พนัส แอสเซมบลีย์ จับมือ เอ็ม เอส ไอ จี และเอไอเอส เปิดตัว ‘พนัสแคร์’  มิติใหม่ของประกันภัยรถบรรทุกเชิงพาณิชย์ หากขับดีมีเฮ รับผลประโยชน์เพิ่มเติมสูงสุดถึง 50% ของเบี้ยประกันภัยเมื่อสิ้นสุดปีกรมธรรม์ พร้อมชู ‘Panus GPS Tracker’ อุปกรณ์อัจฉริยะจับพฤติกรรมการขับขี่จริงของสิงห์รถบรรทุก 

0
1610

นัส แอสเซมบลีย์ ผู้นำตลาดผลิตรถบรรทุกเพื่อการขนส่งและโลจิสติกส์ ผนึกกำลังกับ เอ็ม เอส ไอ จี ผู้นำด้านประกันวินาศภัย และเอไอเอส ผู้นำด้าน Digital Life Service Provider ร่วมรุกตลาดรถ บรรทุกด้วยการเปิดตัว ‘พนัสแคร์’ ประกันรถรูปแบบใหม่ฉีกกฎเดิม ๆ สำหรับรถบรรทุกเชิงพาณิชย์ที่ส่งเสริมคนขับรถดี และเพิ่มความปลอดภัยบนท้องถนน

  • ‘พนัสแคร์’ เป็นประกันขับดีรูปแบบใหม่สำหรับรถบรรทุกเชิงพาณิชย์ ที่มอบผลประโยชน์เพิ่มเติมกรณีขับดีสูงสุดถึง 50% ของเบี้ยประกันภัยเมื่อครบปีความคุ้มครอง การขับรถดีจะคำนวณจากพฤติกรรมการขับขี่ที่แท้จริง ซึ่งใช้ ‘Panus GPS Tracker’ นวัตกรรมใหม่ล่าสุดเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการเก็บค่าต่างๆ เพื่อคำนวณความเสี่ยง สามารถติดได้ทั้งหัวลากและหางพ่วง
  • ‘Panus GPS Tracker’ คืออุปกรณ์อัจฉริยะที่ทางพนัส แอสเซมบลีย์พัฒนาขึ้นมาเพื่อบอกพิกัด และยังสามารถเก็บค่าต่าง ๆ จากการขับรถในเชิงลึกคือ ระยะทางต่อวัน (กม.) ความเร็วสูงสุดต่อวัน (กม./ชม.) ระยะเวลาที่ขับรถต่อเนื่อง (ชม.) ได้อีกด้วย  
  • ‘เบี้ยแฟร์ พนัสแคร์เท่านั้น’ ถือเป็นประกันภัยรถบรรทุกเชิงพาณิชย์ ประเภท 1 ที่ต่างไปจากเดิม หากขับดีแล้วไม่ต้องกังวลเรื่องจ่ายเบี้ยประกันภัยราคาสูง เพราะพนัสแคร์มอบเบี้ยประกันภัยที่สมเหตุสม ผล และผลประโยชน์ หากพบว่าผู้ขับขี่ทำคะแนนในการขับขี่ได้ดีตามเกณฑ์ที่กำหนด โดยเก็บค่าความเสี่ยงมาจาก Panus GPS Tracker  

พนัส แอสเซมบลีย์ มากกว่าการเป็นขวัญใจสิงห์รถบรรทุก 

ภายใต้กลยุทธ์ดิจิทัลของพนัส แอสเซมบลีย์ ที่มุ่งสู่บริการที่ ‘ให้มากกว่า’ ผลิตภัณฑ์รถบรรทุกเพื่อการขนส่งและโลจิสติกส์ของไทย ทางพนัส แอสเซมบลีย์ ร่วมมือกับพันธมิตรอย่างเอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย และเอไอเอส เปิดตัวประกันภัยสุดล้ำ ‘พนัสแคร์’ โดยนายพนัส วัฒนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พนัส แอสเซมบลีย์ จำกัด ได้เปิดเผยว่า “พนัส แอสเซมบลีย์ดำเนินธุรกิจผลิตรถพ่วงและกึ่งพ่วงมานานเกือบ 50 ปีแล้ว และเราเป็นเบอร์ 1 ของธุรกิจนี้ โดยในปี 2021 บริษัทฯ มีรถออกไปสู่ตลาดในปีนี้ปัจจุบันประมาณ 3,000 กว่าคัน ได้แก่ รถกึ่งพ่วงบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ รถกึ่งพ่วงพื้นเรียบบรรทุกตู้สินค้า รถกระบะบรรทุกยกเท รถพ่วงกระบะบรรทุก เป็นต้น และในปี 2022 ทางพนัส แอสเซมบลีย์ยังคงให้ความสำคัญกับธุรกิจเดิมที่ทำ แต่ได้เพิ่มฟังก์ชั่นและฟีเจอร์หลายอย่างของยานยนต์สมัยใหม่เข้าไป โดยมุ่งเน้นที่ยานยนต์ไฟฟ้า แบตเตอรี่และพลังงานทดแทนต่างๆ รวมถึงแพลตฟอร์มที่สามารถนำเทคโนโลยีดิจิตอลเข้ามาประยุกต์ เพื่อให้ลูกค้าของพนัสสามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น อีกอย่างที่สำคัญมากเราต้องการประกันภัยที่ไม่เหมือนเดิมต่อยอดธุรกิจของพนัสให้สามารถตอบ สนองความต้องการและเพิ่มการดูแลลูกค้าให้ครบวงจรมากขึ้น”

