น้ำใจไม่สิ้นสุด คาลเท็กซ์ เดินหน้าช่วยเหลือชุมชนต่อเนื่อง ร่วมส่งมอบชุดตรวจโควิด-19 หวังใช้คัดกรอง รู้เร็ว แยกเร็ว ลดเสี่ยงแพร่กระจาย

0
1123

คาลเท็กซ์ ยังคงเดินหน้าให้การช่วยเหลือชุมชนในสถานการณ์โควิดต่อเนื่อง มอบชุดตรวจโควิด-19 แบบตรวจหาแอนติเจนด้วยตนเอง (Antigen Rapid Test Kit) พร้อมอุปกรณ์ป้องกัน อาทิ สเปรย์แอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัย แจกจ่ายให้พี่น้องชุมชนโรงสีและชุมชนคาลเท็กซ์ โดยหวังช่วยลดการเสี่ยงแพร่กระจายของเชื้อ ด้วยการเร่งให้เกิดการตรวจในขั้นต้นเพื่อคัดกรองแยกกลุ่มผู้ติดเชื้อ

ดร. ศรุต วิทยารุ่งเรืองศรี ที่ปรึกษาอาวุโสฝ่ายกิจการองค์กรบริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น ประกอบกับโควิดสายพันธุ์โอมิครอนที่แพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว ฉะนั้นการใช้ชีวิตในสังคมยังจำเป็นต้องดูแลและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตัวเองอย่างเคร่งครัด คาลเท็กซ์เองเล็งเห็นความสำคัญในเรื่องความปลอดภัยและยังคงเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง โดยนับตั้งแต่เกิดวิกฤตโควิด เราได้มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคมในหลาย ๆ ภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบ ภายใต้โครงการ “คาลเท็กซ์ ห่วงใยคนไทย ร่วมใจต้านไวรัสโควิด-19” ที่จัดตั้งขึ้นมาโดยเฉพาะตั้งแต่ปี 2563 และยังคงเดินหน้าในการให้ความช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง รวมถึงให้ความสำคัญกับการดูแลชุมชนเพื่อนบ้านรอบที่ทำการของบริษัทฯ ล่าสุดเราได้ลงพื้นที่แจกจ่ายชุดตรวจโควิด-19 ประเภทตรวจหาแอนติเจนด้วยตนเอง (Antigen Rapid Test Kit) จากสารคัดหลั่งบริเวณโพรงจมูก (Swab) พร้อมด้วยอุปกรณ์ป้องกัน อาทิ สเปรย์แอลกอฮอล์และหน้ากากอนามัย ให้กับเพื่อนบ้านในชุมชนโรงสีและชุมชนคาลเท็กซ์ เพื่อให้ชาวชุมชนนำไปใช้ในการคัดกรองตรวจหาเชื้อโควิด โดยหวังว่าจะช่วยลดการเสี่ยงแพร่กระจายของเชื้อ ด้วยการเร่งให้เกิดการตรวจในขั้นต้น เพื่อคัดกรองแยกกลุ่มผู้ป่วยติดเชื้อให้เร็วที่สุด”

บริษัทฯ ให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในด้านสุขภาพและความปลอดภัยของสังคม พนักงาน เครือข่ายสถานีบริการน้ำมัน ตลอดจนลูกค้าของเรา และพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการปรับตัวและสร้างมาตรฐานใหม่ ๆ เพื่อให้สอดรับกับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปอันเป็นผลจากวิกฤตโรคระบาด ตลอดจนมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ ขอให้ทุกท่านดูแลรักษาสุขภาพ สวมหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือ และรักษาระยะห่างระหว่างบุคคล และขออวยพรให้ทุกท่านมีความสุข สุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จในทุกสิ่งหวังในปีใหม่นี้