ธ.ก.ส. เฟ้นหาผู้ชนะจากการประกวดนวัตกรรม เพื่อปฏิวัติเกษตรกรรมไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน

0
1311

นายธนารัตน์ งามวลัยรัตน์ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “โครงการปฏิวัติเกษตรกรรมไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน : BAAC Hackathon and Incubator, Agricultural Revolution – Demo Day”

เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมที่จะสนับสนุนเกษตรกรในลักษณะต้นแบบจริงที่ใช้เวลาในการสร้างน้อยที่สุด (Minimum Viable Products : MVP) และนำไปพัฒนาต่อยอด ปรับใช้ได้จริง ในรอบ Demo Day ซึ่งมีผู้เข้าร่วมแข่งขัน 8 ทีมสุดท้ายนำเสนอผลงานนวัตกรรมเพื่อชิง ซึ่งรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม FarmConnect รางวัลมูลค่า 200,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศ และรางวัลรองชนะเลิศ จำนวน 2 รางวัล ได้แก่ ทีมหมอวัวนมสายฟ้าและทีม Agrigen รางวัลมูลค่า 100,000 บาท นอกจากนี้ในงานยังมีกิจกรรมเสวนา หัวข้อ Scale UP!

โดยคุณทิวา ยอร์ค, Former Head Coach จาก Kaidee มาให้ความรู้แก่ผู้ร่วมงาน ซึ่งโครงการฯ ดังกล่าวถือเป็นการเริ่มต้นของ ธ.ก.ส. สู่การเป็นศูนย์เทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเกษตร โดยมุ่งสร้างนวัตกรรมเพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจและสร้างมูลค่าเพิ่มทางการเกษตรผ่านการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล นำไปสู่การปฏิวัติภาคเกษตรของประเทศให้สามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนและยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรไทยให้ดียิ่งขึ้นต่อไป เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ธ.ก.ส. สำนักงานใหญ่ กรุงเทพมหานคร