บำรุงราษฎร์ เปิดตัว “Bumrungrad Application” เข้าถึงข้อมูลสุขภาพและบริการ ได้ง่าย ๆ ทุกที่ทุกเวลา 

0
1445

โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ พร้อมดูแลสุขภาพคนไทยและต่างชาติ เปิดตัวแอปพลิเคชั่นใหม่ ภายใต้ชื่อ “Bumrungrad Application” มุ่งยกระดับนวัตกรรมการดูแลสุขภาพยุคใหม่ พร้อมการออกแบบการใช้งาน 8 ฟังก์ชั่นแบบครบเครื่องเรื่องสุขภาพ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าถึงข้อมูลสุขภาพได้อย่างสะดวกรวดเร็ว ทุกที่ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งนี้ ผู้ใช้บริการสามารถค้นหาแพทย์ชำนาญการเฉพาะทางมากกว่า 30 สาขาหลัก ที่มีในระบบ รวมกว่า 1,300 คน ได้ง่ายขึ้น ทำนัดหมายแพทย์ได้ด้วยตนเองอย่างง่ายดาย และเข้าถึงข้อมูลสุขภาพของตัวเองได้อย่างรวดเร็วและด้วยความปลอดภัย เช่น การตรวจประวัติอาการแพ้ หรือตรวจประวัติยาที่ได้รับ อีกทั้งจุดเด่นของแอปฯ นี้ยังสอดรับกับไลฟ์สไตล์แบบใหม่ ด้วยการพกบัตรสมาชิก Digital Loyalty Card ในรูปแบบดิจิทัลภายในแอปพลิเคชั่น แทนการพกบัตรแบบเดิม สามารถซื้อแพ็กเกจสุขภาพได้ล่วงหน้า ช่วยลดขั้นตอนการลงทะเบียนและชำระเงิน และลดการสัมผัส รวมถึงมีการจัดทำแคมเปญโปรโมชั่นเพื่อมอบสิทธิประโยชน์อื่น ๆ ให้กับผู้ใช้งานผ่าน Bumrungrad Application อีกด้วย 

Bumrungrad Application ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการ เน้นการใช้งานง่ายสะดวก ไม่ซับซ้อน มีฟังก์ชั่นการใช้งานครบเรื่องสุขภาพ โดยพัฒนาเพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการและสามารถใช้งานได้จริง มีให้เลือกทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ที่สำคัญ Bumrungrad Application นี้ ยังเชื่อมโยงข้อมูลของผู้ใช้บริการกับข้อมูลในระบบบริหารจัดการข้อมูลสุขภาพผู้ป่วย Trakcare ที่เชื่อมโยงข้อมูล Electronic Medical Record (EMR) ทั้งระบบภายในโรงพยาบาลแบบเรียลไทม์ และมีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการไซเบอร์ซิเคียวริตี้ (Security Operations Center – SOC) เพื่อปกป้องข้อมูลผู้ป่วย 1.1 ล้านราย โดยศูนย์ฯ แห่งนี้สามารถสอดส่องและตรวจจับภัยคุกคามได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นระบบความปลอดภัยด้านข้อมูลส่วนบุคคลอิเล็กทรอนิกส์ในมาตรฐานระดับโลก จึงมั่นใจได้ว่าข้อมูลผู้ป่วยของบำรุงราษฎร์จะได้รับการปกป้องและมีความปลอดภัยสูงสุด 

ในระยะแรก Bumrungrad Application ได้เปิดการใช้งาน 8 ฟังก์ชั่นหลัก ๆ เพื่อยกระดับบริการสุขภาพให้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น ได้แก่

  1. Hospital Information – อัพเดทข้อมูลข่าวสารของโรงพยาบาล เช่น ข้อมูลศูนย์รักษา ข้อมูลแพ็กเกจ บล็อคสุขภาพ และวิดีโอความรู้เพื่อสุขภาพ
  2. Doctor Profile – ค้นหาและเรียกดูประวัติแพทย์ ทันตแพทย์ และตารางการออกตรวจ
  3. Make an Appointment – ทำนัดหมายแพทย์ด้วยการโทรนัด หรือกรอกแบบฟอร์มนัดหมาย 
  4. Ask a Question – สอบถามข้อมูลได้หลายช่องทาง เช่น โทรศัพท์, กรอกแบบฟอร์ม, แชทผ่าน Live Chat, Facebook Messenger, WhatsApp
  5. Call Emergency – ติดต่อฉุกเฉิน 
  6. My Bumrungrad – เป็นฟีเจอร์สำหรับผู้ป่วยที่ได้ทำการ Link เลขทะเบียนผู้ป่วย (Hospital Number หรือ HN) แล้ว เพื่อเรียกดูข้อมูลดังนี้

6.1 My Patient Profiles – เรียกดูบัตร Loyalty card ทำให้ไม่ต้องพกบัตรอีกต่อไป และมี barcode ที่ง่ายต่อการสแกน HN

6.2 My Cares – เรียกดูแพทย์ที่เคยรักษา และสามารถบันทึกแพทย์คนโปรดได้ 

6.3 My Appointments – จัดการการนัดหมาย 

    • เรียกดูนัดที่กำลังจะมาถึง และนัดหมายในอดีตที่ผ่านมา
    • เลื่อนนัด หรือยกเลิกนัด 

6.4 My Allergies – เรียกดูประวัติอาการแพ้ 

6.5 My Prescriptions – เรียกดูประวัติยาที่ได้รับ 

  1. Security – ปลอดภัยในการเข้าถึงข้อมูลผู้ป่วย โดยการใส่ PIN Code, Finger scan
  2. Location – ค้นหาเส้นทางมาโรงพยาบาลอย่างง่ายดาย 

นอกจากนี้ ผู้ใช้งานรายใหม่หรือบุคคลทั่วไปที่ยังไม่เคยมีประวัติการรักษาพยาบาลที่โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์หรือยังไม่มีเลขทะเบียนผู้ป่วย (HN) สามารถดาวน์โหลดใช้งานแอปพลิเคชั่น “Bumrungrad Application” ได้ และสามารถ Live chat พูดคุยกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล หรือฝากคำถามทิ้งไว้ได้ในแบบฟอร์ม อีกทั้งยังสามารถใช้งานทุกฟังก์ชั่นได้ทันที ยกเว้นในส่วนของ My Bumrungrad ที่เปิดให้ใช้เฉพาะผู้ที่มีเลขทะเบียน HN ของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์เท่านั้น ผู้สนใจใช้บริการสามารถดาวน์โหลด Bumrungrad Application ผ่านระบบปฏิบัติการทั้ง iOS และ Android ได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 1378 หรือเยี่ยมชมได้ที่ https://www.bumrungrad.com/th/blog-news/bumrungrad-application