บุกธุรกิจอีคอมเมิร์ชไทยด้วยบริการส่งสินค้าข้ามพรมแดนจากจีน

0
1674

BEST Supply Chain (เบสท์ ซัพพลายเชน) ชวนผู้ประกอบการไทยบุกตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศพร้อมบริการส่งสินค้าข้ามแดนจากจีนแผ่นดินใหญ่ด้วย BEST Supply Chain ผู้ให้บริการธุรกิจการบริหารจัดการซัพพลายเชนแบบครบวงจร ภายใต้การดำเนินธุรกิจ บริษัท เบสท์ โลจิสติกส์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด

จากภาพรวมของตลาดอีคอมเมิร์ซไทยปี 2020 เติบโต 81% มูลค่า 294,000 ล้านบาทสูงกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้ที่ 220,000 ล้านบาท การเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซไทยที่พุ่งแรงกว่าที่เคยคาดการณ์มาจากโควิด-19 ที่ผลักดันให้คนไทยหันมาช้อปออนไลน์จนกลายเป็นความคุ้นเคย และเมื่อคนไทยช้อปปิ้งอยู่ในโลกออนไลน์มากขึ้น การเปิดร้านค้าในแพลตฟอร์มออนไลน์ของพ่อค้า-แม่ค้า รวมถึงแบรนด์สินค้าต่าง ๆ เพื่อเข้าถึงพลังจับจ่ายของลูกค้าก็มีมากขึ้นเช่นกัน ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ยังคงส่งผลกระทบทั้งเชิงกว้างและเชิงลึกต่อธุรกิจออนไลน์และผู้บริโภค และจะยังคงส่งผลต่อเนื่องท่ามกลางยุคนิวนอร์มอล ซึ่งเจ้าตลาดอีคอมเมิร์ชรายใหญ่เจ้าหนึ่งซึ่งเป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน ได้คาดการณ์ 3 เทรนด์ใหญ่ในตลาดอีคอมเมิร์ซประเทศไทยปี 2021 ในเรื่องการชำระเงิน โลจิสติกส์ และการก้าวสู่ความเป็นดิจิทัล

สินค้ายอดนิยมที่คนไทยนิยมนำเข้ามาขายมากที่สุด 10 อันดับแรก ได้แก่ 1. สินค้าเสื้อผ้าแฟชั่นจากจีน เนื่องจากต้นทุนในเรื่องวัตถุดิบที่มีราคาถูกกว่าในประเทศไทยมาก 2. สินค้ามือถือและอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์ นอกจากมือถือและคอมพิวเตอร์ หน้าจอ ซีพียู สายชาร์จ และอีกกลุ่มก็คือเคสมือถือ เป็นต้น 3. เครื่องใช้ไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ ตู่เย็น แต่ผู้ที่นำเข้ามขายต้องขออนุญาตจาก มอก. ให้เรียบร้อยก่อนจึงจะนำมาขายได้ 4. สินค้าแม่และเด็ก เช่นที่นอน ขวดนม หรือแม้แต่เสื้อผ้าเด็ก ด้วยราคาที่ถูกและหลากหลาย 5.สินค้าเกี่ยวกับรถยนต์ เช่นอุปกรณ์ยานยนต์ อะไหล่รถยนต์ต่าง ๆ เป็นต้น 6. สินค้าเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง เช่นของเล่นหมา เสื้อผ้าหมา เป็นต้น 7. อุปกรณ์กีฬาจากจีน เช่นอุปกรณ์ฟิตเนส ดัมเบล รองเท้า เสื้อผ้ากีฬา เป็นต้น 8. อุปกรณ์เครื่องเขียน 9. เครื่องครัว รวมถึงอุปกรณ์เบเกอรี่ต่าง ๆ 10. สินค้าความสวยความงาม เช่น อุปกรณ์เมคอัพต่าง ๆ

