น้องใหม่ “Wellth” เขย่าวงการขายตรง ดัน 3 กลยุทธ์ขับเคลื่อนธุรกิจท่ามกลางโควิค-19

0
4890

Wellth ขายตรงน้องใหม่ ผงาดเปิดตัวบริษัทสวนกระแสเศรษฐกิจ เปิดแผนดำเนินธุรกิจปีแรก ชูนวัตกรรมด้านสินค้าที่โดดเด่น พร้อมดัน 3 กลยุทธ์หลัก คือ 1.สร้างแบรนด์ให้เกิดการรับรู้ 2.พัฒนาสินค้าตอบโจทย์สมาชิก ผู้บริโภคเกิดการซื้อซ้ำ และ 3.สร้างนักธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน วางเป้าหมายยอดขาย 500 ล้านบาท และสมาชิกแตะ 50,000 รหัส ภายในสิ้นปี 63

แพทย์หญิงพิมพิดา วรัญญูรัตนะ President  บริษัท เวลธี่ ไลฟ์ จำกัด (Wellth) เปิดเผยว่า  บริษัทฯ เปิดดำเนินธุรกิจเครือข่ายเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2563 โดยมีจุดเด่นทางด้านผลิตภัณฑ์นวัตกรรมคุณภาพ โดยมีโรงงานผลิตภัณฑ์สินค้าเอง สามารถควบคุม R&D ได้อย่างมีคุณภาพ ปัจจุบันมีสินค้าประกอบด้วย 3 กลุ่ม คือ กลุ่มสกินแคร์, กลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภครวมถึงสินค้าพิเศษเฉพาะ คาดว่าในอนาคตจะมีกลุ่มสินค้าอื่นๆ เข้ามาทำตลาดมากขึ้น เพราะการออกสินค้าแต่ละรายการจะมองลึกไปยังกลุ่มคนผู้บริโภคอย่างแท้จริง

“ส่วนกลยุทธ์การตลาด บริษัทมองเห็นความสำคัญของการสร้างสินค้าให้ผู้บริโภคผู้บริโภคเกิดความเชื่อมั่น โดยการมองหาพาร์ทเนอร์คนสำคัญ คือ คุณเจ-เจตริน มาร่วมเป็นพาร์ทเนอร์  “ผลิตภัณฑ์ 007”  ได้ตัดสินใจเลือกสินค้าเอง และทดลองใช้จริง  จนเกิดความมั่นใจกับคุณภาพสินค้าอย่างมาก”

ขณะที่ ดร.อั๋น – ภูวนาท เป็นพาร์ทเนอร์คนสำคัญที่ทดลองใช้สินค้าจริง ผลตอบรับดีมาก สามารถสื่อสารให้คนเข้าใจง่าย และสร้างตลาดให้เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพ เช่น สุขภาพการนอน สุขภาพองค์รวมของร่างกาย การเพิ่มภูมิคุ้มกันในร่างกาย เรามองหาพรีเซ็นเตอร์ที่จะทำให้คนเข้าใจง่าย และสร้างตลาดให้เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว ซึ่งทั้งสองพาร์ทเนอร์จะอยู่กับ Wellth ในระยะยาว เนื่องจากเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมพัฒนาสินค้าร่วมกับบริษัทตั้งแต่ขั้นตอนแรก

เภสัชกรหญิงณัฏฐิฏา ภูมิภักดี  Chief Executive Officer  กล่าวว่า จุดเด่นของ Wellth  คือ 1. แผนการตลาดรูปแบบไบนารี่  ที่เชื่อว่าจะสามารถดึงดูดผู้ที่สนใจและมองหาธุรกิจเข้ามาร่วมธุรกิจได้อย่างแน่นอน 2.ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่มีคุณภาพ สามารถตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างดี  3.เครื่องมือการตลาด ออฟไลน์ –ออนไลน์  ที่ผสมผสานเพื่อให้นักธุรกิจและสมาชิกสามารถทำงานได้ง่ายขึ้น มั่นใจว่าด้วยจุดเด่นของบริษัทฯ ผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคง

“ที่ผ่านมาถึงแม้ว่าเศรษฐกิจย่ำแย่ แต่ธุรกิจเน็ตเวิร์คกลับเติบโตสวนกระแส ในแง่ของการลงทุนที่ไม่มาก แต่กลับต่อยอดให้กับชีวิตได้ ปัจจุบันพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มีจำนวนมาก ต้องการมีรายได้เพิ่มมากขึ้น  โดยไม่จำเป็นต้องทำรูปแบบซิงเกิล อย่างเดียว แต่เราสามารถดึงกลุ่มนี้เข้ามาร่วมธุรกิจได้ และเชื่อว่าธุรกิจเน็ตเวิร์คจะตอบโจทย์ในแง่ของการสร้างกระแส และทำให้กลุ่มนี้มี Passive income เพิ่มขึ้น ดังนั้นพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์สามารถนำสินค้าไปรีวิวขายได้ โดยสามารถใช้ AD หรือ Banner ของบริษัทฯ ไปใช้ประโยชน์ในการขายสินค้าได้”

