ธพว. ล้ำอีกขั้น! เปิดบริการใหม่เพิ่มประสิทธิภาพแอปพลิเคชั่น ‘SME D Bank’ ดีเดย์ 10 ต.ค.นี้ หนุนผู้ประกอบการก้าวทันข้อมูลธุรกิจ เสริมขยายช่องทางตลาด  

0
1396

ธพว.เดินหน้าสู่ดิจิทัลแบงก์กิ้งเพื่อยกระดับเอสเอ็มอีไทย เปิดบริการใหม่บนแพลตฟอร์มแอปพลิเคชั่น “SME D Bank” ได้แก่ “ชีพจรธุรกิจ” รวบรวมข้อมูลตัวเลขสำคัญเสริมแกร่งการประกอบธุรกิจ และอี-แคตตาล็อก “D-Show” ช่วยเพิ่มช่องทางขยายตลาดโดยไม่มีค่าใช้จ่าย กำหนดเริ่มให้บริการในวันที่ 10 เดือน 10 นี้นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ รองกรรมการผู้จัดการ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank กล่าวว่า ตั้งแต่ต้นปี 2561 ที่ผ่านมา ธพว. เริ่มเปิดให้บริการแพลตฟอร์มแอปพลิเคชั่น SME D Bank อำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการสามารถยื่นขอสินเชื่อผ่านออนไลน์ได้ง่ายๆ ทุกเวลา ทุกสถานที่ ตลอด 24 ชั่วโมง และเพื่อเสริมบริการให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป ธนาคารพร้อมเปิดให้บริการใหม่บนแพลตฟอร์มแอปพลิเคชั่น SME D Bank ได้แก่ บริการ “ชีพจรธุรกิจ” รวบรวมข้อมูลตัวเลขและสถิติที่สำคัญต่อการประกอบธุรกิจของผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เช่น รายงานอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศ ราคาทองคำ และราคาน้ำมัน เป็นต้น และบริการอี-แคตตาล็อก “D-Show” เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี นำสินค้าหรือบริการขึ้นโพสต์ประชาสัมพันธ์โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ช่วยให้ผู้ประกอบการเพิ่มช่องทางขยายตลาด เบื้องต้นมีสินค้าและบริการขึ้นโพสต์ประชาสัมพันธ์แล้วเกือบ 200 รายการ เช่น อาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม เสื้อผ้าและเครื่องประดับ ของใช้ในบ้าน ของฝากและของที่ระลึก เป็นต้น สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการนำสินค้าหรือบริการขึ้นในอี-แคตตาล็อก “D-Show” สามารถคลิกสมัครได้ที่ https://qrgo.page.link/PjL9Y

นางสาวนารถนารี กล่าวเสริมว่า การเปิดบริการใหม่ดังกล่าว ช่วยให้แอปพลิเคชั่น “SME D Bank” เพิ่มความหลากหลาย ทันสมัย สามารถตอบความต้องการผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้ครบวงจร และต่อยอดประสิทธิภาพแพลตฟอร์มแอปพลิเคชั่น SME D Bank จากบริการเดิมที่มีอยู่แล้ว ได้แก่ บริการยื่นขอสินเชื่อผ่านออนไลน์ ทุกเวลา ทุกสถานที่ ตลอด 24 ชั่วโมง บริการเครื่องมือเสริมแกร่งธุรกิจ (Tools Box) รวบรวมแอปพลิเคชัน และซอฟต์แวร์ ยกระดับความสามารถการประกอบธุรกิจ เกือบ 200 รายการ เช่น ระบบบริหารงานขายหน้าร้าน ระบบเขียนแผนธุรกิจ ระบบบัญชี ระบบบริหารงานบุคคล ระบบคลังสินค้า ระบบจัดการขนส่ง ระบบบริหารลูกค้าสัมพันธ์ และดูฮวงจุ้ยร้านค้า เป็นต้น บริการคลังข้อมูลความรู้ (e-Library) ทั้งในรูปแบบข่าวสาร ข้อมูลสถิติ บทความ คลิปวิดีโอ อินโฟกราฟิก มากกว่า 2,000 องค์ความรู้ และจะมากขึ้นเรื่อยๆ ช่วยอัพเดทให้ผู้ประกอบการก้าวทันเทคโนโลยี ปรับตัวเท่าทันการแข่งขัน และบริการสิทธิพิเศษ (Privilege) ส่วนลดสินค้าหรือบริการต่างๆ ทั้งหมวดร้านอาหาร ห้องพักโรงแรม-โฮมสเตย์ สินค้าอุปโภคบริการ เครื่องดื่ม และไลฟ์สไตล์ เป็นต้น

“ดิจิทัลแบงก์กิ้งของธนาคารทั่วไป จะเน้นให้บริการธุรกรรมทางการเงินเป็นหลัก แต่สำหรับ ธพว. มุ่งพัฒนาสู่การเป็นดิจิทัลแบงก์กิ้งเพื่อการพัฒนายกระดับเอสเอ็มอีไทย เมื่อโหลดแพลตฟอร์มแอปพลิเคชั่น ‘SME D Bank’ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจะเสมือนมีผู้ช่วยคอยอำนวยความสะดวกทุกด้านในการประกอบธุรกิจ ทั้งด้านพาถึงสินเชื่อดอกเบี้ยถูก ควบคู่กับด้านพัฒนา มอบความรู้ เพิ่มช่องทางตลาด และมีเครื่องมือเสริมแกร่งการดำเนินธุรกิจ ช่วยสนับสนุนให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยเติบโตอย่างเข้มแข็งและยั่งยืน” นางสาวนารถนารี กล่าว