ทุกความสำเร็จ เริ่มต้นที่ลงมือทำ “ตรินัยน์ – นัฐสินี ทวีสินบุญยรัฐ”

0
586

“จุดเริ่มต้นถึงเเม้จะยาก เเต่ปลายทางมักสวยงามเสมอ” ภายใต้ความกลัวมักมีโอกาสที่ยิ่งใหญ่ซ่อนอยู่ เมื่อใดก็ตามที่คุณสามารถเอาชนะสิ่งที่คุณกลัวที่สุดได้ ปลายทางก็จะกลายเป็นความสำเร็จที่เฝ้าฝันเอาไว้ ซึ่งแน่นอนว่าจะเป็นคุณคนใหม่ที่ดีกว่าในทุกวันนี้ เช่นเดียวกับ “ตรินัยน์ – นัฐสินี ทวีสินบุญยรัฐ” เจ้าของตำแหน่งไดมอนด์ป้ายแดง แห่งอาณาจักรดับเบิ้ลยู พี เฮลธี วันเดอร์

“จากประสบการณ์เกือบ 20 ปี เดิมผมก็เคยร่วมงานเครือข่ายเดียวกับท่านประธาน รู้จักกันมานานแล้วประมาณ 14 ปี ก่อนมาทำขายตรงผมก็ทำธุรกิจร้านอาหาร แต่ประสบปัญหาต้มยำกุ้งปี 46 เป็นหนี้เยอะพอสมควร แถมไม่ประสบความสำเร็จในอาชีพค้าขาย กระทั่งมีคนมาแนะนำธุรกิจขายตรง นั่นคือบริษัทแรก บริษัทเดียวกับท่านประธาน จึงมีโอกาสเข้ามาเรียนรู้ พอจับทางได้ก็ทำงานร่วมกันยาว ประสบความสำเร็จสูงสุดของค่ายขายตรงที่นั้นด้วย เรียกได้ว่าอยู่กันมายาวเกือบ 20 ปี พอวันหนึ่งเกิดจุดเปลี่ยน จึงหันมาถามตัวเองว่าจะไปต่อได้อย่างไร แล้วมีโอกาสคุยกันท่านว่า จะเปิดบริษัทเอง ท่านก็ชวนมาดูบริษัทที่จะทำ ตั้งแต่แผนการตลาด ทิศทาง นโยบาย โดยส่วนตัวเราชื่นชมท่านเรื่องวิสัยทัศน์ คิดบวก สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรอบคอบ จึงตัดสินใจเลือกตั้งแต่นั้น”

เหตุผลแรกที่ตัดสินใจเลือกทำธุรกิจขายตรง ซึ่งสำคัญมากคือ เจ้าของบริษัท นั่นเพราะถ้าคุณเลือกลงเรือผิดลำ ไม่มีแผน ไร้ทิศทางเรือก็ล่มได้ตลอดเวลา ที่สำคัญงานขายตรงไม่ได้ทำคนเดียว แต่เรามีทีมงานที่อยู่ร่วมหัวจมท้ายกันมามากมายทั้งในและต่างประเทศ

“การเริ่มต้นใหม่หลังจากก้าวเดินออกจากพื้นที่คอมฟอร์ทโซน สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ การปรับตัว ต้องบอกว่าขายตรงแต่ละยุคก็มีการพัฒนาไปตามกลไกของโลก แม้ขายตรงส่วนใหญ่ยังเป็นออฟไลน์ 90% ส่วนออนไลน์จะบอกว่าขายตรงประสบความสำเร็จได้ไหม บอกเลยยากมาก เพราะผู้คนต้องทำความเข้าใจ ต้องไปเรียนรู้จากระบบออฟไลน์ก่อน เริ่มจากการเปิดใจ พูดคุยด้วยเหตุและผล เมื่อเขาเปิดใจอยากทำงานกับเรา ระบบออนไลน์จึงเป็นตัวต่อยอด ดังนั้นธุรกิจขายตรงต้องปรับตัวตลอดเวลาอยู่แล้ว ซึ่งเมื่อก่อนดีอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ที่นี่ ดับเบิ้ลยู พีฯ ดีกว่า เพราะผลิตภัณฑ์ทันสมัย ผลิตจากนวัตกรรม ตอบโจทย์ทั้งแผนการตลาด สินค้า นโยบาย กิจกรรม สิ่งเหล่านี้ล้วนดึงดูดผู้คน”

ขณะเดียวกันดับเบิ้ลยู พีฯ ยังวางแผนการตลาด โดยคณะผู้บริหารคนเก่ง ที่สามารถอุดรอยรั่วหรือช่องว่างที่ทำให้นักธุรกิจไปต่อยาก โดยเริ่มจาก 1. กำหนดให้ 1 รหัส 1 คน แต่สามารถปรับตำแหน่งแบบคู่ได้ 2. โปรโมชั่นท่องเที่ยวทำ 1 รหัสได้ 2 ที่นั่ง 3. PV ทุกคะแนนเก็บไว้หมดไม่มีตัดทิ้ง แถมไม่ต้องรักษายอด เรียกได้ว่า หากใครที่ทำขายตรงร่วมกับดับเบิ้ลยู พีฯ ด้วยคุณสมบัติของสินค้าหลายกลุ่ม ตอบโจทย์ทุกวัย ผู้บริหารเก่ง บริษัทมั่นคง มีแผนการตลาดไม่เอาเปรียบสมาชิก ทำให้เวลาสปอนเซอร์ส่งผลให้ตัดสินใจง่ายขึ้น

“ตอนนี้ผมทำงานมา 1 ปี 6 เดือน ประสบความสำเร็จขึ้นตำแหน่งไดมอนด์ และกำลังขยับสู่ดับเบิ้ลไดมอนด์ เป้าหมายต่อไปคือ ก้าวสู่ตำแหน่งสูงสุดที่บริษัทมี พร้อมพุ่งเป้าสร้างทีมให้สำเร็จ เพราะถ้าทีมผมไม่เวิร์คก็ไม่มีทางประสบความสำเร็จ เนื่องจากงานเครือข่ายเน้นเรื่องทีม ที่นี่ออกแบบมาดี เราสามารถช่วยทีมได้ แน่นอนจุดแข็งคือ ประธานบริษัทด้วยวิสัยทัศน์ไม่เหมือนใคร เป็นคนที่กล้าลงทุน สร้างระบบซัพพอร์ตผู้นำ แบ่งเป็น 1. การสนับสนุนด้านโปรโมชั่น 2. สินค้าดี มีการซื้อซ้ำสูง ตอบโจทย์ความต้องการ 3. แผนการตลาดมั่นคง สมาชิกมีโอกาสเติบโต ทำจริงจ่ายจริง”

สุดท้ายอยากบอกคนมองหาโอกาสในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ ธุรกิจขายตรงคือ 1 ทางเลือก 1 ทางรอด ประกอบกับดับเบิ้ลยู พีฯ มีทั้งระบบออนไลน์ ออฟไลน์ ผู้นำลงพื้นที่จริง ขยายงานต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ หากคุณตั้งใจทำจริง ย่อมมีโอกาสประสบความสำเร็จแน่นอน ลองเข้ามาแลกเปลี่ยนความเห็นกันได้เราพร้อมให้คำปรึกษา