ธอส.สนับสนุนนโยบายท่องเที่ยวเมืองรอง เปิดตัวผลิตภัณฑ์สินเชื่อ Homestay และ Home Lodge ดอกเบี้ยคงที่ 5 ปีแรก 4.20% ต่อปี 

0
1341

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สนับสนุนนโยบายท่องเที่ยวเมืองรองตามนโยบายของนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มุ่งกระตุ้นการใช้จ่ายในประเทศเกิดการท่องเที่ยวในเมืองรอง กระจายการใช้จ่ายไปยังเศรษฐกิจฐานราก จัดทำผลิตภัณฑ์ “สินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการโฮมสเตย์ (Homestay) และที่พักนักเดินทาง (Home Lodge)” สำหรับบุคคลธรรมดา หรือ นิติบุคคล ที่ให้บริการด้านที่พัก Homestay หรือ Home Lodge อัตราดอกเบี้ยปีที่ 1-5 คงที่ 4.20% ต่อปี ให้กู้สูงสุดไม่เกิน 3 ล้านบาท ฟรี!! ค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ และค่าประเมินราคาหลักประกัน ผ่อนชำระได้นานสูงสุด 20 ปี

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการสนับสนุนมาตรการท่องเที่ยวเมืองรองตามนโยบายของนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ต้องการกระตุ้นการ ใช้จ่ายในประเทศโดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพในการเดินทางและใช้จ่าย กระจายการใช้จ่ายไปยังเศรษฐกิจฐานรากให้ชุมชนได้รับประโยชน์มากขึ้น ธอส. ในฐานะสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐที่มีพันธกิจ“ทำให้คนไทยมีบ้าน” จัดทำผลิตภัณฑ์ “สินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการโฮมสเตย์(Homestay) และที่พักนักเดินทาง (Home Lodge)” สำหรับบุคคลธรรมดา หรือ นิติบุคคล ที่ให้บริการด้านที่พัก Homestay หรือ Home Lodge อัตราดอกเบี้ยปีที่ 1-5 คงที่ 4.20% ต่อปี ส่วนปีที่ 6 จนถึงตลอดอายุสัญญากู้ MRR – 0.75% ต่อปี (ตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน 2562 เป็นต้นไป อัตราดอกเบี้ย MRR ธอส. เท่ากับ 6.500% ต่อปี จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง) วงเงินให้กู้สูงสุดต่อรายไม่เกิน 3 ล้านบาท กำหนดวัตถุประสงค์การให้กู้ ประกอบด้วย (1) ปลูกสร้าง หรือ ไถ่ถอนจำนองหลักประกันที่ให้บริการด้านที่พัก Homestay หรือที่พัก Home Lodge จากสถาบันการเงินอื่น หรือไถ่ถอนจำนองพร้อมซื้ออุปกรณ์ฯ (2) ต่อเติม ปรับปรุง ซ่อมแซมอาคาร ขยายกิจการที่พักอาศัยให้เช่าพร้อมซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องเพื่อประโยชน์ในการให้เช่าอาศัย (3) ซื้อที่ดินพร้อมอาคารหรือซื้อพร้อมปรับปรุงเป็นที่พักอาศัยให้เช่า (4) ซื้ออุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อประโยชน์ในการให้เช่าอาศัย และ (5) ชำระหนี้เกี่ยวกับที่ดินอาคารที่พักอาศัยให้เช่า รวมถึงชำระหนี้ อุปกรณ์หรือสิ่งอำนวยความสะดวกที่เกี่ยวเนื่องเพื่อประโยชน์ในการเช่าพักอาศัย ฟรี!! ค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ และค่าประเมินราคาหลักประกัน ผ่อนชำระได้นานสูงสุด 20 ปี

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อยื่นคำขอกู้ได้ตั้งแต่วันที่ 13 พฤศจิกายน – 30 ธันวาคม 2562 และทำนิติกรรมภายในวันที่ 31 มีนาคม 2563 หรือสามารถยื่นกู้ได้อีกครั้งระหว่างวันที่ 2 มกราคม – 30 ธันวาคม 2563 พร้อมทำนิติกรรมภายในวันที่ 31 มีนาคม 2564 หรือจนกว่าจะมีผู้ใช้สิทธิ์สินเชื่อเต็มกรอบวงเงินโครงการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (Call Center) โทร 0-2645-9000 หรือ www.ghbank.co.th และ Facebook Fanpage ธนาคารอาคารสงเคราะห์