ปัจจุบันการนำเข้าสินค้าจากประเทศจีนได้รับความนิยมขึ้นมาก แต่สำหรับพ่อค้าแม่ค้าหรือคนที่ต้องการนำเข้าสินค้าจากจีนคราวละมาก ๆ การใช้บริการ Shipping ก็เหมาะสมกว่าและยังช่วยอำนวยความสะดวกให้เรามากกว่าด้วย เมื่อสินค้าที่เราสั่งซื้อเพื่อนำเข้าเดินทางมาถึงประเทศไทย เราต้องติดต่อสายการบินหรือสายการเดินเรือเพื่อชำระค่าใช้จ่ายปลายทาง นำใบตราส่งสินค้าเปลี่ยนเป็นใบปล่อยสินค้า และผ่านพิธีศุลกากรก่อนเบิกของ โดยเราสามารถทำด้วยตัวเองหรือผ่านตัวแทน Shipping ก็ได้ แต่หากเราสั่งของผ่าน Shipping แต่แรก ทางตัวแทนจะจัดการให้เราหมดทุกขั้นตอน

สำหรับผู้ค้าออนไลน์ที่กำลังเลือกใช้บริการการจัดส่งสินค้าระหว่างประเทศ ควรต้องศึกษาผู้ให้บริการรายต่าง ๆ ให้ดีเสียก่อน ยิ่งผู้ให้บริการนั้นมีเครือข่ายการขนส่งทั้งในประเทศจีน ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และทั่วโลก ก็สามารถมั่นใจในการให้บริการขนสินค้าข้ามพรมแดนที่ดีและมีศักยภาพ อย่าง BEST Supply Chain (เบสท์ ซัพพลายเชน) ผู้ให้บริการธุรกิจการบริหารจัดการซัพพลายเชนแบบครบวงจร (One Stop Supply Chain Management Service Provider) ที่มีศักยภาพการให้บริการด้านโลจิสติกส์ที่ประสบความสำเร็จมาแล้วจากประเทศจีนและทั่วโลก เรียกได้ว่า BEST Supply Chain คือ ผู้ให้บริการธุรกิจการบริหารจัดการซัพพลายเชนแบบครบวงจร (One Stop Supply Chain Management Service Provider) ที่สามารถให้บริการด้านโลจิสติกส์ได้ครบจบในที่เดียว สะดวกรวดเร็วต่อการเรียกใช้บริการ โดยเน้นกลุ่มลูกค้าธุรกิจแบบ B2B B2C และ B2B2C เป็นหลัก

BEST Supply Chain (เบสท์ ซัพพลาย เชน) คือ บริการด้านโลจิสติกส์แบบครบวงจรที่ทำหน้าที่จัดการงานหลังบ้านแทนพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อการขายของออนไลน์โดยเฉพาะ และเข้ามาช่วยบริหารจัดการสินค้าหลังบ้านแบบ Fulfillment โดยตรงเพื่ออำนวยความสะดวกในการบริหารร้านค้าออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น  โดยมีระบบการบริหารจัดการคลังสินค้าสมัยใหม่ ที่สามารถตอบสนองช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าในทุกรูปแบบทั้ง Offline (ออฟไลน์) และ Online (ออนไลน์) โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการเชื่อมต่อข้อมูลการจัดการคำสั่งซื้อ Enterprise Resource Planning (ERP) การจัดการคลังสินค้า Warehouse Management System (WMS) และการจัดการขนส่งสินค้า Transportation Management System (TMS) แบบบูรณาการ  โดยเฉพาะรูปแบบการจัดการคลังสินค้าแบบคลังสินค้าออนไลน์ Order Fulfillment (OFC)

สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจสั่งสินค้าจากจีนสามาถเรียกใช้บริการจาก BEST Supply Chain โดยมีบริการให้เลือกทั้งหมด 3 บริการ ดังนี้

