นักธนูมืออาชีพจากประเทศไทยเข้าร่วม ทีม 4 ไล้ฟ์

0
1998

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2564  ณ เมืองซอลต์เลก รัฐยูทาห์,  คุณ ธรรมสฤษดิ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา หรือ คุณจอม ได้เข้าร่วมทีม 4 ไล้ฟ์ ในฐานะนักกีฬาระดับโลกคนใหม่ล่าสุดที่ได้รับการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ทางโภชนาการจาก บริษัท 4 ไล้ฟ์ รีเสิร์ช

    คุณจอม ครองอันดับที่ 51 ของโลกในประเภทชายรวมโลก และครองอันดับที่ 11 ของเอเชีย และอันดับ 3 ของอาเซียน รางวัลความสำเร็จของเขานั้นมากมายรวมถึง ได้ที่1ในการคัดตัวทีมชาติไทย เหรียญทอง Navy Open และเหรียญเงินเอเชียคัพ ล่าสุดเขาคว้าเหรียญเงินในการแข่งขันยิงธนู ชิงแชมป์ประเทศไทย 2563

    เรื่องราวของ คุณจอมเป็นเรื่องที่ไม่เหมือนใคร เขาเริ่มอาชีพนักกีฬาด้วยการเป็นนักปีนหน้าผาและเริ่มการยิงธนูเป็นเพียงงานอดิเรก ในไม่ช้าคนอื่น ๆ ก็สังเกตเห็นความถนัดของเขาในการเล่นกีฬา ในปี 2559 เขาได้รับรางวัลชนะเลิศการแข่งขันยิงธนูชิงแชมป์ประเทศไทย

    คุณ จอมเล่าว่า “ในช่วงแรก ๆ การฝึกของเขามาจากการดูวิดีโอ YouTube!”  หลังจากผ่านเข้ารอบซีเกมส์ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ เขาลงแข่งขันแต่ตกรอบเนื่องจากมีปัญหากับคันธนูมือสองที่เสียหายระหว่างแข่งขัน และเนื่องจากประสบปัญหาทางการเงิน เพื่อนร่วมทีมให้กำลังใจเขาเพื่อนๆตั้งผู้ระดมทุนให้เขาเพื่อธนูคันใหม่ เพื่อใช้ในการลงแข่งขัน “ ผมไม่อยากทำให้เพื่อนร่วมทีมผิดหวัง” 

    นับตั้งแต่คว้าเหรียญทองแดงในการแข่งขันไทยแลนด์ปริ๊นเซสคัพปี 2557 คุณ จอมได้เข้าร่วมการแข่งขันระดับประเทศระดับภูมิภาคและระดับนานาชาติหลายสิบรายการ เขาชื่นชม 4 ไล้ฟ์ ทรานสเฟอร์ แฟกเตอร์ วิสต้าเช่นเดียวกับเป้าธนูในสายตาของเขา

    4 ไล้ฟ์มีสำนักงานใน 25 ประเทศเพื่อให้บริการลูกค้าทั่วโลก