นิปปอนเพนต์ ชูนวัตกรรมสีสุขภาพ ช่วยยับยั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย เปิดตัว “สีนิปปอนเพนต์ แอร์แคร์” สีที่แคร์คุณ รุกทำตลาด ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุค New Normal ตอกย้ำผู้เชี่ยวชาญทุกงานสี

0
1479

นิปปอนเพนต์ ตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญทุกงานสี (The Coatings Expert) ชูนวัตกรรมสีสุขภาพ ช่วยยับยั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย เปิดตัว สีนิปปอนเพนต์ แอร์แคร์” ด้วยสุดยอด 4 นวัตกรรม ที่ช่วยยับยั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย ฟอกอากาศให้สะอาดบริสุทธิ์ ไม่มีกลิ่นฉุน และเช็ดล้างคราบสกปรกต่างๆ ได้อย่างดีเยี่ยม ปราศจากสารปรอทและตะกั่ว ทำให้ปลอดภัย ทาแล้วสามารถเข้าอยู่ได้ทันที ตอบรับไลฟ์สไตล์ยุค New Normal เพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ พร้อมจับมือ “แสนสิริ” ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับแถวหน้าของไทย นำสีเพื่อสุขภาพมาใช้ในโครงการบ้านเดี่ยวรายแรกในไทยตอบโจทย์แนวคิด Healthy Home บ้านเพื่อสุขภาพที่ดี

นายวัชระ ศิริฤทธิชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสี “นิปปอนเพนต์” ในฐานะผู้ผลิตสีรายใหญ่อันดับ 1 ของเอเชีย และอันดับ 4 ของโลก จากประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาหรือ โควิด-19 ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ผู้บริโภคหันมาใส่ใจและดูแลสุขภาพตนเอง รวมถึงปรับตัวเพื่อตอบรับวิถีใหม่หรือ New Normal มากยิ่งขึ้น ส่งผลให้สินค้าและบริการที่เกี่ยวเนื่องกับสุขภาพมีการเติบโตเพิ่มมากขึ้น เห็นได้จากตลาดกลุ่มสีเพื่อสุขภาพ ที่พบว่ามีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด ทั้งในกลุ่มผู้บริโภคทั่วไปและผู้ประกอบการ

ขณะที่นโยบายของนิปปอนเพนต์ ให้ความสำคัญกับสุขภาพและต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตของลูกค้า เราทุ่มเทในการทำวิจัยและพัฒนา (R&D) อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ได้นวัตกรรมที่ตอบโจทย์ สร้างความต้องการให้กับตลาดและตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งในกลุ่ม Business to Business (B2B) และ Business to Consumer (B2C) จึงเป็นที่มาของ “สีนิปปอนเพนต์ แอร์แคร์” ผลิตภัณฑ์สีทาภายในสำหรับบ้านและอาคารในเกรดอัลตร้าพรีเมี่ยม กลุ่มผลิตภัณฑ์สีเพื่อสุขภาพ ด้วยสุดยอด 4 นวัตกรรม
1. Air Anti ด้วยเทคโนโลยี Silver-Ion ช่วยยับยั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย 2. Air Fresh ด้วยเทคโนโลยี Anti-Formaldehyde with Active Carbon นวัตกรรมสีฟอกอากาศ เปลี่ยนสารพิษที่อันตรายภายในบ้าน และกลิ่นไม่พึงประสงค์ให้เป็นอากาศบริสุทธิ์ สามารถดูดซับสารฟอร์มัลดีไฮด์ ได้มากกว่า 80% ภายใน 48 ชั่วโมง 3. Air Wash ด้วยเทคโนโลยี Anti-Stain สามารถเช็ดล้างขัดถูได้ดีเยี่ยม และ 4. Zero VOCsไร้กลิ่นฉุน ไร้สารระเหยตกค้าง ปลอดภัยต่อคุณและคนในครอบครัว ทาแล้วสามารถเข้าอยู่ได้ทันที

“สีนิปปอนเพนต์ แอร์แคร์ สีที่แคร์คุณ ถือเป็นนวัตกรรมที่นิปปอนเพนต์ ภูมิใจในการพัฒนาและนำเสนอเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค โดยเฉพาะในปัจจุบันที่พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนไป ให้ความสำคัญกับเรื่องของสุขภาพและความปลอดภัยการใช้ชีวิตบนวิถีใหม่ หรือ New Normal การเลือกใช้สินค้าและบริการเพื่อสุขภาพเพื่อตนเองและครอบครัวจึงเพิ่มสูงขึ้น ด้วยคุณสมบัติที่สามารถยับยั้งเชื้อไวรัส แบคทีเรียและเชื้อราได้ดี ไม่มีส่วนผสมของโลหะหนัก และกำจัดสารฟอร์มัลดีไฮด์ซึ่งเป็นสารระเหยที่มีอยู่ทั่วไปทั้งจากเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้อุปกรณ์สำนักงานต่างๆ และเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดอาการ Sick Building Syndrome ซึ่งการเลือกใช้สีที่มีคุณสมบัติพิเศษ จะช่วยให้ปลอดภัย และดีต่อสุขภาพ” “นิปปอนเพนต์ ตอกย้ำความเป็นผู้เชี่ยวชาญทุกงานสี (The Coatings Expert) ที่พร้อมพัฒนาสินค้าและบริการเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในทุกๆ กลุ่ม เพื่อให้ได้งานที่มีประสิทธิภาพและความคุ้มค่าสูงสุด และนิปปอนเพนต์พร้อมเดินหน้าพัฒนาและนำเสนอนวัตกรรมให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ” ดังเช่นปณิธานของบริษัทฯ ที่ได้ตั้งไว้ว่าเราจะเป็น Total Coating Solutions ที่พร้อมดูแลและแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้อย่างดีที่สุด

