บริษัท Funding Societies ได้รับรางวัลในงาน Global SME Finance Awards 2022 คว้ารางวัลระดับแพลตตินัม สาขาสถาบันการเงินดีเด่น ที่นําเสนอผลิตภัณฑ์ฟินเทคยอดเยี่ยม ให้กับลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME)

0
650

(ซ้าย) คุณวิกาส เจน กรรมการผู้อํานวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท Funding Societies ประเทศไทย ขึ้นรับรางวัลในงาน Global SME Finance Awards 2022 ที่จัดขึ้น ณ เมืองพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

Funding Societies | Modalku แพลตฟอร์มการจัดหาเงินทุนดิจิทัลสำหรับธุรกิจ SME ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้รับรางวัล ‘Responsible Digital Innovator of the Year’ ระดับแพลตตินัมในงานประกาศรางวัล Global SME Finance Awards 2022 ณ เมืองพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

งานประกาศรางวัลนี้จัดขึ้นโดย Global SME Finance Forum ภายใต้ความร่วมมือกับบรรษัทการเงินระหว่างประเทศ หรือ International Finance Corporation (สถาบันการเงินในเครือของธนาคารโลก) เพื่อ ยกย่องสถาบันการเงินที่โดดเด่นในการสร้างผลิตภัณฑ์และบริการด้านฟินเทคที่ยอดเยี่ยมสําหรับลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME)
คุณศีล นวมานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Funding Societies ประเทศไทย กล่าวว่า “Funding Societies เป็นผู้นำในการจัดหาเงินทุนสำหรับธุรกิจ SME ในหลากหลายรูปแบบในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลจาก Global SME Finance Awards 2022 ในครั้งนี้”
“รางวัลนี้ถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ โดยเรายังคงเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมและนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่ถูกออกแบบให้เหมาะกับความต้องการของกลุ่มธุรกิจ SME ในประเทศไทยโดยเฉพาะต่อไป”
โดยในปีนี้มีจำนวนผู้เข้าร่วมคัดเลือกมากที่สุดที่เคยมีมาจากหลากหลายธุรกิจ และมีผู้เชี่ยวชาญรวมถึงคณะกรรมการร่วมตัดสินกว่า 100 ท่าน ซึ่งเหตุผลหลักที่ทำให้ Funding Societies | Modalku ได้รับเลือกให้รับรางวัลนี้ คือการเป็น FinTech ที่นำเสนอบริการในรูปแบบที่เป็นมิตรกับนักลงทุน โดยมุ่งเน้นที่ธุรกิจการเงินที่ทำกำไรและเติบโตอย่างรวดเร็ว พร้อมศักยภาพในการสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในสังคม คณะกรรมการได้พิจารณาว่า บริษัทฯ มีผลการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพสูง ลึกซึ้ง และมีการรวบรวมไว้อย่างดี ซึ่งแสดงถึงค่านิยมที่ยึดมั่นต่อหลักการของการระดมทุนอย่างมีความรับผิดชอบ
คุณวิกาส เจน ประธานฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท Funding Societies ประเทศไทย กล่าวว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลระดับแพลตตินัมและได้รับการยกย่องให้เป็น ‘Responsible Digital Innovator of the Year’ เราภูมิใจที่ได้รับรางวัลสูงสุดในประเภทนี้ และเป็นผู้จัดหาเงินทุนดิจิทัลสำหรับธุรกิจเพียงรายเดียวที่ได้รับรางวัลนี้ นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2558 Funding Societies ได้ให้เงินทุนรวมมากกว่า 2.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือมากกว่า 9.8 หมื่นล้านบาทแก่ SME ใน 5 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ ไทย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย มาเลเซีย และเวียดนาม รางวัลนี้เป็นเครื่องยืนยันถึงการเปลี่ยนแปลงที่เราสามารถสร้างให้แก่ชุมชนได้”
สายงานใหม่ ๆ ในโลกปัจจุบัน และมาตรฐานการครองชีพที่เพิ่มขึ้น เป็นผลมาจากธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ซึ่งคิดเป็นมากกว่าครึ่งหนึ่งของงานทั้งหมดและคิดเป็น 90% ของธุรกิจทั้งหมดทั่วโลก ถึงแม้ SME จะมีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจเป็นอย่างมาก แต่ก็ยังคงประสบปัญหาในการเข้าถึงเงินทุนหมุนเวียนจากสถาบันการเงินแบบดั้งเดิม ซึ่งช่องว่างทางการเงินนี้เปิดโอกาสให้แก่ผู้ให้บริการด้านการระดมทุนรูปแบบใหม่เข้ามาเติมเต็มความต้องการของตลาด ในปี 2563 เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 จํานวน การระดมทุนรวมที่ทํากับ SME ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์โดยเติบโตถึง 4.9%
###
เกี่ยวกับ Funding Societies
Funding Societies เป็นแพลตฟอร์มเงินทุนดิจิทัลสำหรับ SME ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเปิดตัวเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 นับเป็นหนึ่งในบริษัท FinTech แห่งแรก ๆ ที่ได้รับใบอนุญาตหุ้นกู้คราวด์ฟันดิงจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

นอกจากนี้ ยังได้รับใบอนุญาตในการดำเนินงานในประเทศสิงคโปร์ ประเทศอินโดนีเซีย (ในนาม Modalku) จดทะเบียนในประเทศมาเลเซีย และดำเนินการในประเทศเวียดนาม บริษัท FinTech แห่งนี้ ให้บริการด้านเงินทุนแก่ธุรกิจตั้งแต่ขนาดย่อมไปจนถึงธุรกิจขนาดกลาง (SME) โดยมีการให้เงินทุนรวมอยู่ที่กว่า 9 หมื่นล้านบาท หรือคิดเป็นประมาณการเพิ่มขึ้น ปีละเกือบ 4 หมื่นล้านบาท นับเป็นเหตุการณ์สําคัญเชิงกลยุทธ์ล่าสุด รวมถึงการเข้าซื้อกิจการ CardUp แพลตฟอร์มการชําระเงินดิจิทัลระดับภูมิภาค (ขึ้นอยู่กับการอนุมัติด้านกฎระเบียบ) และการลงทุนร่วมในดัชนีธนาคารในอินโดนีเซีย

Funding Societies ได้รับการสนับสนุนโดย SoftBank Vision Fund 2, SoftBank Ventures Asia, Sequoia Capital India, Alpha JWC Ventures, SMBC Bank, BRI Ventures, VNG Corporation, Rapyd Ventures, Endeavor, EBDI, SGInnovative, Qualgo, และ Golden Gate Ventures เป็นต้น ทั้งนี้ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้รับรางวัลมากมาย ไม่ว่าจะเป็น MAS FinTech Award ในปี 2559, รางวัล Global SME Excellence Award ที่ ITU Telecom World ขององค์การสหประชาชาติในปี 2560, KPMG Fintech 100 ในปี 2561, Brands for Good ในปี 2562 และ ASEAN Startup of the Year โดย Global Startup Awards ในปี 2563 นอกจากนี้ ในปี 2564 บริษัทยังได้รับรางวัล MAS FinTech Award เป็นครั้งที่ 2 และรางวัลระดับแพลตตินัม Responsible Digital Innovator of the Year จาก Global SME Finance Awards 2022 จัดโดยบรรษัทการเงินระหว่างประเทศ IFC (สถาบันการเงินในเครือของธนาคารโลก)
https://fundingsocieties.co.th