นิปปอนเพนต์ ส่ง “เวเธอร์บอนด์” เขย่าตลาดสีทาบ้านอัลตร้าพรีเมียม ชู NIPPON CROSS-LINK TECHNOLOGY  เทคโนโลยีสี ครบ จบ ทน  ตอกย้ำความเป็น The Coatings Expert ผู้เชี่ยวชาญทุกงานสี

0
1335

นิปปอนเพนต์ เขย่าตลาดสีทาบ้านระดับอัลตร้าพรีเมียม ส่ง “สีนิปปอนเพนต์ เวเธอร์บอนด์” โฉมใหม่  ตอบรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่มาพร้อมด้วย NIPPON CROSS-LINK TECHNOLOGY ที่มีคุณสมบัติหลัก 4 Best อาทิ Best Shield ครบจบปัญหาสีลอกล่อน ทน 15 ปี Best Cover ครบจบปัญหารอยแตกลายงา  Best Clean ครบจบปัญหาคราบสกปรก Best Reflection ครบจบปัญหาความร้อน ตอกย้ำความเป็น The Coatings Expert ผู้เชี่ยวชาญทุกงานสี

นายวัชระ ศิริฤทธิชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสีนิปปอนเพนต์ในประเทศไทย ในฐานะผู้ผลิตสีรายใหญ่อันดับ 1 ของเอเชีย อันดับ 4 ของโลกจากประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า เพื่อตอกย้ำความเป็น The Coatings Expert ผู้เชี่ยวชาญทุกงานสี ที่พร้อมเข้าใจและนำเสนอในทุก Total Coating Solutions นิปปอนเพนต์จึงให้ความสำคัญกับทุกปัญหาที่เกิดขึ้นกับสีทาบ้านหรือสีทาอาคาร ทั้งสีลอกล่อน รอยแตกลายงา การเกิดคราบด่าง คราบเกลือ ซึ่งมาจากหลากหลายสาเหตุ โดยเฉพาะการเลือกสีที่ดี มีคุณภาพ โดยจากการศึกษาพฤติกรรมลูกค้า ทั้งกลุ่มผู้บริโภค (B2C) และกลุ่มผู้ประกอบการโครงการ (B2B) อาทิ นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์  ผู้รับเหมา สถาปนิก ช่างสี  เป็นต้น พบว่าลูกค้าให้ความสำคัญกับเรื่องของสีที่ทนทานในการใช้งาน และคุ้มค่ากับการลงทุนเพราะค่าแรงถือเป็นต้นทุนสำคัญ

ดังนั้นเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่ม บริษัทฯ จึงเปิดตัว “นิปปอนเพนต์ เวเธอร์บอนด์” (Nippon Paint Weatherbond) สีทาภายนอก เกรดอัลตร้าพรีเมียม ที่พัฒนาและปรับสูตรใหม่ขึ้นด้วย NIPPON CROSS-LINK TECHNOLOGY เทคโนโลยีสีครบ จบ ทน เพื่อตอบโจทย์เรื่องความครบของฟีเจอร์ที่จำเป็นต่อการใช้งาน  โดยอาศัยจุดแข็งของนิปปอนเพนต์ที่เป็น Global Business Network มีเครือข่ายทั่วโลก มีทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ทั้งในยุโรปและเอเชีย โดยเฉพาะที่ญี่ปุ่นซึ่งถือเป็นต้นกำเนิดของนิปปอนเพนต์ 

การจะมาเป็นสีอันดับ 1 ของญี่ปุ่นและเอเชียได้ ต้องอาศัยการเรียนรู้และพัฒนาด้วยความใส่ใจและส่งผลทำให้นิปปอนเพนต์มีความเชี่ยวชาญ จนเป็นแบรนด์สียอดนิยมอันดับ 4 ของโลก ภายใต้แนวคิด “เพราะความใส่ใจ ทำให้เราเชี่ยวชาญ”

นิปปอนเพนต์ เวเธอร์บอนด์ สีทาบ้านและอาคาร เกรดอัลตร้าพรีเมียม ทนทานนาน 15 ปี ที่มาพร้อมกับ NIPPON CROSS-LINK TEHNOLOGY เทคโนโลยีสี ครบ จบ ทน จากประเทศญี่ปุ่น เสริมสร้างความแข็งแกร่งของฟิล์มสีผนังบ้านภายนอก ทนทานทุกสภาวะอากาศ หมดปัญหาสีลอกล่อน ป้องกันการเกิดคราบด่างและคราบเกลือ ทั้งยังปกปิดรอยแตกลายงา ให้บ้านสวยเหมือนใหม่อยู่เสมอ และช่วยสะท้อนรังสีแสงอาทิตย์ หากเปรียบเทียบกับการทาสีเกรดทั่วไป อาจต้องทาใหม่ทุก ๆ 2-3 ปี ทั้งค่าสีและค่าแรง เมื่อเปรียบเทียบกับการใช้สีนิปปอนเพนต์ เวเธอร์บอนด์ที่ทาครั้งเดียวทนทาน  15 ปี ถือว่ามีค่าใช้จ่ายที่เป็นต้นทุนต่ำกว่าถึง 40% ”

นายณรงค์ฤทธิ์ มาลัยนวล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับ “นิปปอนเพนต์ เวเธอร์บอนด์” เป็นสีทาภายนอก เกรดอัลตร้าพรีเมียม ที่ถูกพัฒนามาเพื่อตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความครบถ้วน ครอบคลุมการใช้งานจริง ทั้งด้าน feature การทำงานและความคุ้มค่า อันประกอบไปด้วย คุณสมบัติหลัก 4 Best คือ

