ประกาศผลแชมป์นักเต้น TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE ตัวแทนระดับภาคเหนือปี 2023

0
403

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้าเมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ จังหวัดเชียงใหม่ ในเวทีการแข่งขัน TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE THAILAND CHAMPIONSHIP 2023 รอบชิงชนะเลิศระดับภาคเหนือ นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับผู้บริหารจากกรมสุขภาพจิต และหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องรวมทั้งผู้เข้าแข่งขันทุกท่านว่า จังหวัดเชียงใหม่มีความยินดีและขอต้อนรับสมาชิก TO BE NUMBER ONE ผู้มีความสามารถและมีใจรักการเต้น และมุ่งมั่นสู่ความเป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งยาเสพติด สู่การแข่งขัน TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE THAILAND CHAMPIONSHIP 2023 รอบชิงชนะเลิศ ระดับภาคเหนือ เป็นภาคที่ 4 ของการแข่งขันในปีนี้

โดยจะมีการคัดเลือกทีมที่เหมาะสมที่สุดในแต่ละรุ่น เพื่อเป็นตัวแทนภาคเหนือเข้าสู่การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ เพื่อเข้ารับพระราชทานถ้วยรางวัลจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานโครงการ TO BE NUMBER ONE

กิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการเปิดเวทีให้สมาชิกเยาวชนของภาคเหนือ ได้มารวมตัวแสดงพลังร่วมทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์ในสิ่งที่ ชื่นชอบเหมือนๆกัน เป็นเวทีที่เยาวชนได้แสดงความสามารถอย่างเต็มที่ เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทักษะด้านต่างๆ เป็นกิจกรรมที่สร้างให้เกิดความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา มีความมุ่งมั่นไปสู่ความสำเร็จ ผมขอให้ทุกคน มีความสุข สนุก และได้รับมิตรภาพที่ดีจากเพื่อนใหม่ ที่มาจากหลายจังหวัด แม้ผลการแข่งขันในวันนี้ จะมีทีมที่สมหวัง ก็ขอแสดงความยินดีด้วย บางทีมที่ผิดหวังเป็นเรื่องธรรมดาของการแข่งขัน ก็ขอให้มีความมุ่งมั่นพยายามฝึกฝนพัฒนาต่อไป สิ่งที่ทุกคนจะได้รับนั้นคือความทรงจำที่ดี เหนือสิ่งอื่นใด คือประสบการณ์ที่พิเศษจากการได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

นายแพทย์ศิริศักดิ์ ธิติดิลกรัตน์ รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวว่ากรมสุขภาพจิตในฐานะเลขานุการโครงการ TO BE NUMBER ONE ได้ดำเนินงานสนองพระดำริของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานโครงการ ที่ทรงมีพระดำริให้พัฒนาเยาวชนโดยผ่านกิจกรรม เพราะทรงเห็นว่ากิจกรรมจะช่วยให้เยาวชนมีสังคมที่ดี ได้รับประสบการณ์ที่ดี มีโอกาสได้แสดงศักยภาพและเห็นคุณค่าในตนเอง ได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ซึ่งจะเป็นภูมิคุ้มกันจิตใจในการดำเนินชีวิต ไม่เฉพาะคุ้มกันให้ห่างไกลจากยาเสพติดเท่านั้น แต่รวมถึงคุ้มกันจากปัญหาสังคมอื่นๆ ด้วยเหตุนี้ TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE จึงเป็นหนึ่งในหลายกิจกรรมภายใต้โครงการฯ ที่สนองแนวพระดำริ โดยเปิดประสบการณ์ใหม่นอกห้องเรียน เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพเยาวชนคนรุ่นใหม่ และเป็นกิจกรรมที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง จากการจัดอย่างต่อเนื่องพบว่า มีเยาวชนจากทั่วประเทศ สนใจเข้าร่วมเพิ่มมากขึ้นทุกปี เป็นการสร้างพลังของคนรุ่นใหม่ ให้ใช้เวลาว่างในทางสร้างสรรค์ พัฒนาทักษะทางสังคม และส่งเสริมการออกกำลังกายด้วยการเต้นที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจ รวมทั้งช่วยพัฒนาทักษะการเต้นให้เก่งขึ้น มีความมั่นใจมากขึ้น สามารถเข้าร่วมแข่งขันในเวทีระดับโลก สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับประเทศ
สำหรับผลการแข่งขัน TO BE NUMBER ONE TEEN DANCERCISE THAILAND CHAMPIONSHIP 2023 ระดับภาคเหนือ จากจำนวนผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 49 ทีม มีทีมที่ได้รับคัดเลือกเข้าไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ รวม 8 ทีม ได้แก่ รุ่น Junior รางวัลที่ 1 ทีม Oh My Gosh จากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ตัวแทนสสจ.เชียงใหม่ ,รางวัลที่ 2 ทีม Embrace Sunrise จากสถาบัน Embrace Studio ตัวแทนสสจ.ลำพูน รุ่น Pre-Teenage รางวัลที่ 1 ทีม Yes All-Lights จากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ ตัวแทนสสจ.เชียงใหม่ , รางวัลที่ 2 ทีม Embrace Aphelion จากสถาบัน Embrace Studio ตัวแทนสสจ.ลำพูน รุ่น Teenage รางวัลที่ 1 ทีม TWISTER จากมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ ตัวแทนสสจ.เชียงใหม่ ,รางวัลที่ 2 ทีม หวานแหวว จากชมรม Dancercise บางมูลนาก ตัวแทนสสจ.พิจิตร และ ทีม MAVERICK จากทีมอิสระ ตัวแทนสสจ.ลำปาง รางวัลที่ 3 ทีม THE LIT จากโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย ตัวแทนสสจ.เชียงใหม่