สำหรับแผนการดำเนินงานปี 2563 บริษัทมี 3 กลยุทธ์หลัก คือ 1. ต้องการสร้างแบรนด์ Wellth ให้เป็นที่รู้จัก 2.สินค้าต้องตอบโจทย์สมาชิกและผู้บริโภคให้กลับมาใช้ช้ำ โดยการพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพต่อเนื่อง 3. ต้องการสร้างคนและนักธุรกิจอยู่กับบริษัทอย่างยั่งยืน ด้วย 3 กลยุทธ์ บริษัทฯ วางเป้าหมายปีแรก 2563 ยอดขาย 500 ล้านบาท

ในวิกฤตเศรษฐกิจแบบนี้และสถานการณ์โควิค-19เราจะสวนกระแสด้วยสินค้าที่ผู้บริโภคต้องการและทำธุรกิจง่ายขึ้นเพื่อจะได้เข้าถึงผู้คนที่มองหางาน และคนตกงานเข้ามาร่วมงาน เภสัชกรหญิงณัฏฐิฏา กล่าว

ด้าน คุณพีระเชษฐ  โชติคง Chief Operation Officer กล่าวว่า  ที่ผ่านมาผมมีประสบการณ์ในวงการธุรกิจเน็ตเวิร์คมายาวนาน และมีความเชี่ยวชาญในเรื่องของสมาชิกเป็นหลัก ในธุรกิจ Wellth  โดยดูแลด้านการจัดการและสมาชิกทั้งหมด อาทิ  โครงสร้างของการทำไบนารี่ผสมผสานกับ ยูนิเลเวล ที่เป็นแบบไฮบริด ในการคำนวณค่าคอมมิชชั่น ในการรักษายอด โดยมุ่งเน้น การสร้างรายได้แบบ passive income ที่นักธุรกิจเครือข่ายทุกคนต้องการเป็นอันดับแรก ซึ่งการจะมี passive income ต้องมีการซื้อซ้ำ ต้องผนวกระหว่างสินค้าและแผนการจ่ายค่าคอมมิชชั่น ซึ่งเรายังมุ่งเน้นสร้างเครือข่ายผู้บริโภค ร่วมกับการสร้างเครือข่ายธุรกิจ และคุณภาพของสมาชิก การสร้างวัฒนธรรมองค์กร ในการเสริมรากฐานของบริษัทฯ ให้เกิดความความแข็งแรง เพื่อดึงดูดคนที่สนใจเข้ามาร่วมธุรกิจกับ Wellth มากขึ้น

“ปัจจุบันมียอดสมาชิกกว่า 3,000 รหัส ซึ่งวางเป้าหมายภายในสิ้นปี 2563 ต้องการมีสมาชิกแตะ 50,000 รหัส ปัจจัยการเติบโตของยอดสมาชิก เราใช้ความพร้อมจาก KPI เป็นคะแนนวัด โดยมีจุดแข็งด้านสินค้าที่มีความแตกต่าง มีคุณภาพและมีพัฒนาต่อเนื่อง”

ขณะที่ คุณนิสา ทั่งทอง CMO กล่าวถึงกลยุทธ์การตลาดว่า บริษัทฯ เน้นกลยุทธ์การตลาดระบบ Digital ทีมงานมืออาชีพ เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคให้มากที่สุด  ผ่านช่องทาง เว็บไซต์, ไลน์แอด, เพจเฟสบุ๊ค หรือช่อง  YouTube รวมถึงสื่อ Digital ต่างๆ มากมาย ทั้งนี้ยังมีบล็อกเกอร์ ดารา นายแบบนางแบบมารีวิวสินค้า บริษัทฯ เน้นการทำตลาดครบวงจร  360 องศา เพื่อต้องการให้ผู้บริโภคทุกคนได้มองเห็นสินค้าจากการวีวิวของบล๊อกเกอร์ที่ใช้สินค้าจริง เห็นผลจริง จนเกิดการเปลี่ยนแปลง ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน

