมกันที่ทั้งสนุกและสร้างแรงบันดาลใจ”

 

สามารถรับชมวิดีโอบรรยากาศสำนักงานใหม่ของพรูเด็นเชียล ประเทศไทย ได้ที่ https://drive.google.com/drive/folders/1wwKqH6fslUyrtOWWWfIkTXbwJrNCytPc?usp=sharing

เกี่ยวกับ บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

พรูเด็นเชียลได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเป็นระยะเวลากว่า 26 ปี ภายใต้ชื่อ บริษัท พรูเด็นเชียล ประกันชีวิต (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ให้บริการแก่ลูกค้ามากกว่า 1.7 ล้านราย ในประเทศไทย และบริหารสินทรัพย์ให้แก่ลูกค้ามูลค่ากว่า 115 พันล้านบาท