“พนัส แอสเซมบลีย์มีหน่วยงานชื่อ  พนัส โมบิลิตี้ ทำหน้าที่สรรหานวัตกรรมใหม่ ๆ ที่เพิ่มคุณค่าให้กับผลิตภัณฑ์  และมีความสนใจในประกันขับดีที่เอ็ม เอส ไอ จี ร่วมมือกับเอไอเอส จึงได้ติดต่อเพื่อขอพัฒนาประกันพนัสแคร์ร่วมกัน ทางพนัสมีอุปกรณ์เทคโนโลยีอัจฉริยะที่เรียกว่า Panus GPS Tracker โดยผู้เอาประกันภัยพนัสแคร์จะได้รับ Tracker รุ่น MBT1 เพื่อติดที่หัวลาก และ Smart Trailer สำหรับหางพ่วง  นอกจาก Panus GPS Tracker จะทำหน้าที่บอกพิกัดต่าง ๆ แล้ว อุปกรณ์นี้ยังสามารถเก็บค่าพฤติกรรมการขับขี่ที่แท้จริง ๆ ได้ พร้อมส่งค่าเพื่อประมวลผลและคำนวณคืนผลประโยชน์เพิ่มเติมให้กับผู้เอาประกันภัย ผมเชื่อว่าถ้าเราขับรถอยู่ในความเร็วคงที่ ไม่เร็วเกินไป มีการซ่อมบำรุงรักษารถตามกติกา อุบัติเหตุบนท้องถนนจะน้อยลงและส่งผลทำให้ต้นทุนการขนส่งสินค้าลดลงไปด้วย พนัสแคร์จึงเป็นประกันภัยสำหรับรถบรรทุกเชิงพาณิชย์ที่ร่วมสร้างสังคมคนขับรถดี และเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนนได้ สำหรับกลุ่มเป้าหมายของพนัสแคร์คือผู้ประกอบการกลุ่มโลจิสติกส์ทั้งรายใหญ่และรายย่อยที่เป็นลูกค้าของบริษัทฯ อยู่แล้วและมีการเปิดใช้งาน GPS กับรถเทรลเลอร์อยู่ รวมถึงรายใหม่ ๆ ที่สนใจ โดยเราจะนำเสนอพนัสแคร์เข้าไปเสริมทัพสร้างความอุ่นใจให้คนขับรถบรรทุกผ่านทีมงานขายมืออาชีพของพนัสที่มีอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งในปัจจุบันเรามีลูกค้าที่สนใจลงชื่อจองซื้อประกันพนัสแคร์แล้วเกือบ 5,000 ราย ส่วนเป้าหมาย เราตั้งเป้าปีแรกอยู่ที่ 10,000 กรมธรรม์ และ 50,000 กรมธรรม์ภายใน 3 ปี”

เอ็ม เอส ไอ จี พร้อมเป็นผู้นำประกันภัยรถ UBI ทั้งรถใหญ่ รถเล็ก ในปี 2022

นายรัฐพล กิติศักดิ์ไชยกุล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความร่วมมือกันในครั้งนี้ว่า “เมื่อต้นปี 2021 ทางเอ็ม เอส ไอ จี ได้เปิดตัวประกันขับดีซึ่งเป็นประกันรถยนต์สำหรับรถเก๋ง รถกระบะที่คิดค่าเบี้ยประกันภัยตามพฤติกรรมการขับจริงหรือ UBI (Usage Based Insurance) ร่วมกับทางเอไอเอส ทำให้หน่วยงาน พนัส โมบิลิตี้ สนใจติดต่อเพื่อร่วมมือพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยรูปแบบใหม่กับกลุ่มรถบรรทุกเชิงพาณิชย์ และใช้เทคโนโลยีเป็นส่วนช่วยคำนวณเบี้ยประกันภัยให้มีความเป็นธรรมมากขึ้น เรารู้สึกชื่นชมพนัส แอสเซมบลีย์ที่หาเทคโนโลยี หรือนวัตกรรมใหม่ๆ มาพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับเอ็ม เอส ไอ จี ที่ต้องการเป็นผู้นำตลาดประกันรถยนต์ประเภท UBI สามารถคิดเบี้ยประกันที่แฟร์กับผู้เอาประกันภัยโดยคำนวณจากการพฤติกรรมการใช้รถ​      จริง ๆ” 