  • Best Shield ครบจบปัญหาสีลอกล่อน ทนทานนาน 15 ปี เสริมสร้างความแข็งแกร่งของฟิล์มสี ป้องกันการเกิดคราบด่าง และคราบเกลือที่เป็นสาเหตุของปัญหาสีซีดจางและสีลอกล่อนเป็นฝุ่นผง สีไม่ลอกล่อน ทนทานนาน 15 ปี
  • Best Cover ครบจบปัญหารอยแตกลายงา และป้องกันความชื้นซึมเข้าผนัง ด้วยประสิทธิภาพของเทคโนโลยี ครบ จบ ทน ที่จะช่วยปกป้องผนัง  จึงหมดปัญหาสีซีดจาง คราบด่าง คราบเกลือ สีบวมพอง และสีลอกล่อนอันมีสาเหตุมาจากผนังที่มีรอยแตกลายงา และเพื่อประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น ควรใช้คู่กับสีรองพื้นยืดหยุ่นสูง นิปปอนเพนต์ เฟล็กซี่ซีล (Nippon Paint Flexiseal)
  • Best Clean ครบจบปัญหาคราบสกปรกบนผนัง จากสภาวะอากาศ ด้วยประสิทธิภาพของฟิล์มสีที่แข็งแกร่ง ยึดเกาะดี ฟิล์มสีสามารถทำความสะอาดตัวเองได้ (Self-Cleaning) ทำให้ฟิล์มสีสวยเหมือนใหม่อยู่เสมอ ป้องกันคราบสกปรกฝังลึกลงบนฟิล์มสีที่มาจากสภาวะอากาศ ฝุ่น หรือคราบเขม่าควันได้เป็นอย่างดี 
  • Best Reflection ครบจบปัญหาความร้อนด้วยการสะท้อนรังสีแสงอาทิตย์ จากเทคโนโลยี Solar Reflect เทคโนโลยี Solar Reflect ช่วยสะท้อนรังสีแสงอาทิตย์ได้สูงสุดถึง 94% นอกจากนี้ฟิล์มสียังช่วยลดอุณหภูมิบนพื้นผิวได้สูงสุดถึง 12 องศาเซลเซียส

 

   ด้านกลยุทธ์การตลาดบริษัทฯใช้งบการตลาดราว 5% ของยอดขาย ในการสร้างแบรนด์และการรับรู้ของแคมเปญโฆษณาสีนิปปอนเพนต์ เวเธอร์บอนด์ ผ่านช่องทางทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ภายใต้แนวคิด “ครบที่รุ่นนี้ สีเวเธอร์บอนด์” ที่มุ่งสื่อสารสร้างความเข้าใจใน NIPPON CROSS-LINK TECHNOLOGY เทคโนโลยีสี ครบ จบ ทน  และฟังก์ชันการใช้งานเพื่อรองรับพฤติกรรมลูกค้าได้อย่างครบครันและถูกต้อง โดยแคมเปญสีนิปปอนเพนต์ เวเธอร์บอนด์ เน้นที่สื่อออนไลน์เป็นหลัก และขยายการรับรู้ให้เข้าถึงผู้บริโภค ผ่านสื่อ Out of Home ไม่ว่าจะเป็น Digital Billboard ตามจุดสำคัญต่างๆ รอบกรุงเทพฯ แหล่งชุมชน  เป็นต้น นอกจากนี้ทางบริษัทฯ มีการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายอย่างครบถ้วน ทั้งโมเดิร์นเทรดชั้นนำ และตัวแทนจำหน่ายสีนิปปอนเพนต์ทั่วประเทศ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ weatherbond.nipponpaintdecor.com   สำหรับตลาดสีทาบ้านและสีทาอาคารมีมูลค่าตลาดรวมต่อปีราว 22,000 ล้านบาท ลดลง 5- 7%  สำหรับสีน้ำทาบ้านและอาคาร แบ่งออกเป็นตลาดสีทาบ้านระดับบน (Premium) 3,000-4,000 ล้านบาท  ระดับปานกลาง (Medium) 4,000-5,000 ล้านบาท และระดับประหยัด (Economy) 2,000-3,000 ล้านบาท โดยตลาดสีทาบ้านระดับบนมีแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่องในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา จึงเป็นโอกาสในการขยายตลาดได้อีกมาก

อย่างไรก็ดี เชื่อมั่นว่าในครึ่งปีหลังภาพรวมเศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัวขึ้น หลังการฉีดวัคซีนตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รวมทั้งแผนการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เชื่อว่าจะช่วยให้การท่องเที่ยวกลับมาคึกคักและทำรายได้เข้าประเทศเพิ่มขึ้น ส่งผลให้เศรษฐกิจโดยรวมมีการขับเคลื่อนมากขึ้น หลังจากที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ส่งผลกระทบทำให้ผู้บริโภคและภาคเอกชนลดการใช้จ่าย ทำให้ลดหรือชะลอการปรับปรุงบ้าน อาคาร โรงงาน สำนักงานต่าง ๆ เป็นต้น ขณะที่โครงการขนาดใหญ่ทั้งแนวราบ และอาคารสูงต่างชะลอการขึ้นโครงการใหม่ รวมถึงการล็อกดาวน์ห้างค้าปลีกสมัยใหม่       จึงส่งผลกระทบในวงกว้าง