“ช่องทางการตลาดที่หลากหลาย มั่นใจว่าเป็นการสนับสนุนให้กับสมาชิกในแง่ของการแนะนำสินค้าได้อย่างน่าเชื่อถือ  และเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้รวดเร็ว  สมาชิกทำงานง่าย  รวมถึงจะช่วยให้คนตัดสินใจซื้อสินค้าได้ไม่ต้องลังเล มีความมั่นใจมากขึ้น อีกทั้งจะทำให้นักธุรกิจสามารถชักชวนคนเข้าร่วมธุรกิจง่ายขึ้น”

คุณมนต์ชัย กมลรัตนาชัย  Commercial Director  กล่าวอีกว่า  “ผมเข้ามาดูภาพรวมของบริษัทฯ ด้านธุรกิจ ดูแลนักธุรกิจและสมาชิก ซึ่งเป็นหัวใจหลักของธุรกิจเน็ตเวิร์ค รวมถึงดูแลด้านระบบปฏิบัติการ การบริหารจัดการ โปรโมชั่นและพัฒนาธุรกิจขยายสู่ต่างประเทศ เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของสมาชิกให้มากที่สุด ในช่วงเวลาเกือบ 20 ปีที่ผ่านมาผมเกิดมาจากเครือข่ายในยุคคลาสสิกซึ่งแข็งแรงทางด้านวัฒนธรรมมากและยุคออนไลน์ที่เป็นเครื่องมือในการขยายธุรกิจได้ง่ายและรวดเร็ว จนทำให้ทุกวันนี้ยังหลงเสน่ห์กับอุตสาหกรรมเน็ตเวิร์ค ซึ่งช่วงนี้ธุรกิจดิจิทัล ดิสรัปชั่นโหมแรง ทำให้มีการเปลี่ยนแปลง  โดยการใช้เครื่องมือ ออนไลน์ ออฟไลน์ เข้ามาผสมผสานในธุรกิจเครือข่าย  โดยเน้นเรื่องของวัฒนธรรม มุมมอง ทัศนคติ การเปิดใจ รวมถึงการยกระดับภาวะผู้นำ เชื่อว่ายังไม่ได้เปลี่ยนแปลงแต่เครื่องมือเท่านั้นที่เปลี่ยนแปลงไป”

อย่างไรก็ตาม ปัญหาและอุปสรรคในธุรกิจเครือข่ายเกิดจากการสื่อสาร บริษัทฯ ได้นำเทคโนโลยีการสื่อสาร กับแบบคลาสสิก ให้สามารถทำธุรกิจควบคู่กัน ต้องยอมรับว่าในทุก บริษัทฯ จะมีสมาชิกที่มีระดับความรู้ความสามารถที่แตกต่างกันโดยเฉพาะเรื่องเทคโนโลยี เราจึงผสมผสานสิ่งเหล่านี้จนก่อให้เกิดคำว่า “โมเดิลเน็ตเวิร์ค” ซึ่งทำให้ช่องทางเน็ตเวิร์คของ Wellth มีเสน่ห์มากขึ้น

“ปัจจุบันบริษัทฯ มีการจัดประชุมทุกวัน อีกทั้งมีการจัด Open house หลายครั้ง และมีกิจกรรมร่วมกับผู้นำ  ซึ่งบริษัทฯ มีเครื่องมือรวมถึงช่องทางต่างๆ มากมาย คอยสนับสนุนการทำงานให้กับสมาชิกที่มีความต้องการหรือความถนัดที่แตกต่างกัน เรายังคงเชื่อว่า คลาสสิกของเน็ตเวิร์คธุรกิจออฟไลน์มีความสำคัญ แต่บริษัทฯ นำเครื่องมือของออนไลน์มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อสามารถนำคนเข้าสู่ระบบได้อย่างรวดเร็ว ปัจจุบันเรามีสัดส่วนออฟไลน์ 60 ออนไลน์ 40 เราโชคดีมากที่บริษัทฯ ได้ผู้นำออนไลน์ที่ทำออฟไลน์เข้ามาร่วมธุรกิจอีกด้วย โดยปีแรกวางแผนเคลื่อนคนเข้าสู่ระบบให้มากที่สุด ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้รวมถึงสภานการณ์ระดับโลกอย่าง โควิด-19 บริษัทฯ จะสวนกระแสด้วยสินค้าที่ผู้บริโภคต้องการและแผนจ่ายเงินที่จะเป็น Residual Income  ยังคงมองหาสมาชิกระดับผู้นำและท่านที่มีสนใจร่วมสร้างธุรกิจกับ Wellth ก็สามารถติดต่อบริษัทได้โดยตรง” คุณมนต์ชัย กล่าวทิ้งท้าย