“สำหรับพนัสแคร์ในเฟสแรก จะเป็นประกันภัยชั้น 1 สำหรับรถบรรทุกเชิงพาณิชย์ ที่สามารถทำประกันภัยได้ทั้งหัวลากและหางพ่วง โดยให้ความคุ้มครองรถที่มีอายุตั้งแต่ 1-10 ปี ครอบคลุมความรับผิดชอบต่อบุคคลภายนอก ความเสียหายต่อรถยนต์ คุ้มครองกรณีรถสูญหาย ไฟไหม้ น้ำท่วมอีกด้วย พนัสแคร์ มีความแตกต่างจากประกันชั้น 1 ทั่วไป ตรงที่สามารถจับค่าพฤติกรรมการขับขี่จริง ได้แก่ ระยะทางต่อวัน (กม.) ความเร็วสูงสุดต่อวัน (กม./ชม.) ระยะเวลาที่ขับรถต่อเนื่อง (ชม.) มาแปลงเป็นคะแนน โดยเราได้รับค่าพฤติกรรมการขับขี่จาก Panus GPS Tracker ผ่านโครงข่ายสัญญาณคุณภาพจากเอไอเอสไปยัง Clouds Server ของ TOD ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ Panus Group และส่งค่าผ่านมายัง server ของเอ็ม เอส ไอ จี โดยมีการแสดงผลให้ผู้เอาประกันภัยทราบผ่าน Panus Mobility Dashboard  ทางเอ็ม เอส ไอ จีจะนำข้อมูลการขับขี่ทั้งหมดในรอบ 1 ปี มาประมวลผลร่วมกับอัตราความเสียหาย (Loss Ratio) เพื่อคำนวณผลประโยชน์เพิ่มเติมให้กับผู้เอาประกันภัยเมื่อสิ้นสุดปีกรมธรรม์ สูงสุดถึง 50% ของเบี้ยประกันภัย และในปีกรมธรรม์ถัดไป หากไม่มีการเรียกร้องสินไหมในปีที่ผ่านมา ผู้เอาประกันภัยยังมีสิทธิ์ได้รับส่วนลดประวัติดีเป็นต่อที่ 2 อีกด้วย”

เอไอเอส ที่ 1ตัวจริง เร็วแรงสุด คลื่นมากสุดทั่วไทย

คุณสุปรีชา ลิมปิกาญจนโกวิท ผู้จัดการทั่วไปด้านบริการดิจิทัล บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า “ทาง AIS Insurance Service ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเอไอเอส ได้เคยร่วมงานกับเอ็ม เอส ไอ จี มาแล้วในโครงการประกันขับดีซึ่งเป็นประกันภัยรถยนต์รูปแบบ UBI ที่นำ InsurTech มาผสมผสานกับเทคโนโลยี IoT สามารถส่งค่าพฤติกรรมการขับขี่ผ่านสัญญาณโครงข่ายของ

เอไอเอส  และ ประมวลผลเข้าสู่ระบบ Cloud  ของเอ็ม เอส ไอ จี เพื่อคำนวณค่าเบี้ยประกันภัยได้ตรง ตามพฤติกรรม การขับขี่จริงของลูกค้าในแต่ละวัน ต่อมาทางพนัส เอสเซมบลีย์ได้ติดต่อมาทางบริษัทฯ เพื่อสอบถามประกัน ขับดีที่เราดูแลอยู่ ทางเอไอเอสจึงเป็นคนกลางแนะนำพนัส เอสเซมบลีย์ ให้รู้จักกับ เอ็ม เอส ไอ จี ที่เป็นพาร์ท-เนอร์ เพื่อพัฒนาประกันพนัสแคร์ร่วมกัน ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ทั้ง 2 บริษัทให้ความเชื่อมั่นในการใช้สัญญาณคุณภาพของเอไอเอสเพื่อส่งข้อมูลพฤติกรรมการขับขี่จริง และผมเชื่อว่าสัญญาณและเทคโนโลยี 5G ของเอไอเอสที่มีความแข็งแกร่งครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วไทยจะช่วยส่งเสริมทั้งธุรกิจประกันภัยและธุรกิจขนส่งโลจิส ติกส์ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น”

