พริ้นซิเพิล แคปิตอล เดินหน้าลุยธุรกิจภาคใต้เต็มสูบ โชว์ศักยภาพ รพ.วิรัชศิลป์ พร้อมดูแลสุขภาพชาวชุมพรทุกช่วงวัย 

0
1487

พริ้นซิเพิล แคปิตอล เดินหน้าลุยธุรกิจภาคใต้เต็มสูบ หลังร่วมทุน รพ.วิรัชศิลป์ จ.ชุมพร โชว์ศักยภาพครบรอบ 44 ปี ประกาศเดินหน้าเคียงคู่ดูแลสุขภาพและยกระดับชีวิตชาวชุมพรและใกล้เคียง นำเทคโนโลยีที่ใช้ในเครือโรงพยาบาลพริ้นซ์ มาพัฒนาระบบบริการภายใน เสริมทัพทีมบุคลากรแพทย์เชี่ยวชาญเฉพาะทาง พร้อมลงทุนเครื่องมือทางการแพทย์ทันสมัย ชูความโดดเด่นศูนย์ศัลยกรรมและศูนย์เด็ก มุ่งดูแลสุขภาพทุกช่วงวัยตั้งแต่เด็กเล็กไปจนถึงผู้สูงอายุ ควบคู่กับการดูแลสังคมและชุมชนโดยรอบ เป็นการพัฒนาและเติบโตไปด้วยกันภายใต้โมเดล “เราอยู่ได้ ชุมชนอยู่ได้”

    ดร.สาธิต วิทยากร กรรมการบริษัทและประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) (PRINC) กล่าวว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้บริษัทได้เดินหน้าขยายธุรกิจในภาคใต้ โดยวางเป้าจะเปิดโรงพยาบาลเพิ่มอีก 2 แห่ง  เพื่อให้ประชาชนในภาคใต้ได้เข้าถึงการรักษาที่มากขึ้น  ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการร่วมทุนกับ โรงพยาบาลวิรัชศิลป์ จ.ชุมพร โดยปัจจุบันบริษัทได้นำเทคโนโลยีที่ใช้ในเครือโรงพยาบาลพริ้นซ์ เข้ามาพัฒนาระบบบริการภายในต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การนำไอทีเข้ามาพัฒนาระบบการนัดหมายคนไข้ การนัดพบแพทย์ การนัดเจาะเลือด  รวมทั้งการนำ 3 บริการทางการแพทย์ มาใช้ ได้แก่ 1. Dr.PRINC TeleHealth ปรึกษาแพทย์ฟรี ผ่าน Line  2. Dr.PRINC@Home ฉีดวัคซีนทำแผลถึงบ้าน 3. Dr.PRINC Drive Thru คัดกรองโควิด-19 ไม่ต้องลงจากรถ นับว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริการทำให้คนไข้ที่เข้ามารับบริการมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น  

    “เราเชื่อมั่นว่าจากประสบการณ์ในการดูแลสุขภาพให้กับชาวจังหวัดชุมพรมาอย่างยาวนาน 44 ปี รพ.วิรัชศิลป์ จะเป็นที่ไว้วางใจจากชาวจังหวัดชุมพรรวมไปถึงจังหวัดใกล้เคียงในการเข้ามารับบริการทางการแพทย์  ซึ่งในอนาคตเรายังคงเดินหน้าอย่างไม่หยุดยั้งในการพัฒนาบริการทางการแพทย์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี ตามแนวทางของเครือโรงพยาบาลพริ้นซ์ ที่เน้นการสร้างคนที่มีหัวใจเป็นผู้ให้ ควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและชุมชนโดยรอบ เป็นการพัฒนาและเติบโตไปด้วยกัน ภายใต้โมเดลเราอยู่ได้ ชุมชนอยู่ได้ ดร.สาธิต กล่าว       

    ด้านนายแพทย์ปวิชญ์ วิรัช​ศิลป์​ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลวิรัชศิลป์ จ.ชุมพร กล่าวว่า สำหรับวิรัชศิลป์เป็นโรงพยาบาลเอกชนขนาด 100 เตียง เปิดให้บริการตรวจรักษาโรคต่าง ๆ แก่ชาวจังหวัดชุมพรและใกล้เคียงมานาน 44 ปี และจากความร่วมมือกันทางธุรกิจกับพริ้นซิเพิล แคปิตอล ภายใต้การบริหารงานของกลุ่มผู้บริหารเดิม ทำให้ รพ.วิรัชศิลป์มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น  โดยที่ผ่านมานอกจากการนำเทคโนโลยีที่ใช้ในเครือโรงพยาบาลพริ้นซ์ เข้ามาพัฒนาระบบบริการภายในต่าง ๆ แล้ว ยังมีการลงทุนซื้อเครื่องมือทางการแพทย์ ได้แก่ เครื่องมือส่องกล้องนวัตกรรมใหม่ ซึ่งมีเทคโนโลยีทันสมัย มาให้บริการแก่คนไข้ในศูนย์ศัลยกรรม  รวมไปถึงการบริการของศูนย์เด็ก โดยจัดทำแพ็กเกจคลอดสำหรับเด็กแรกเกิด แพ็กเกจฉีดวัคซีนสำหรับเด็กแต่ละช่วงวัย นับเป็นการบริการที่รองรับและตอบโจทย์คนไข้ทุกช่วงวัยตั้งแต่เด็กเล็กไปจนถึงผู้สูงอายุ

    “ในฐานะที่ตนเองเป็นชาวชุมพร รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้ดูแลสุขภาพของชาวชุมพรและพื้นที่ใกล้เคียงมายาวนาน และในโอกาสครบรอบ 44 ปี การดำเนินงานของ รพ.วิรัชศิลป์ ผมและบุคลากรทุกคนจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาจังหวัดชุมพรให้เติบโตและน่าอยู่ พร้อมเคียงคู่ดูแลสุขภาพชาวชุมพรและใกล้เคียง ด้วยการสร้างองค์ความรู้และเพิ่มศักยภาพให้กับแพทย์และบุคลากรภายในอย่างต่อเนื่อง และมุ่งพัฒนาบริการทางการแพทย์ให้มีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับการดูแลชุมชนโดยรอบพื้นที่โรงพยาบาลให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ภายใต้โมเดลเราอยู่ได้ ชุมชนอยู่ได้ ผ่านการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและชุมชนต่าง ๆ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการจัดอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น การส่งเจ้าหน้าที่ลงไปติดตามสุขภาพชาวบ้านชุมชนโดยรอบ 50 กิโลเมตร รวมไปถึงการจัดเจ้าหน้าที่กายภาพสอนการนวดและบริหารร่างกายแบบแผนไทยให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อนำไปต่อยอดองค์ความรู้ในการดูแลสุขภาพของตนเองอีกด้วย” นายแพทย์ปวิชญ์ กล่าว