นายณรงค์ฤทธิ์ มาลัยนวล ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวอีกว่า ด้านการทำตลาดบริษัทมุ่งเน้นการโฆษณาประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้ถึงคุณสมบัติพิเศษของสีนิปปอนเพนต์ แอร์แคร์ ในแคมเปญ “Healing Air, Caring You นวัตกรรมสีที่แคร์คุณ” โดยเน้นไปที่Online Platform โดยสร้างการรับรู้ ผ่านภาพยนตร์โฆษณาออนไลน์ และสร้างความความน่าเชื่อถือด้วย Influencers และ Publishers เพื่อสร้างความเข้าใจและแรงบันดาลใจในการเลือกใช้สีเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นเป้าหมายของเราที่บริโภคสื่อออนไลน์เป็นหลักและมีความใส่ใจในสุขภาพของตัวเองและคนในครอบครัว รวมทั้งภาพยนตร์โฆษณา ภายใต้ชื่อ “The Judgment Day” ด้วยแนวคิดที่ต้องการนำเสนอคุณสมบัติพิเศษของนิปปอนเพนต์ แอร์แคร์ ที่ยับยั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรียที่กระจายอยู่ภายในบ้าน และสามารถทำร้ายคุณได้ตลอดเวลา ซึ่งเริ่มออกอากาศผ่านทางออนไลน์ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยสีนิปปอนเพนต์ แอร์แคร์ มีวางจำหน่ายที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายและโมเดิร์นเทรดชั้นนำทั่วประเทศ

สำหรับภาพรวมตลาดสีทาบ้านและอาคารในปีที่ผ่านมามีมูลค่าราว 25,000 – 26,000 ล้านบาท และบริษัทฯ คาดการณ์ว่า ตลาดสีสุขภาพจะมีการเติบโตขึ้นมากกว่า 5 เท่าและจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ภาคธุรกิจชะงักและเศรษฐกิจชะลอตัว คาดว่าการเติบโตติดลบประมาณที่ 10-15% ขณะที่ภาพรวมของนิปปอนเพนต์ในปีนี้ยังไม่ได้รับผลกระทบมากนัก หลังจากที่ปรับตัวและปรับกลยุทธ์การทำตลาดไม่ว่าจะเป็นการจับมือกับพันธมิตรระดับโลกเพื่อนำเสนอนวัตกรรมระบบสีคุณภาพสูงของมืออาชีพ

นายอาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย กล่าวว่า “แสนสิริ มุ่งมั่นสู่การเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งของคนอยากมีบ้าน ด้วยการพัฒนาโครงการที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของลูกค้าอย่างเข้าใจ เพื่อส่งมอบคุณภาพชีวิตและสร้างการอยู่อาศัยที่มีสุขภาพดี ในแนวคิด “Healthy Home บ้านเพื่อสุขภาพที่ดี” สอดรับกับแนวโน้มคนรักสุขภาพมากขึ้น โดยที่ผ่านมาได้นำนวัตกรรมมาใช้ในการพัฒนาโครงการบ้านอย่าง บ้านปลอดฝุ่น (Dust-Free House) การสร้างระบบอากาศสะอาดภายในบ้านตลอดจนลงลึกใส่ใจในรายละเอียด วัสดุคุณภาพที่ได้มาตรฐานและปลอดภัยต่อสุขภาพ ซึ่งแสนสิริ จะเป็นผู้พัฒนาอสังหาฯ รายแรกที่นำสีนิปปอนเพนต์ แอร์แคร์มาใช้ในโครงการเตรียมเปิดใหม่เร็วๆนี้ ที่โครงการเศรษฐสิริ ราชพฤกษ์ – พระราม5 และ เศรษฐสิริ กรุงเทพฯ-ปทุมธานี ซึ่งจากความร่วมมือกับ นิปปอนเพนต์ ในครั้งนี้เรามั่นใจว่า จะสามารถเติมเต็มให้การอยู่อาศัยของลูกบ้านมีสุขภาพที่ดีในทุกมิติ”