สำหรับงานซ่อม ผู้เอาประกันภัยพนัสแคร์ไม่ต้องกังวล สามารถเข้าซ่อมกับเครือข่ายอู่ซ่อมในสัญญาของเอ็ม เอส ไอ จีกว่า 450 แห่งและอู่นอกสัญญาอีกมากมาย รวมถึงพนักงานสำรวจอุบัติเหตุรถยนต์มากกว่า 300 ท่านที่ออกบริการทั่วประเทศ และศูนย์เคลม ฮอตไลน์ เอ็ม เอส ไอ จี 1259 ให้บริการ 24 ชั่วโมง  นอกจากนี้ ผู้เอาประกันภัยยังสามารถนำรถเข้ารับบริการที่ พนัส แอสเซม บลีย์ รวมถึงศูนย์บริการ S-Plus มากกว่า 200 สาขาทั่วประเทศได้อีกด้วย    

เกี่ยวกับ พนัส แอสเซมบลีย์

พนัส แอสเซมบลีย์ จำกัด เป็นผู้นำด้านการผลิตรถพ่วง/รถกึ่งพ่วง อันดับ 1 ของประเทศไทย และยังส่งสินค้าภายใต้แบรนด์ PANUS ไปยังประเทศที่อยู่ในทวีป อเมริกา ยุโรป ออสเตรเลีย และอีกหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงมีศูนย์บริการ Panus S-Plus อีกกว่า 200 แห่ง ครอบคลุมทั่วประเทศไทย เพื่อรองรับลูกค้าและสร้างการบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของ Panus ในทุกทุกพื้นที่ กว่า 50 ปีของ พนัส แอสเซมบลีย์ ได้ส่งสินค้าที่ออกสู่ตลาดแล้วกว่า 200,000 ยูนิต และ เรากำลังมุ่งสู่อนาคตโดยมีเป้าหมายไปที่การ ให้บริการด้านยานยนต์สมัยใหม่ เทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า พลังงานทดแทน โครงสร้างพื้นฐาน และดิจิทัลแพลตฟอร์ม เพื่อเป็นการสร้างความยั่งยืน โดยใช้ขีดความสามารถด้านนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ธุรกิจด้วยความเป็นเลิศด้านกระบวนการและบุคลากร ทำให้เป็นบริษัทที่ยอมรับในระดับโลก รวมถึงการนำบริษัทเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ภายในปี 2025 ด้วยการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ดีกว่าให้แก่ลูกค้า สังคม และพนักงาน

เกี่ยวกับ เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย 

เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย เป็นบริษัทประกันวินาศภัยต่างชาติชั้นนำในประเทศไทย เป็นสมาชิกของกลุ่มบริษัทประกันภัย เอ็มเอส แอนด์ เอดี(MS&AD Insurance Group)ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทประกันภัยที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย เอ็ม เอส ไอ จี เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านรับประกันภัยรายบุคคลและประกันภัยรายบรรษัทสำหรับลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยได้รับรางวัลองค์กรดีเด่นแห่งปี สาขาบริการประกันวินาศภัยและทำคุณประโยชน์ต่อสังคม ประจำปี2563จากโครงการ หนึ่งล้านกล้าความดีตอบแทนคุณแผ่นดิน มูลนิธิเพื่อสังคมไทย ปัจจุบัน เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย มีพนักงานกว่า800คน ทั้งในสำนักงานใหญ่และศูนย์บริการสินไหมทดแทน 14 แห่ง เพื่อให้บริการลูกค้าทั่วประเทศได้อย่างทั่วถึง 

 เกี่ยวกับ AIS

บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS ผู้นำด้าน Digital Life Service Provider อันดับ 1 ที่มีคลื่นความถี่ ในการให้บริการมากที่สุดรวม 1420 MHz และมีจำนวนผู้ใช้งานมากที่สุดกว่า 43.7 ล้านเลขหมาย (ณ กันยายน 2564) พร้อมขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยเทคโนโลยี 5G ที่ครบ 77 จังหวัดแล้วเป็นรายแรกผ่าน 3 สายธุรกิจ ได้แก่ โทรศัพท์เคลื่อนที่, อินเทอร์เน็ตบ้านความเร็วสูงภายใต้แบรนด์ AIS Fibre และบริการดิจิทัล 5 ด้าน ได้แก่ วิดีโอ คลาวด์ ดิจิทัลเพย์เมนท์ อินเทอร์เน็ตในทุกสิ่ง (IoT) และบริการร่วมกับพาร์ทเนอร์ตลอดจนขยายสู่กลุ่มธุรกิจใหม่ อาทิ AIS eSports, AIS Insurance Serviceทั้งหมดนี้เพื่อสนับสนุนความแข็งแกร่งด้านโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลของประเทศขยายขีดความสามารถของภาคอุตสาหกรรม และยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทยไปพร้อมกัน พบกับเราได้ที่ www.ais.th