ธนาคารไทยพาณิชย์ เพิ่มมาตรการประชุมผู้ถือหุ้น 8 เม.ย.นี้

0
1360

ตามที่ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กำหนดจัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ในวันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายน 2564 เวลา 14.00 น. ณ หอประชุมมหิศร ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน และจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้  ธนาคารได้รับรายงานว่า มีพนักงานของธนาคารซึ่งปฏิบัติงานที่อาคารสำนักงานใหญ่ ได้รับการตรวจและยืนยันจากแพทย์ว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยคาดว่าได้รับเชื้อเมื่อวันที่ 2  เมษายน 2564 และได้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลแล้วนั้น

        ธนาคารขอเรียนเพื่อทราบว่า ธนาคารตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้ถือหุ้น ลูกค้าและพนักงานเป็นสำคัญ โดยในวันนี้ (7 เมษายน 2564) ธนาคารได้ทำความสะอาดบิ๊กคลีนนิ่ง (big cleaning) ธนาคารไทยพาณิชย์สำนักงานใหญ่ทั้งอาคาร เพื่อฆ่าเชื้อโรคตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงให้พนักงานที่ปฏิบัติงานที่สำนักงานใหญ่ทั้งหมดทำงานจากที่บ้าน (Work from Home) ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน ถึง 30 เมษายน 2564 สำหรับพนักงานที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดกับผู้ที่ติดโควิดนั้น จะกักตนเองอยู่ที่บ้าน (Self-Quarantine at Home) และสังเกตอาการเป็นเวลา 10 วัน โดยธนาคารจะได้มีการติดตามรายงานสุขภาพของพนักงานอย่างใกล้ชิด รวมทั้งธนาคารได้ให้ร้านค้าทุกประเภทในบริเวณพลาซ่าทั้งหมดปิดการให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน 2564 

        สำหรับการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นในวันที่ 8 เมษายน 2564 ธนาคารมีความห่วงใยในสุขภาพของผู้ถือหุ้น พนักงานและผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย โดยให้ความสำคัญขั้นสูงสุดในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค COVID-19  ธนาคารจึงได้กำหนดมาตรการเพิ่มเติมจากที่แจ้งในหนังสือบอกกล่าวเรียกประชุม โดยจำกัดจำนวนผู้เข้าประชุม คงเหลือจำนวนไม่เกิน 200 ที่นั่ง  เมื่อที่นั่งที่จัดเตรียมไว้เต็มแล้วจะไม่สามารถรองรับผู้เข้าร่วมประชุมได้อีก ซึ่งผู้ถือหุ้นที่มาด้วยตนเองสามารถมอบฉันทะให้กรรมการอิสระเข้าประชุมแทน เพื่อรักษาสิทธิในการออกเสียงลงคะแนนของท่านได้

        นอกจากนี้ ขอเรียนว่า ผู้ถือหุ้นหรือผู้รับมอบฉันทะที่มาประชุม อาจไม่ได้รับความสะดวกเช่นที่ผ่านมา เนื่องจากร้านค้าทุกประเภทในบริเวณพลาซ่า ซึ่งรวมถึงร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ฯลฯ จะปิดการให้บริการทั้งหมด ธนาคารจึงขอแนะนำให้ผู้ถือหุ้นมาก่อนเวลาเข้าประชุมไม่เกิน 1 ชั่วโมง