บิ๊กบอส J&C ชี้ทางรอดยุคโควิด19 กักตัวแต่ไม่กักรายได้ด้วย JC iMart

0
2091

ยักษ์ขายตรงโมเดิร์นเทรด J&C ภายใต้การนำของบอสใหญ่ “ดร.สมชาย หัชลีฬหา” ย้ำชัดทุกๆวิกฤตย่อมมีโอกาสหากใช้เครื่องมือและนวัตกรรมที่สามารถขับเคลื่อนธุรกิจได้ เหมือนเช่นการทำธุรกิจ J&C ท่ามกลางวิกฤต Covid-19 ซึ่งยังคงเติบโตขึ้น 10% ในช่วงไตรมาสแรก (มกราคมถึงมีนาคม) และแม้คนส่วนใหญ่ต้องอยู่บ้านหยุด Covid-19 แต่ J&C ไม่หยุดพัฒนาระบบและเตรียมความพร้อมไว้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะระบบที่รองรับ Work from Home ให้สามารถสร้างรายได้อย่างต่อเนื่องชนิดที่เรียกว่า กักตัวแต่ไม่กักรายได้ด้วยบริการ JC iMart เปลี่ยนบ้านให้เป็นร้านค้าที่ไม่ใช่แค่ทางเลือกแต่คือทางรอดในสังคมยุคนี้

ดร.สมชาย หัชลีฬหา ประธานกรรมการบริหาร J&C เปิดเผยถึงวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ที่แม้จะสร้างผลกระทบในทางธุรกิจอย่างเลี่ยงไม่ได้แต่สำหรับธุรกิจ J&C ก็ยังนับว่าโชคดีที่ได้เตรียมการมาเป็นอย่างดีทั้งจากการวางรากฐาน Digital Platform ที่มีเครื่องมือทางธุรกิจครบทั้งออนไลน์ออฟไลน์ ขายตรงโมเดิร์นเทรด    แฟรนไชส์ อีคอมเมิร์ซ เอ็มคอมเมิร์ซ อีวอลเลท เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดนี้ได้วางกรอบวางยุทธศาสตร์เพื่อพัฒนาต่อยอดมาโดยตลอดและเพื่อให้ทุกภาคส่วนได้ประโยชน์จากการเข้ามาร่วมธุรกิจ J&C และจากเหตุนี้จึงช่วยเกื้อหนุนให้ธุรกิจ J&C ในช่วงไตรมาสแรก (จากเดือนมกราคมถึงเดือนมีนาคม) เติบโตขึ้นอีก 10% แต่อย่างไรก็ดีก็คงต้องเร่งปรับตัวให้มากขึ้นเร็วขึ้นโดยเฉพาะการปรับตัวของสมาชิกนักธุรกิจซึ่งในเรื่องการพัฒนาความรู้ความสามารถและการใช้เครื่องมือให้เกิดประโยชน์ยังเป็นสิ่งสำคัญ

“ยุคที่เราต้องเผชิญวิกฤต Covid-19 เช่นนี้ถ้าขืนยังทำงานในแบบเดิมๆ ใช้ทักษะเดิมๆ ก็คงไม่รอดเพราะถ้า Covid-19 มาแล้วไม่ปรับ..พอ Covid-19 ไปแล้วก็จะโคม่า ดังนั้นก็ต้องปรับต้องเปลี่ยนเพื่อความอยู่รอดและเพื่อเติบโตในก้าวต่อๆไป”

บอสใหญ่ J&C กล่าวอย่างเชื่อมั่นด้วยว่า ในทุกๆวิกฤตย่อมมีโอกาสหากใช้เครื่องมือ และนวัตกรรมที่สามารถขับเคลื่อนธุรกิจได้ โดยดูได้จากสมาชิกนักธุรกิจ J&C ที่ทำออนไลน์ซึ่งมีอยู่ประมาณ 20% ส่วนใหญ่ก็สามารถทำรายได้เติบโตขึ้น รวมถึงสมาชิกนักธุรกิจที่ทำออฟไลน์ก็ เริ่มปรับตัวมาทำออนไลน์กันมากขึ้น ในขณะที่สมาชิกนักธุรกิจ J&C ที่เปิดร้านค้า JC iMart ก็เติบโตขึ้นอย่างมาก ซึ่งสอดรับกับแนวทางการทำธุรกิจ J&C ในยุควิกฤต Covid-19 ที่มุ่งส่งเสริมคนให้มีงานทำสามารถ Work from Home อยู่บ้านก็สามารถสร้างรายได้ด้วยระบบออนไลน์จาก JC Wallet และการเปลี่ยนบ้านให้เป็นร้านค้า JC iMart ใช้ดิจิทัลสร้างรายได้โดยนอกจากจะมีระบบหลังบ้าน (supply chain) รองรับการทำธุรกิจให้ทั้งหมดแล้วยังมีสินค้าอุปโภคบริโภคจำหน่ายอีกกว่า 30,000 รายการซึ่งพร้อมให้บริการจัดส่งสินค้าถึงที่ทั่วประเทศ

ดร.สมชาย กล่าวทิ้งท้ายไว้อย่างน่าสนใจว่า ท่ามกลางวิกฤต Covid-19 ที่เกิดขึ้นเมื่อทุกสิ่งต้องเปลี่ยนไป!? ในแง่การทำธุรกิจ J&C ก็พร้อมเปลี่ยนวิธีการทำงานเปลี่ยนไปตามเทคโนโลยีและโลกที่เปลี่ยน รวมถึงการปรับตัวให้พร้อมเพื่ออยู่รอดและเติบโตโดยเฉพาะการมุ่งมั่นพัฒนาระบบออนไลน์อย่างต่อเนื่องและอย่างเต็มรูปแบบเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการให้กับสมาชิกให้สามารถทำธุรกิจได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านแอปพลิเคชั่น JC Mcommerce ที่สามารถซื้อขาย, ฟังเทรนนิ่งออนไลน์และเรียนรู้เรื่องราวผ่านเครื่องมือในสมาร์ทโฟนแบบง่ายๆ อยู่บ้านก็ช้อปได้ง่ายๆ ผ่าน JC Mcommerce อีกทั้งยังมีห้องเรียนออนไลน์สำหรับสมาชิกเพื่อเรียนรู้ด้านผลิตภัณฑ์สินค้า, ด้านการพัฒนาทักษะการเรียนรู้เครื่องมือทางธุรกิจ ตลอดจนการวางแผนการทำงานผ่าน VDO Conference เป็นต้น นอกจากนี้ยังได้เตรียมนำสินค้าใหม่ๆที่จำเป็นต่อลูกค้าผู้บริโภคออกสู่ตลาดเพิ่มมากขึ้นทั้งในส่วนของเจลล้างมือ, อาหารเสริมเพื่อบำรุงปอด ควบคู่ไปกับการออกโปรโมชั่นที่จะช่วยให้สมาชิกนักธุรกิจ J&C สามารถทำผลงานได้ง่ายขึ้นอีกด้วย