พม. โดยการเคหะแห่งชาติมอบ “ถุงกำลังใจ สู้โควิด – 19”จากสำนักนายกรัฐมนตรีให้กลุ่มเปราะบางในพื้นที่ เขตคลองสามวา เขตหนองจอก และเขตมีนบุรี เนื่องในวันแม่แห่งชาติ

0
1498

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) มอบหมายให้การเคหะแห่งชาติ ลงพื้นที่เขตคลองสามวา เขตมีนบุรี และเขตหนองจอก เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพ “ถุงกำลังใจ สู้โควิด 19” ให้กับกลุ่มเปราะบางและผู้ป่วยติดเตียงที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนและความยากลำบากในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริ​     กิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2564 เป็นวันแม่แห่งชาติ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ผนึกกำลังทุกหน่วยงานภายใต้สังกัดนำ “ถุงกำลังใจ สู้โควิด – 19” รวมทั้งของบริจาคต่าง ๆ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากเงินเดือนของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี นำมามอบให้กลุ่มเปราะบาง ได้แก่ ผู้สูงอายุ คนพิการ และผู้ป่วยติดเตียงถึงบ้าน เนื่องจากไม่สามารถเดินทางไปไหนได้ สำหรับภายในถุงยังชีพ ประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง และยาเวชภัณฑ์ อาทิ ฟ้าทะลายโจร เจลแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัย นับเป็นสิ่งของจำเป็นและหายากในช่วงเวลานี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐบาลมอบหมายให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์กระจายส่งต่อความช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางและผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 50 เขต อย่างทั่วถึง

และในวันนี้ (12 ส.ค.64) การเคหะแห่งชาติได้ประสานงานกับอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ใน 3 พื้นที่ ได้แก่ เขตคลองสามวา เขตหนองจอก และเขตมีนบุรี ลงพื้นที่หมู่บ้าน เคซี รามอินทรา 1 เขตคลองสามวา ชุมชนบึงฝรั่งและชุมชนสุเหร่าใหม่ เขตหนองจอก และโครงการเคหะชุมชนรามคำแหง (อาคารเช่า) เขตมีนบุรี เพื่อนำ “ถุงกำลังใจ สู้โควิด – 19” ไปมอบให้กับกลุ่มเปราะบางและผู้ป่วยติดเตียงในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 พร้อมทั้งให้กำลังใจร่วมฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกัน
หากประชาชนกลุ่มเปราะบางกำลังประสบปัญหาทางสังคมและความเดือดร้อนจากผล​ กระทบของโรคโควิด – 19 สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ช่วยเหลือสังคม สายด่วน พม. โทร.1300 หรือสายด่วนคนพิการ โทร.1479 หรืออาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.) ในพื้นที่