ธุรกิจโรงงานและคลังสินค้าบูม หลังโควิด ซูมชัดๆ อะไรเป็นปัจจัยหลักที่นักธุรกิจมองหา

0
2117

หากกล่าวถึงธุรกิจโรงงานและคลังสินค้าให้เช่า “Bangkok Free Trade Zone” (BFTZ) โดย บริษัท พรอสเพค  ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (PD) ในเครือ บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) หรือ MK เป็นอีกหนึ่งโครงการ ที่น่าจับตา และกำลังเป็นที่นิยมอันดับต้นๆ ในขณะนี้ วันนี้เราเลยจะพาทุกท่านไปซูมดูกันใกล้ๆ ว่าอะไรเป็น  ปัจจัยหลัก หรือจุดดึงดูดให้เหล่านักธุรกิจจากหลากหลายเชื้อชาติต่างวางใจมาใช้บริการที่นี่ และสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นอันดับแรกก่อนจับจองพื้นที่เช่าคืออะไร ไปดูกัน…

ทั้งนี้ หัวใจสำคัญ หรือปัจจัยหลักของธุรกิจคลังสินค้าที่ดี  ต้องประกอบไปด้วย…

Location

BFTZ เป็นโครงการที่ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 1,000 ไร่ และเป็นพื้นที่สีม่วงที่ใหญ่ที่สุดในย่านบางนา-ตราด สามารถ      เดินทางเข้า-ออกได้ 2 เส้นทาง คือ ถนนบางนา-ตราด กม.23 และ ถนนบางนา-ตราด กม.19 มีการคมนาคม        ที่สะดวก โดยห่างจากท่าเรือคลองเตยเพียง 23 กิโลเมตร ห่างจากสนามบินสุวรรณภูมิเพียง 17 กิโลเมตร และ        ห่างจากท่าเรือแหลมฉบังเพียง 90 กิโลเมตร ทั้งนี้สามารถเดินทางไปยังเขตโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เพียง 50 กิโลเมตร

Products

Products ในที่นี้ หมายถึง อาคารต่างๆ ที่มีความหลากหลาย และมีมาตรฐานตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า      ได้ โดยแบ่งเป็นส่วนที่เป็น Free Zone และ General Zone มีพื้นที่ในการบริการทั้งในส่วนที่เป็นคลังสินค้าและโรงงานให้เช่าพร้อมระบบรักษาความปลอดภัยที่สมบูรณ์แบบ

Consulting Service

และข้อสุดท้ายคือเรื่องการบริการ เรียกว่าเป็นปัจจัยที่โดดเด่นที่สุดของ BFTZ ซึ่งนอกจากจะได้รับคำชมอย่างต่อเนื่อง ยังนับว่าน่าจะเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เหล่านักธุรกิจจากหลากหลายประเทศไว้วางใจ และเลือกใช้บริการ จนมีแนวโน้มการเติบโต และเตรียมเดินหน้าขยายเปิดตัวโครงการใหม่อีก 2 แห่ง ได้แก่ บริเวณ กม.19 และ ย่านเทพารักษ์ ในเร็วๆ นี้

บริการ Consulting Service ในที่นี้ เป็นการแนะนำสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่ลูกค้าจะได้รับ รวมถึงการบริการให้คำปรึกษา ตั้งแต่เรื่องของการขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจในประเทศไทย ขั้นตอนเตรียมความพร้อมในการทำธุรกิจ เอกสารประกอบ และให้คำปรึกษาด้านการขอใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบกิจการในเขตปลอดอากร (กศก. 185) จนกระทั่งสามารถเริ่มดำเนินธุรกิจได้โดยไม่มีปัญหา พร้อมบริการดูแลหลังการขายแบบ One Stop Service นอกจากนี้ยังมีการดูแลบำรุงซ่อมแซมอาคาร และส่วนอื่นๆ ตลอด 24 ชม. เพื่อให้ธุรกิจเดินหน้าต่อได้แบบไม่สะดุด

นอกจากปัจจัยหลักดังกล่าวแล้ว BFTZ ยัง Provide ในส่วนอื่นๆ ที่เพิ่มความสะดวกและคุ้มค่าให้กับลูกค้ามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ โรงงานบำบัดน้ำเสีย ที่นอกจากตัวผู้เช่า ไม่ต้องเสียเงินสร้างเองแล้ว ยังไม่ต้องเสียเวลามาดูแลซ่อมแซมเอง รวมถึงในส่วนของ Facilities ต่างๆ  อาทิ บ่อหน่วงน้ำ เพื่อป้องกันเวลาฝนตก และแม้ว่าจะเป็น          เขตประกอบอุตสาหกรรม และไม่มีแหล่งชุมชนใกล้ๆ แต่บริเวณโดยรอบ BFTZ ยังคงโอบล้อมด้วยพื้นที่สีเขียว        เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมให้น่าอยู่ตลอดเวลา พร้อมระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชม. โดยที่ลูกค้าไม่ต้องกังวล และเสียเงินจ้าง รปภ. มาเพิ่มอีกด้วย