ทีเอ็มบี และธนชาต ขานรับนโยบายรัฐ ประกาศลดดอกเบี้ยเงินกู้ MLR, MOR และ MRR มุ่งมั่นช่วยเหลือผู้ประกอบการ และรายย่อยโดยเฉพาะลูกค้าสินเชื่อบ้าน ที่ประสบปัญหาสภาพคล่องจาก COVID-19

0
1650

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด -19 ที่เกิดขึ้นและส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจไป ทั่วโลก ธนาคารได้ประเมินสถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศไทยมาอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง ทีเอ็มบี และธนชาตจึงขอประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MLR (Minimum Lending Rate), MOR (Minimum Overdraft Rate) และ MRR (Minimum Retail Rate) โดย MLR จาก 6.25% ลดลง 0.125% เหลือ 6.125% MOR จาก 6.275% ลดลง 0.125% เหลือ 6.15% และ MRR จาก 6.63% ลดลง 0.35% เหลือ 6.28% ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป

โดยการลดอัตราดอกเบี้ยในครั้งนี้ นอกจากเป็นการลดดอกเบี้ยเงินกู้ทุกประเภทแล้ว ธนาคารได้มีการปรับลดดอกเบี้ย MRR ลงมากกว่าอัตราดอกเบี้ยนโยบาย  ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะช่วยเหลือแบ่งเบาภาระทางการเงินลูกค้าผู้ประกอบการและรายย่อย โดยเฉพาะลูกค้าสินเชื่อบ้านที่ต้องประสบปัญหาสภาพคล่องอันเนื่องจากเหตุการณ์ที่ยากลำบากในครั้งนี้  และเพื่อเป็นการช่วยเตรียมความพร้อมสำหรับการเข้าสู่ช่วงของการฟื้นฟูเศรษฐกิจภายหลังโควิด-19 อีกทั้งยังเป็นการสนับสนุนมาตรการช่วยเหลือของภาครัฐและธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาธนาคารทีเอ็มบี และธนาคารธนชาต ได้ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ รวมถึงออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ทั้ง 3 ประเภทในครั้งนี้ ประกอบกับสถานการณ์ล็อกดาวน์ของประเทศที่ผ่อนคลายลง ธนาคารเชื่อมั่นว่าจะช่วยให้ลูกค้าของธนาคารมีสภาพคล่องทางการเงินที่ดีขึ้น สามารถดำเนินธุรกิจได้ราบรื่น ทั้งยังช่วยสนับสนุนให้สภาพเศรษฐกิจของประเทศฟื้นตัวได้รวดเร็วยิ่งขึ้นด้วย