  1. บริการ Order Fulfillment Center บริการบริหารจัดการคลังสินค้าแบบ one stop service ตั้งแต่รับสินค้า จัดเก็บสินค้า แพ็คสินค้า ส่งสินค้าให้กับลูกค้าปลายทาง รวมไปถึงมีบริการออกใบแจ้งหนี้ แบบครบวงจร ซึ่งบริการของเราจะช่วยทำหน้าที่จัดการงานหลังบ้านแทนพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ เรียกได้ว่าเป็นบริการที่ถูกออกแบบมาเพื่อการขายของออนไลน์โดยเฉพาะ ที่เข้ามาช่วยจัดการหลังบ้านแบบ Order Fulfillment Center โดยตรง เพื่ออำนวยความสะดวกในการบริหารร้านค้าออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
  2. บริการด้านการขนส่ง (Transportation) บริการขนส่งสินค้า (Transportation) ที่คอยอำนวยความสะดวกการจัดส่งสินค้าทั้งสินค้าขนาดเล็กแบบ B2C (จัดส่งด้วย BEST Express) และสินค้าขนาดใหญ่แบบ B2B ในกลุ่มตลาด Modern Trade ทั่วประเทศ และไม่ว่าจะโซลูชันแบบไหน เราสามารถออกแบบตามความต้องการของลูกค้าได้
  3. บริการสินค้าข้ามพรมแดน (Cross Border) บริการสินค้าจากประเทศจีนมาประเทศไทยโดยให้บริการในรูปแบบของธุรกิจ B2B และ B2C ซึ่งมีทั้งการให้บริการขนส่งหลายช่องทาง ตลอดจนมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญจาก BEST Inc. (เบสท์ อิงช) บริษัทแม่ ผู้นำด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนอัจฉริยะแบบครบวงจร จากประเทศจีน ที่ช่วยอำนวยความสะดวกการบริการด้านการเชื่อมต่อระบบ API (Application Program Interface) และคัดแยกสินค้าจากต้นทาง ฉะนั้นบริการ Cross Border และเป็นการเชื่อมต่อระหว่างผู้ขายไปยังผู้ซื้อโดยตรงเพื่อลดขั้นตอนการติดต่อ การดำเนินการ และลดค่าใช้จ่าย เพื่อทำให้คนไทยได้เข้าถึงสินค้าจีนที่มีคุณภาพและเวลาจัดส่งที่รวดเร็วทันใจ

บริการ Cross-Border ถือเป็นตัวช่วยในการสั่งซื้อสินค้าให้ผู้ประกอบการไทย พร้อมบริการขนส่งสินค้าแบบครบวงจรส่งตรงถึงลูกค้าในประเทศ เพื่อให้สามารถเข้าถึงสินค้าจีนได้ง่ายมากยิ่งขึ้น โดยผู้ค้าออนไลน์ในไทยที่สนใจใช้บริการ CROSS BORDER เพื่อนำเข้าสินค้าจากจีนสามารถดำเนินการตามขั้นตอนต่อไปนี้

  1. ติดต่อเข้ามาที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ เบสท์ ซัพพลายเชน
  2. แจ้งรายละเอียดสินค้า (ประเภทสินค้า จำนวนสินค้า จุดรับสินค้า และสถานที่ส่งปลายทาง)          
  3. รอเจ้าหน้าติดต่อกลับเพื่อชี้แจงราคาค่าบริการ
  4. ตกลงเซ็นสัญญาร่วมกัน
  5. เริ่มดำเนินการจัดส่งจากจีนมาไทย
  6. เคลียร์พิธีการศุลกากร
  7. ลูกค้ารอรับสินค้า

สำหรับผู้ประการไทยหรือผู้ค้าออนไลน์ที่สนใจใช้บริการการจัดส่งสินค้าระหว่างประเทศ BEST Supply Chain ติดต่อเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมบริการได้ที่ เฟซบุ๊กเพจ: BESTSupplyChainThailand หรือคลิกลิงก์ที่นี่ https://web.facebook.com/BESTSupplyChainThailand หรือติดต่อได้ที่ 02-108 -8008  ต่อ 66070 หรือ 66069