บราเดอร์ระดมกวาดล้างหมึกปลอมในไทย เตือนผู้บริโภคซื้อหมึกแท้ผ่านตัวแทนแต่งตั้งทั่วประเทศ – ระวัง! เครื่องพิมพ์เสียหาย หมึกเลอะอุดตัน แถมงานพิมพ์ซีดจาง –

0
460

บราเดอร์เตือนภัยผู้บริโภค ระวังวัสดุการพิมพ์ปลอม หลังพบกระจายปะปนอยู่ในตลาด ย้ำผู้บริโภคอย่ามองแค่ ‘ราคาถูก’ ควรตรวจสอบด้วยว่า ‘เป็นของแท้หรือไม่’ พร้อมเดินหน้าแคมเปญ “การันตีร้านนี้ขายวัสดุการพิมพ์แท้จากบราเดอร์” เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องและเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคทั่วประเทศในการเลือกซื้อวัสดุการพิมพ์แท้จากบราเดอร์

นางสาวทิพยา ไตรเสถียรกุล ผู้จัดการอาวุโสแผนกธุรกิจเครื่องพิมพ์ บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยล่าสุดว่า สืบเนื่องจากเมื่อเร็วๆ นี้ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคได้เข้าดำเนินการจับกุมโกดังลักลอบผลิตและจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ของบราเดอร์ โดยพบวัสดุการพิมพ์ของปลอมหลากหลายประเภท ซึ่งอยู่ระหว่างการผลิตและส่งออกจำหน่าย หากสินค้าปลอมเหล่านี้ออกสู่ตลาด จะสร้างความเสียหายแก่ผู้บริโภคอย่างมาก เพราะนอกจากจะก่อให้เกิดปัญหาในการใช้เครื่องพิมพ์และคุณภาพงานพิมพ์ที่ไม่ได้มาตรฐานแล้ว ที่สำคัญที่สุดยังส่งผลกระทบต่อเงื่อนไขการรับประกันตัวเครื่องอีกด้วย

ซึ่งผู้บริโภคส่วนใหญ่ยังไม่ทราบถึงผลกระทบเหล่านี้ บราเดอร์ จึงได้สร้างสรรค์แคมเปญพิเศษ “การันตีร้านนี้ขายวัสดุการพิมพ์แท้จากบราเดอร์” พร้อมติดตั้งตราสัญลักษณ์ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้นว่าได้รับหมึกแท้ของบราเดอร์แน่นอน โดยปัจจุบันช่องทางการขายที่ได้รับตราสัญลักษณ์ “การันตีร้านนี้ขายวัสดุการพิมพ์แท้จากบราเดอร์” มีอยู่ทั่วประเทศ โดยผู้บริโภคสามารถตรวจสอบรายชื่อร้านค้าที่ได้รับตราสัญลักษณ์ได้ที่ https://www.brother.co.th/th-th และ https://www.facebook.com/BrotherCommercialThailand/

ทั้งนี้ หากผู้บริโภคต้องการตรวจสอบว่าวัสดุการพิมพ์ของบราเดอร์เป็นของแท้หรือไม่ สามารถทำตามขั้นตอนง่ายๆ โดยการตรวจสอบฉลากความปลอดภัยบนบรรจุภัณฑ์โทนเนอร์ หมึก หรือชุดดรัมของบราเดอร์แล้วไปที่ https://update.brother.co.jp/PBJ/id/default.aspx และตรวจดูว่าโฮโลแกรมตรงกับที่ปรากฏในเว็บไซต์ดังกล่าวหรือไม่ จากนั้นสามารถกรอกรหัสจากกล่องเพื่อยืนยันเพิ่มเติมได้ว่าสินค้าเป็นของแท้หรือไม่

สามารถชมข้อมูลบราเดอร์เพิ่มเติมได้ที่
https://www.brother.co.th/th-th
https://www.facebook.com/BrotherCommercialThailand/
หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Brother Contact Center ☎ 0-2665-7777